ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กลุ่มศาสนาเกาหลี จัดชุมนุมขับไล่โควิด-19 ชวนผู้ติดเชื้อร่วมพิธี พระเจ้ารักษาได้  (อ่าน 503 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



กลุ่มศาสนาเกาหลี จัดชุมนุมขับไล่โควิด-19 ชวนผู้ติดเชื้อร่วมพิธี ชี้พระเจ้ารักษาได้

ชาวคริสต์เกาหลี 8,000 คน ร่วมชุมนุมขับไล่ โควิด-19 บาทหลวงเผย ใครติดเชื้อให้มาร่วมพิธี เพราะพระเจ้าจะช่วยรักษาให้หายเอง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า กลุ่มบอมโตบอน ประชาชนผู้ศรัทธาจากสหพันธ์คริสเตียนเกาหลีใต้ ประมาณ 8,000 คน ได้ออกมาชุมนุมกันที่จัตุรัตกวางฮวามุน ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ พวกเขาปักหลักชุมนุมกัน 2 วันแล้ว แม้ว่าทางการจะสั่งห้ามจัดการชุมนุมใด ๆ เนื่องจากเกรงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-12 โดยคนกลุ่มนี้อ้างว่าไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวโรค เพราะมีพระเจ้าคุ้มครองอยู่แล้ว

การชุมนุมดังกล่าวนับเป็นการชุมนุมขนาดใหญ่ แม้ว่าผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่จะสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็มีคนหลายคนที่ไม่ได้สวม และทุกคนนั่งแออัดติดกันอยู่บนเก้าอี้ ที่ตั้งกันอยู่อย่างเบียดเสียด

@@@@@@

บาทหลวงกวังฮุนจอน ผู้เป็นประธานการชุมนุม กล่าวกับฝูงชนว่า ทุกคนต้องมารวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อแสดงพลังให้ นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้รับรู้ว่า พระเจ้าได้สวดภาวนาให้กับทุกคน เขากล่าวอีกว่า ใครก็ตามที่เชื้อเชื้อไวรัส ขอให้มาร่วมพิธีในสัปดาห์ เพราะพระเจ้าจะรักษาให้ทุกคนจนหายเอง

บาทหลวงยังได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาลว่ากฎหมายได้ละเมิดสิทธิมนุษย์ ละเมิดสิทธิ์ในการให้พ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธามาร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะพวกเขาไม่ต้องการให้มีการชุมนุมกวางฮวามุนเกิดขึ้น

ขณะที่บาทหลวงโจนาธาน ตะโกนว่า "ในนามของพระผู้เป็นเจ้า ผมขอสั่งให้โรคปอดบวมอู่ฮั่นลงหายไป !" ซึ่งฝูงชนก็โห่ร้องตะโกนส่งเสียงเชียร์กันอย่างกึกก้อง

ทางด้าน นายปาร์ควอนซุน นายกเทศมนตรี กล่าวว่า ทางการได้เร่งประชุมเป็นการเร่งด่วนเพื่อหาทางจัดการรับมือกับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งทางกรุงโซลลงมติว่าจะไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมใด ๆ ที่โซลพลาซา ชองกเยพลาซา และกวางฮวามุน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และทางการจำเป็นต้องปกป้องประชากรผู้สูงอายุ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ไม่ให้ตกป็นเหยื่อของโรคโควิด-19


@@@@@@

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า การชุมนุมดังกล่าวผิดกฎหมาย และผู้ฝ่าฝืนมีสิทธิ์ได้รับโทษปรับ ทางตำรวจและรัฐบาลท้องถิ่นจะหาทางจัดการกับเรื่องนี้ ซึ่งถ้าหากสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้จัดการชุมนุมมีการบังคับให้ประชาชนมาเข้าร่วม ทางตำรวจจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไม่มีข้อละเว้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะถูกสั่งห้าม และเป็นการผิดกฎหมาย แต่กลุ่มคริสเตียนดังกล่าวก็ประกาศว่าจะออกมาชุมนุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า



ขอบคุณที่มา : https://hilight.kapook.com/view/200511
โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:42
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ