ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หนาวนี้เตรียมตัวเที่ยวงานเทศกาล "เชียงรายดอกไม้งาม" 24 ธค - 3 มค 55  (อ่าน 1959 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28409
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

หนาวนี้เตรียมตัวเที่ยวงานเทศกาล "เชียงรายดอกไม้งาม" 24 ธค - 3 มค 55

ฤดูหนาวปีนี้บ้านเมืองเราเจอภาวะภัยน้ำท่วมหนัก มีประชาชนผู้ประสบภัยเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยในภาคกลางและกรุงเทพฯ ส่วนประชาชนจังหวัดอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประสบภัยก็ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจกันไปตามๆ กัน ขณะนี้ทุกภาคส่วนของประเทศก็เอาใจช่วยและส่งความช่วยเหลือผ่านการบริจาคเงินและสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อร่วมมือช่วยกันฟื้นฟูประเทศ เป็นน้ำใจคนไทยที่น่าชื่นชมตลอดมา

สำหรับจังหวัดเชียงรายปีนี้ถึงแม้จะประสบปัญหาภัยน้ำท่วมบ้างในช่วงฝนหนักที่ผ่านมา ก็เตรียมตัวรับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมใหญ่ของประเทศที่ส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะบางตาในปีนี้ อย่างไรก็ตามจังหวัดเชียงรายก็ยังคงเดินหน้าจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 ประจำปี 2555 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2554- วันที่ 3 มกราคม 2555 บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อำเภอเมืองเชียงราย

นางรัตนา จงสุทธนามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศ ที่มีภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำการปลูกดอกไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของไม้ดอก ไม้ประดับ ที่มีความสวยงาม ทั้งสีสันและชนิดพันธุ์ที่แตกต่างจากพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งจังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองแห่งดอกไม้งามมาโดยตลอด


สำหรับการจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2554 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2555 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้เพื่อให้งานเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 750 ปีเมืองเชียงราย การจัดงานจัดให้มีอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว มีดอกทิวลิป ลิลลี่ อุทยานกล้วยไม้ การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม จัดข่วงวัฒนธรรมล้านนา และชนเผ่า การจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฮไลท์สำหรับพิธีเปิดงานในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2554 จะจัดขบวนแห่รถบุปผชาติและพิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่อย่างตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง


ชมประมวลภาพงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามปีที่ผ่านมา
คลิ๊ก "เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 7 25 ธค 53 - 3 มค 54"
http://www.ichiangrai.com/community/viewtopic.php?f=1&t=1986






แหล่งข่าว: เชียงรายโฟกัสดอทคอม/ภาพถ่าย: http://www.chiangraiphotoclub.com,http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/
ที่มา http://www.ichiangrai.com/community/viewtopic.php?f=1&t=2145








บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ