เรื่องทั่วไป > forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน

ร้านอาหาร 'บนสุสาน'..กินอย่างสุคติ.!!

(1/1)

raponsan:


ร้านอาหาร 'บนสุสาน'..กินอย่างสุคติ.!!
เวิลด์วาไรตี้ : ร้านอาหารบนสุสาน
      ความตายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และที่ร้านอาหารนิว ลักกี้ ในเมืองอัคเหม็ดดาบัด ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ความตายยังเป็นส่วนหนึ่งของอาหารกลางวันอีกด้วย

       ร้านนี้มีประวัติย้อนไปในยุคทศวรรษหลังปี 2493 ก่อนที่อาคารสูงและการจราจรจอแจจะเข้าไปถึง นายเคเอช โมฮัมเหม็ด เจ้าของร้านผู้ล่วงลับเริ่มต้นจากเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ด้านนอกสุสาน เมื่อธุรกิจไปได้ดี ร้านก็ค่อยๆ ขยับขยายจนกินพื้นที่เข้าไปในเขตสุสาน ที่สุดจึงกลายเป็นร้านที่สร้างคร่อมบนสุสานมุสลิมอายุกว่าร้อยปี


      ถึงวันนี้ ร้านเปิดกิจการมานานเกือบ 40 ปี ธุรกิจที่เฟื่องฟูของร้านนอกจากเพราะชานมและโรตีแสนอร่อย ยังเป็นเพราะหลุมฝังศพที่ทำเป็นโลงครอบซีเมนต์สีเขียว อยู่ระหว่างโต๊ะ ซึ่งแม้แต่พนักงานของร้านเองก็ไม่รู้ว่า ร่างที่ถูกฝังอยู่ในหลุมศพเป็นใครกันบ้าง

       แต่หลายคนเชื่อว่าสุสานแห่งนี้อาจจะเป็นของครอบครัว หรือไม่ก็ผู้ช่วยของนักบุญคนหนึ่ง แต่พนักงานในร้าน มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการเดินลัดเลาะอ้อมหลุมฝังศพ เพื่อนำเอาอาหารไปเสิร์ฟลูกค้า ขณะที่ผู้จัดการร้านก็จะนำดอกไม้แห้งมาประดับประดาทุกวัน


       ผู้คนชอบแวะไปที่นั่นเพื่ออ่านหนังสือพิมพ์ สนทนาปัญหาบ้านเมือง และกินอาหาร ลูกค้าบางคนที่มาใช้บริการร้านนี้เป็นประจำ มักจะสวดมนต์ขอพรต่อหลุมศพที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วร้าน การทำเช่นนี้ทำให้จิตใจสงบ และช่วยรับประกันว่า ตลอดทั้งวัน จะเจอแต่เรื่องดีๆ

       ลูกค้าหลายคนกล่าวว่า การนั่งกินอาหารใกล้ๆ หลุมศพ
       ทำให้พวกเขาโชคดี บ้างก็ว่าการได้มานั่งดื่มชาใกล้หลุมศพ
       ให้ความรู้สึกเหมือนการนั่งอยู่ใกล้กับพระเจ้า


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.komchadluek.net/detail/20120616/132916/ร้านอาหารบนสุสาน.html

nonestop:
สงสัยที่ดินแถวนั้นมีราคาแพง ครับ

  :c017:

Skydragon:
อินเดีย พีิืืนที่ประเทศก็มีมากนะครับ แต่คนยากจน มีเกินกว่า 90 เปอร์เซ้น ดังนั้นจึงต้องใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ ให้มากที่สุด อีกอย่างคนอินเดียวเขาเห็นศพเป็นเรื่องธรรมดาแล้วครับ

  ที่ข้างแม่น้ำคงคา ซากศพ ส่งกลิ่น เกลีื่อนไปกันหมด ศพลอยเท้งเต้ง ในแม่น้า เขาก็เฉย ๆ กันครับ การเผาศพบ้านเขาไม่ใช่แบบบ้านเรานะครับ เขาเผาบนกองฟืน เห็นกันจะ จะ บ้านเราเป็นเชิงตะกอนกันครับ ที่เห็นมีศพพระเผาอย่างนี้ก็มี ของหลวงพ่อพุทธทาส ที่เผากันอย่างเปิดเผย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ