ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว ควรทำสิ่งนี้ "5 วิธีเพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิต"  (อ่าน 376 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




ผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว ควรทำสิ่งนี้ "5 วิธีเพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิต" ป้องกันเหตุสุ่มเสี่ยงใกล้ตัว

สมัยนี้ คนส่วนใหญ่นิยมครองตัวโสดกันมากขึ้น ประชากรหนุ่มโสดสาวโสดที่อยู่บ้านคนเดียวจึงมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ยังกังวลว่า ‘อยู่คนเดียวจะปลอดภัยไหม?’ หรือ ‘ควรปฏิบัติตนอย่างไร เมื่อต้องอยู่บ้านคนเดียว?’ UndubZapp ขออาสาแนะนำสาวๆ ให้รู้จักกับ 5 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิต สามารถป้องกันเหตุสุ่มเสี่ยงใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่ง ไปดูกันเลยค่ะ!

@@@@@@

1. สำรวจข้อมูลอาชญากรรมในพื้นที่
ก่อนที่สาวๆ จะตัดสินใจเลือกบ้าน คอนโด หรือที่พักอาศัย นอกจากความสวยงาม ความสะดวกสบาย และงบประมาณราคาแล้ว สิ่งที่ควรใส่ใจไม่แพ้กัน คือเรื่องอาชญากรรมในพื้นที่ ลองเสิร์ชหาข่าวและข้อมูลในพื้นที่ดังกล่าวดูว่า เคยเกิดเหตุใดในละแวกใกล้เคียงกับที่พักหรือเปล่า บริเวณที่พักตั้งอยู่ใกล้แหล่งมั่วสุม แหล่งอาชญากรรม แหล่งอโคจร หรือตั้งอยู่ในซอยเปลี่ยว มีแต่ที่รกร้าง ไม่ค่อยมีคนผ่านไปมาไหม ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงสถานที่สุ่มเสี่ยงดังกล่าวไป

2. เปลี่ยนลูกบิดประตูใหม่
สาวๆ ไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าของบ้าน เจ้าของห้อง หรือผู้ให้เช่ามีกุญแจบ้านหรือกุญแจห้องกี่ดอก ถ้าสามารถทำได้ ก็ควรเปลี่ยนลูกบิดประตูเสียใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นไขกุญแจเข้ามาสุ่มสี่สุ่มห้า หรือในกรณีที่ไม่สามารถเปลี่ยนลูกบิดใหม่ได้ ติดกลอนประตูไว้ด้านในก็ยังพอช่วยได้

3. ติดกล้องวงจรปิด
แม้ว่าคอนโดและห้องเช่าส่วนใหญ่สมัยนี้จะมีกล้องวงจรปิดเกือบทั่วทั้งอาคาร แต่ก็ยังมีที่พักอีกหลายๆ แห่งเช่นกันที่ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีแต่เพียงคีย์การ์ดกันคนนอกเข้าออกเท่านั้น นอกเหนือไปจากนั้น ที่พักหลายๆ ที่ไม่มีตาแมวที่ประตู เมื่อมีคนมาเคาะประตูเรียก สาวๆ จึงไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่อยู่หลังบานประตูคือใคร หากเป็นไปได้ก็ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกจุดทางเข้าในบ้าน ถ้าที่พักมีระเบียงหรือส่วนใดส่วนหนึ่งเชื่อมต่อกับห้องใกล้เคียง ดูๆ แล้วสามารถปีนข้ามเข้ามาได้ ก็ไม่ควรละเลยที่จะติดตั้งกล้องบริเวณจุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

@@@@@@

4. ทำตัวเหมือนอยู่ห้องหลายคน
คนร้ายส่วนใหญ่มักจู่โจมเหยื่อผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่คนเดียว สาวๆ จึงไม่ควรแสดงให้ผู้อื่นรู้ว่าคุณอยู่ตามลำพังโดยเด็ดขาด คนร้ายอาจใช้วิธีการสังเกตจำนวนรองเท้าหน้าห้อง แอบดูรายชื่อผู้พักอาศัยในตู้จดหมาย หรือจำนวนคนที่เข้าออกห้องในแต่ละวัน ดังนั้น อย่าโพสต์ทุกอย่างลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่าพูดคุยโทรศัพท์เสียงดังว่าคุณเหงา เพราะต้องอยู่บ้านคนเดียว หรือบอกกล่าวว่าวันนั้นวันนี้ คุณจะไปไหนหรือทำอะไรบ้าง อาจใช้วิธีหารองเท้ามาวางหน้าห้องหลายๆ คู่ หรือใช้วิธีจ่าหน้าซองจดหมายด้วยชื่อคุณพ่อหรือชื่อเพื่อนชายดู และอาจชวนเพื่อนมาบ้านบ้างบางโอกาส เพื่อให้คนร้ายคาดการณ์ไม่ถูกว่ามีสมาชิกในบ้านกี่คนกันแน่

5. เปลี่ยนกิจวัตรประจำวันอยู่เสมอ
หลายๆ ครั้งเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น จากการที่คนร้ายเฝ้าสังเกตกิจวัตรประจำวันของเหยื่อเป็นระยะเวลาหนึ่ง เมื่อได้ข้อมูลสำคัญแล้วถึงจะลงมือก่อเหตุ ด้วยเหตุนี้เอง สาวๆ จึงควรปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันอยู่เสมอ เช่น ปกติจะออกไปซื้ออาหารเย็น หรือออกไปทิ้งขยะเวลานี้เป็นประจำ ก็ลองปรับเวลาออกจากบ้านให้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวันดู คนร้ายจะได้คาดเดาไม่ถูก




ขอบคุณ : https://undubzapp.com/อยู่บ้าน-ปลอดภัย/?utm_source=linetoday&utm_campaign=linetoday&utm_medium=line&utm_term=uz160552round20200215065000
©Feature image pexels.com, © รูปต้นฉบับ:  pexels.com ,14 February 2020
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ