ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงหายเป็นเหตุ “ศิริพร อำไพพงษ์” บูชาพญานาคขอเสียงกลับคืน!!  (อ่าน 575 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




เสียงหายเป็นเหตุ “ศิริพร อำไพพงษ์” บูชาพญานาคขอเสียงกลับคืน.!!

เรียกได้ว่าเป็นราชินีลูกทุ่งหมอลำเสียงแหบเสน่ห์ที่มีแฟนๆเหนียวแน่นเป็นอย่างมากสำหรับ ศิริพร อำไพพงษ์ ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ หนิง ปณิตา เป็น พิธีกร ถึงเรื่องราวลี้ลับและความเชื่อที่มีต่อพ่อปู่พญานาค พร้อมเผยเคยเสียหายนานกว่า 2 ปี จนคิดออกจากวงการเพราะร้องเพลงไม่ได้ และปาฎิหาริย์เหลือเชื่อที่เจ้าตัวยังต้องขนลุก

เห็นว่าพี่เคยเสียงแหบถึงขั้นคิดอยากจากออกจากการร้องเพลงเลย เกิดอะไรขึ้น.?                     
“ร้องไม่ได้เลย 2 ปีเต็มๆ อยู่ดีๆก็แหบไปเลย มีแต่ลม ฉีดยาตลอดเลย ฉีดจนสะโพกแข็งไปหมด หมอก็บอกว่าไม่มีสาเหตุ”


เห็นว่ามีการตรวจเอ็กซเรย์ด้วยแต่คุณหมอก็บอกว่าปกติ
“หมอก็บอกว่าไม่มีอักเสบ ไม่มีอะไรเลย ส่องกล้องแล้วก็ไม่มี เสียงหายไปเลย 2 ปีเต็มๆ”

เราเป็นนักร้องแล้วถ้าเราร้องเพลงไม่ได้ทำยังไง
“ก็จบชีวิตการเป็นนักร้อง ถ้าร้องไม่ได้จริงๆก็ว่าจะขอลาออก”

ตอนนั้นพี่นางเครียดขนาดไหน
“ก็ธรรมดานะ เราคิดว่าเดี๋ยววันนึงก็กลับมา แต่เค้าก็ไม่กลับมาเลย หรือเราใช้เค้าจนคุ้ม เพราะเราร้องทุกวันเลย ปีนึงมี 12 เดือน พี่ร้อง 10 เดือนเลย”

พี่ร้องต่อเนื่องกันมากี่ปี จนถึง 2 ปีที่เสียงหาย
“เยอะมากนะ เฉพาะอยู่แกรมมี่มาก็ 16-17 ปี ก็ 30 กว่าปีในวงการ”


หาหมอแล้วไม่หาย ได้มีโอกาสพึ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเปล่า
“อันนี้พี่ไม่ได้คิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยเราได้นะ มันเหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ พี่ไปไหว้องค์พระพิฆเนศแล้วก็พูดว่า ข้าพเจ้านางสาว ศิริพร อําไพพงษ์ มีความร้อนใจ ทำไมลูกร้องเพลงเสียงไม่มี หมดบุญวาสนาที่จะร้องเพลงให้แฟนๆฟังแล้วหรอ เจ้าข้องร้านเค้าได้ยิน เค้าบอกว่าถ้าอยากให้เสียงกลับมาให้ไปบ้านเกิดพี่ที่อุดรฯ คำชะโนด”

ทำไมเค้าต้องบอกว่าเป็นคำชะโนด ทั้งๆที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีหลายที่
“เค้าบอกว่าเค้าได้ยินเสียงปู่บอก พี่ไม่เคยไปคำชะโนดเลยนะ”


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้นานรึยัง
“ตอนที่เสียงแหบ หลายปีแล้ว 6-7 ปี”

แล้วพี่ไปมั้ย
“ไปค่ะ นั่งเครื่องกลับบ้านไม่รู้เป็นอะไร ชวนหลานเขย หลานสาวไป ตอนนั้นคำชะโนดยังไม่มีอะไรเลย พอเข้าไปเรารู้สึกเย็นมากเย็นจับขั้วหัวใจเลย แล้วก็เหมือนมีคนมาหิ้วปีกเราไป เท้ามันเหมือนไม่ลงดิน หลานที่ไปด้วยเค้าก็ไม่รู้สึกอะไร พอเราเข้าไปก็จุดธูปไหว้ปู่ว่าเสียงลูกไม่มี ถ้าอยากให้ลูกเป็นนักร้องต่อไปขอประธานเสียงกลับมาให้ลูกด้วย แล้วถ้าเสียงกลับมาจะมาร้องเพลงถวายเสียงให้ฟัง 3 ปีรวด”



แล้วตอนที่ขอเสียงกลับมามั้ย
“หลังจากนั้นซัก 3 วัน ก็เสียงออก แล้วพี่ก็ขอต่ออีก คนที่เป็นหนี้เราขอให้เค้าร้อนรน เพราะ 2 ปีแล้วที่เค้าไม่เคยโทรหาเลย ที่แรกว่าจะไม่เอาแล้ว พอขอเสร็จ 7 วันเค้าโทรมาเลย หลังจากนั้นก็กลับไปเอาบายศรีไปถวาย ไปบอกเลยว่าวันที่ 5 หรือ 6 พค จะไปรำถวาย เพราะพี่จะทำบุญวันที่ 5 พค ของทุกปีเลย”

ได้เสียงคืนแล้ว ได้เงินคืนแล้ว สิ่งที่ได้กลับมาคือล็อตเตอร์รี่ถูกติดกัน 200-300 งวด
“อันนี่คือไม่ได้ถูกอะไรมากมาย แต่มันถูกทุกงวด มีตั้งแต่งวดละ 5000 บาทขึ้นไป”


พี่นางได้เลขมาจากไหน
“อันนี้พี่ว่ามันน่าจะเป็นดวงรึเปล่า เพราะเคยมีหลวงพ่อทักว่ามีดวงลาภลอย เมื่อก่อนพี่ก็ไม่เคยซื้อ มันเป็นบุญมีดวงลาภลอยรึเปล่าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์วางไว้แล้วว่าให้เราเป็นผู้สร้าง สร้างปู่ เพราะเราไม่เคยสร้างปู่ มีแต่ไปร่วมกับคนอื่น ถ้าในการสร้างพี่ก็ไม่ได้สร้างคนเดียว ตอนแรกพี่เป็นหลักให้ เกือบ 2 ล้านนะพระประธานที่อยู่กลางเกาะ ถ้าลูกมีบุญวาสนาจะได้เป็นผู้สร้างปู่จริงๆขอให้เสร็จในเร็ววัน ขอให้คนมาทำบุญร่วมกับลูก มันเหมือนจะเป็นดวง ไม่ถึงปี 9 เดือนเอง”

เงินที่ได้มาก็คือเงินได้จากการซื้อสลากกินแบ่ง
“ใช่ เพื่อนๆพี่มาร่วมด้วย แต่หลักล้านนี่เป็นพี่นาง”


พี่นางซื้องวดละกี่ใบ
“พี่ว่ามันแล้วแต่ดวงนะ พี่เคยถูกเลขท้าย 3 ตัว 30 ใบ เลขท้าย 2 ตัว 20 ใบ 15 ใบ รางวัลใหญ่สุดคือรางวัลที่ 2 จำนวน 7 ใบ ก็ล้านสี่ เพราะมันใบละ 2 แสน”

หลังจากพี่นางเชื่อและศรัทธาเกี่ยวกับพ่อปู่และพญานาคแล้ว ส่งมหัศจรรย์ที่ทำให้เชื่อจนหมดใจคืออะไร
“มันหลายอย่างนะ ตอนที่หนักที่สุดคือหลานชาย หลานเค้าจะขึ้นมาเอาเงินไปให้ค่าเต้นท์ที่เราจะทำกฐินอีก 4 วัน ตอนขากลับที่จะเอาเงินไปวางมัดจำ อยู่ดีๆ มีรถเอาท้ายมาเกยถนน ทางก็มืด หลานก็มองไม่เห็น ชนมอเตอร์ไซด์คนกับรถไปคนละทิศคนละทาง ลากคนไปเกือบกิโล คอหักแต่ยังไม่เสียชีวิต คนก็รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไปตายกลางทาง พี่เองดูหลานไม่ได้เลยนะ

...พี่ขี่รถไปที่วัดป่าสว่างธรรม ไปยืนขอปู่ ลูกทำบูญทั้งชีวิต ปู่มีจริงหรือเปล่า ทำไมชีวิตลูกถึงเป็นอย่างงี้ สมองหลานเราหมอเค้าบอกว่าเหมือนน้ำเต้าหู้เน่าแล้ว เราก็ยังไม่เชื่อว่าหลานเราตายแล้ว พี่ก็เอาเข้า รพ. เอกชนไปตรวจอีก เค้าพูดไม่ได้สายเต็มตัวไปหมด ก็เลยนึกในใจขอปู่วันที่เค้านัดผ่า หมอบอกว่า 50 50 นะ เราก็นึกว่าถ้าปู่มีจริงก็ให้หลานฟื้น ขอให้สมองจูนกัน มันเหมือนปาฎิหาริย์นะ จู่ๆหมอวิ่งมาบอกว่ายังไม่ได้ผ่า สมองจูนเข้าหา”กันหมดแล้ว มันเป็นไปได้ยังไง


ที่ว่าตายใครเป็นคนพูดว่าตาย
“หลานโทรมาบอกว่าเสียกลางทางแล้ว แต่พี่ยังจะให้หมอตรวจ ว่าเสียยังไง พอไปถึง รพ ตัวยังอุ่นอยู่ทเค้าบอกว่ายังมีโอกาส แต่อาจจะเป็นเจ้าชายนิทรา”

ใช้เวลารักษากี่วัน
“ประมาณสิบกว่าวัน เค้าถึงฟื้น ประมาณ 14 วัน ฟื้นขึ้นมาเค้าก็เรียกชื่อป้า ขอบคุณป้านางมากที่ช่วยผม ขอบคุณนางฟ้า เค้าก็หลับไปอีกหลายวัน เค้าก็ฟื้นขึ้นมาอีก เค้าบอกว่าพระไปเรียกเค้า บอกว่า พ่อแม่ป้า เป็นห่วงนะ ตอนนี้บวชเณรอยู่”



ชมวิดีโอได้ที่ : https://youtu.be/GFZCLnf9HRI
ขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_2611217
วันที่ 12 มิถุนายน 2562 - 18:58 น
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ