ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - prachabeodee
หน้า: 1 2 3 [4]
121  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เรียนสมาธิแบบนกแก้วนกขุนทอง เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 11:01:47 pm
ป้าก็ไม่ได้เข้าใจในการฝึกแบบมัฌชิมาซักเท่าไหรหรอกแต่ก็พอทราบคร่าวๆว่าเป็นการฝึกโดยเอาไห้ได้สมาธิก่อนแล้วจึงดำเนินวิปัสนา??...แต่น้องอะไรน้าที่บอกให้ป้าไปฟังคลื่น RDN อะไรเนี่ย......มันอยู่ตรงไหนเหรอป้าอยู่ต่างจังหวัด เป็นจังหวัดชายขอบ....จะมีวิทยุธรรมมะฟังบ้างก็ ได้ฟังแต่ท่านจันทร์ตอบปัญหาธรรม โน่นแน่ะ ๔-๕ทุ่มโน่นแน่......แต่คลื่นที่ว่านี่ทางบ้านป้ารับไม่ได้หรอก....... ที่จะขึ้นกรรมฐานยิ่งยากเลยเพราะอยู่ไกลกันมาก....ดีที่สุดคือต้องหาอ่านเอาทาง เว็บไซด์นี่แหละง่ายที่สุด.....
122  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ภาวนากรรมฐาน แล้ว มีอาการกึ่งหลับ กึ่งตื่น เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:37:06 pm
ขอถามพระคุณเจ้า...เวลาเราหลับอยู่ เราเองจะเหมือนมีตาลอยอยู่สูงขึ้นไปซักหนึ่งแขนคอยคลุมอยู่......แล้วพอเวลามีอะไรมีกระทบเจ้าดวงตานี้จะเป็นตัวปลุกให้เราตื่นหรือเป็นตัวคอยบอกให้เรารู้.....มันเป็นอะไรหรือค๊ะ พระคุณเจ้า....แล้วมีครั้งหนึ่ง..ตุกแกมันร้องตามปกติของมัน ...แต่เจ้าตาที่คลุมอยู่มันแปลความต้องการของตุกแกออกมาได้......มันจะเป็นไปได้ไหมค๊ะ????.......
123  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เรียนสมาธิแบบนกแก้วนกขุนทอง เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:04:04 pm
 ???กรรมฐานแบบโดยลำดับนี่ค่อนข้างยากเพราะต้องได้สมาธิก่อนเป็นลำดับแล้วจึงดำเนินวิปัสสนา......แต่ถ้าได้แล้วจะเป็ผลจริงเพราะมีสมาธิเป็นฐาน......ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ได้น้อยคนนัก...ส่วนทางสายอื่นๆได้วิปัสนาและสมาธิ(บ้าง)ซึ่งไม่ค่อยแน่นเท่าสายนี้......จึงปฎิบัติง่ายและมีผู้ปฎิบัติเยอะแต่จะเป็นผลหรือไม่ต้องขึ้นอยูกับสมาธิด้วยถ้าสมาธิดีระดับหนึ่งก็เป็นผลเช่นกัน.........ไม่รูว่าที่ป้าวิจารณ์มาถูกต้องหรือไม่??????ช่วยให่ความกระจ่างด้วยจักเป็นพระคุณ......สาธุ :015:
124  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: พร 10 ประการ จากนางฟ้าทั้ง 10 องค์ เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 10:33:21 am
  :s_laugh:โฮ๋.....นางฟ้าสมัยนี้ดูไปดูมาคล้ายๆ....เซล่ามูนเลยอ่ะ....
.........................................................
สงสัยนางฟ้าเดี๋ยวนี้เปลี๊ยนไป๋.....ไม่สวมชฎาหรือนุ่งจุงกระเบนแล้ว....มันยุ่งยากและก็ไม่สวยด้วย.....????
125  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เคยสงสัย เรื่องการฝึก จักระ ทั้ง 7 หรือป่าว เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:44:19 am
ขอบคุณจ้า...น้อง chatchay
126  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เคยสงสัย เรื่องการฝึก จักระ ทั้ง 7 หรือป่าว เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 09:14:34 pm
ป้า ขอถามผู้รู้ทั้งหลาย.......ว่า ปกติ เวลาเราดูอะไรโดยตา ......พอดูไปดูไป  ความรู้สึกมันเหมือนลูกตาเรามันวิ่งเข้าไปอยู่ในท้อง.....แล้วเวลามีอาการอย่างนี้แล้วจะมีความรู้สึกเหมือนตัวเราหดสั้นลงเหลือแค่ประมาณศอกเดียวเท่านั้น........มันเป็นภาวะอะไรและแก้ไขอย่างไร......
...................................................................................
ป้าจะถาม(อีกละ)...ว่าคนที่นั่งสมาธิกันมากๆนี่เคยมีอาการอย่างนี้บ้างไหม...
...อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงน้ำในสมองไหลดังเหมือนการกลืนน้ำลาย..ซึ่งเป็นเหตุจากการขยับตัวของสมองและก้านสมอง(อันนี้ป้า assumeเอาเอง).......ซึ่งอันนี้เป็นประสพการณ์ส่วนตัวป้าก็เลยเข้าใจคำโบราณที่เคยได้ยินมาว่า"ลมขึ้นเบื้องสูง"เป็นอย่างนี้เองหนอ....ใครที่มีประสพการณ์แบบอย่างนี้ช่วยเข้ามาเล่าให้ฟังบ้าเด้อ...จะขอบคุณมาก..............
....แล้วใครมีวิธีเดินลมปราณมาแนะนำบ้างไหม????? ป้าต้องการอ่านอ่ะ......
127  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เชื่อหรือ ไม่ กับคนที่บอกว่า มี สัมผัสพิเศษ เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 08:55:22 pm
ป้าก็มีเหมือนกัน.....แต่ก็ไม่ค่อยเชื่อเหมือนกันมันเป็นภาวะหนึ่งที่ พอใจเรานิ่งๆแล้ว...มันจะแปลความต้องการของสัตว์ได้รู้เรื่อง.....ทั้งๆที่ป้าก็ไม่ได้นั่งสมาธิอะไรทั้งสิ้น.....ครั้งแรกๆก็ป้าก็ไม่เชื่อ...คิดว่าเป็นอุปทานของตนเอง.....แต่พอต่อๆมาก็รู้อีกหลายๆอย่าง....ซึ่งเวลาจะเป็นตัวพิสูตรว่าจริงหรือไม่....แต่ที่รู้มานี่บางครั้งก็จริง บางครั้งก็ใกล้เคียงความจริง...บางครั้งก็ไม่จริง....เป็นการทำใจให้กลางๆแล้วส่งใจไปดูซิว่าพวกเหล่วนี้เขาว่าอย่างไรกันบ้าง...ทั้งๆที่สัตว์มันก็ร้องของมันเป็นปกติแต่เราสามารถเข้าใจใด้.....
.....................................
เรื่องหนึ่งที่ป้าจะเล่าให้ฟัง(โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังเพราะเป็นความเห็นส่วนบุคคล)...
หมา(สุนัข)มันออกลูกโดยขุดหลุมอยู่ใต้ขอนไม้ใหญ่ มีลูกอยู่ ๖ ตัว......วันหนึ่งเกิดฝนตกใหญ่ (เป็นเวลากลางคืน)เกิดน้ำท่วมลังมัน.....เสร็จแล้ว...แม่หมาตัวนั้น ก็มาเรียกป้า.....โดยที่ป้ากำลังหลับอยู่ ซึ่ง มันเป็นความรู้สึกที่ว่ามีอะไรไม่รู้มาเรียกให้ไปช่วยมันหน่อย...พอป้าลงมาดูก็เป็นแม่หมาตัวนั้นกำลังลอป้าอย่แล้วมันก็พาป้าไปที่รังมัน....ปรากฎว่า น้ำกำลังไหลท่วมลังมันอยู่พอดี ....ลูกหมาก็ร้องใหญ่เลย ...ป้าก้เลยเอาลูกหมาทั้งหมดขึ้นมาไว้ที่ใต้ถุบ้าน........ซึ่งใหม่ๆป้าก็คิดว่าป้าคิดไปเอง......แต่ครั้งอื่นๆก็ตามๆมา อีกหลายสิบครั้งและไม่ไช่เฉพาะสุนัขเท่านั้นที่ป้าแปลออก  กบ  เขียด ตุกแก  นก ต่างก็แปลออกถ้าทำใจว่างๆ...
128  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: พระเจ้า=พระพุทธเจ้า + วิธีการเข้าหา พระพุทธเจ้า ของพุทธ เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:52:27 pm
กลุ่มบุคคลเหล่านี้.....ไม่เข้าใจว่าเข้ามาโพสต์ในเว็บบอร์ดนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร....
          ปฎิบัติธรรม??.....ก็ไม่ไช่
            ซักถามเกี่ยวกับปัญหาธรรม??.......ก็ไม่ไช่
            เข้ามาเพื่ออวดอ้างความรู้ แบบ อินเตอร์อย่างงั้นเหรอ??.....
          สงสัยเป็นจำพวกที่ เว็บบอร์ดอื่น blockedไว้หมดแล้ว.....
          .....   ......    .......
ป้าขอมอบเพลงนี้ให้ก็แล้วกัน....
...............ถามใจตัวเองของเธอดูซิ....หัวใจเธอก็เพียงเท่านี้ ..แต่ใย.+")+.....(ร้องต่อไม่ได้แย้วอ่ะ)
129  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อะไรกันนี่: พระเจ้าในศาสนาคริสต์ ฮินดู และพระพุทธเจ้า มีลักษณะตรงกันเปี๊ยบเลย เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:21:34 am
เหตุใดคุณ พลศักดิ์และคุณ tuenumที่โพสต์มานี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างพุทธและคริสต์,พราหมณ์ เท่านั้น......ทำไมไม่เอาศาสนาอิสลามเข้ามาพูดด้วยน๊ะ ซึ่งมีพระอัลเลอะห์ เป็นพระผู้เป็นเจ้า(รากฐานเดียวกับพระผู้เป็นเจ้าในคริสต์ศาสนา)........สงสัยไม่ได้ศึกษาทางศาสนาอิสลามมา???........
.....และป้าขอและนำด้วยน๊ะ ในที่ท่านเอามาเปรียบเทียบนี่เป็นเพียงอารยธรรมในลุ่มน้ำไทกรีส-ยูเฟตีส,กันอารยธรรมอิยิปต์โบราณเท่านั้น.......ยังมีอารยธรรมทางซีกโลกใต้อีกน๊ะ...ก็เป็นอารยธรรมพวกมาชูปิกชูไง..ที่นับถือเอาพระอาทิตย์เป็นเทพสูงสุด...ไง.???
...
ความจริงคุณผู้บรรเจิดทางความคิดทั้งหลาย..น่าจะไปเอามารวมด้วยเพื่อว่าข้อมูลยังไม่แน่นพอ..หรือยังไม่รกสมองพอ?????..แนวทางแห่งื่นอาจเปลี่ยนไปก็ได้น๊ะ.....
130  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: สมควรปฎิรูปพุทธศาสนาไม่ต้องแก้พระไตรปิฎกหรือยัง-นำพระอริยะเจ้าเข้ามาตีความ เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 09:26:40 pm

ธรรมะที่ผมแสดงในทุกกระทู้ เป็นธรรมะของพระพุทธเจ้าแท้ๆ จึงไม่มีทางค้านได้ด้วยเหตุผลแม้แต่เรื่องเดียว  แต่ค้านได้โดยใส่ร้ายป้ายสี ด่าว่าเสียดสี สาบแช่งเท่านั้น  เหมือนที่คุณกำลังเอาขี้เหม็นๆของคุณ มาป้ายกระทู้ต่างๆของผมอยู่นี่ยังไง

พอพวกมารได้กลิ่นขี้สกปรก  ก็จะตามมาใส่ของโสมมเข้ากระทู้ผมอีก
[/quote]

.....................หนูเปล่าน้า..เข้ามาเอง....หนูเปล่าชวนน๋า........เขามาเอง...........
.................(ร้องต่อไม่ได้แย้วอ่ะ)..................
131  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: สมควรปฎิรูปพุทธศาสนาไม่ต้องแก้พระไตรปิฎกหรือยัง-นำพระอริยะเจ้าเข้ามาตีความ เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 08:57:16 pm
ป้าขออโหสิกรรมด้วยน๊ะทุกๆคนที่ตามอ่าน ที่ป้าอาจใช้คำที่ไม่เหมาะสมหรืออาจก้าวร้าวไปหน่อย....แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นก็เพื่อจะแสดงให้เห็นอะไรบางอย่าง.........
....ป้าก็ไม่ไช่ผู้บรรลุหรือเคร่งในธรรมหรือแม่นในข้ออรรถข้อธรรมอะไรแต่พอจะเข้าใจในความมีความเป็นได้ระดับหนึ่ง .....
.....ที่ป้าเข้ามานี่ก็เป็นอีกความเห็นหนึ่งเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ไม่ไช่ปฎิบัติสายมัชชิมาโดยลำดับ หรือสายที่คุณพลศักดิ์และคุณtuenum...แต่ป้าเป็นตัวขอตัวเองไม่ร่วงเกินไม่สบประมาทในคำสอนในแนวปฎิบัติหรือไม่โต้เถียงในฐิทิที่แตกต่างกันในแต่ละสายแต่ละความเห็นเพราะที่จริงแล้วการปฎิบัติธรรมโดยแท้จริงแล้วต้องให้ความสนใจเข้าสู่ภายในไม่ไช่มาส่งความคิดส่งฐิทิออกนอกเพื่อหักล้างหรือโต้เถียงเพื่อเอาชนะกันหน้าดำหน้าแดงเช่นนี้....ท่านทั้งหลายที่โต้เถียงหรือถกธรรมมะกันอยู่นี่ท่านต้องดูจิตของตัวท่านเองด้วยน้า..อย่าให้ความคิดอันบรรเจิดนำดวงจิตให้ไม่ประภัสสร.......
......................................
ศาสนามีตั้งมากมายหลายศาสนา  แม้แต่ศาสนาพุทธเองก็มีหลากหลายนิกาย.....(มีทั้งเป็นสาวกภูมิ พุทธภูมิ โพธิสัตว์ภูมิ มหาโพธิสัติภูมิ )เราซึ่งยึดในเถรวาท(สาวกภูมิ)คือรู้ตามเห็นตามในพระสัมโพธิญาณในองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน(สมณโคดม) ก็ตั้งหน้าตั้งตาปฎิบัติไปให้เต็มกำลัง มรรคและผลอันเกิดจากการปฎิบัติย่อมบังเกิดเองไม่ต้องไขว่เขวไม่ต้องสับสน.....................
...............ส่วนเรื่อที่ถกกันในธรรมในมรรคในผล,ในแนวปฎิบัติ,ในฐิทิ,ในความต่างแห่งเป้าหมาย,ในต่างมุมมอง,ในความเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้(อจินไตย)...ต่างๆเหล่านี้ ทุกๆท่านก็ให้ฟังไว้ ถึงแม้ว่าบางข้อความบางช่วงบางตอน ผู้อ่านอาจตีความหมายไปต่างๆนานา เกิดความสงสัยเกิดความลังเลเกิดความสับสนหรือไม่มั่นใจในความเป็นไป.....ทุกท่านก็ให้รูไว้เป็นบทเรียนเพื่อเป็นความรู้ประดับสมองแค่นั้น
..........................................................................................
การที่ท่านทั้งหลายที่มาถกเทียงกันเอาเป็นเอาตายให้สมยานามกันว่าต่างคนต่างก็เป็นมาร......ท่านรู้หรือไม่ว่า....คำว่า"นิพพาน","มาร"นั้นลึกซึ้งแค่ไหน????.........พระพุทธองค์ท่านยังไม่สามารถอธิบายได้เลยเพราะเป็นอสัคตะธรรม..แม้ออกมาเป็นคำพูดหรืออักษรก็ไม่ตรงแล้ว แค่ดำหริก็เป็นมารแล้ว(ณ.คุณtuenumน๊ะ-คุณบอกว่ามนุษย์หรือการตีความเป็นพวกมาร)......ลึกซึ้งสุขขุมคำภีร์ภาพยิ่งนัก....ยิ่งอธิบายยิ่งผิดยิ่งพูดยิ่งไม่ตรง...
.........แต่ท่านทั้งหลายกับมาเถียงกันเปรียบประหนึ่งว่าเหมือนการต่อลองราคาในตลาดสด.เลยอ่ะ........นี่มันไม่ผิดเกินไปหน่อยหรือ??????...................
...
ส่วนที่มาเถียงกันเรื่องนิพพานแล้วสูญหรือไม่สูญนั้น...มันเป็นเรื่งเก่าแล้วล่ะ..เพราะมีการถกเถียงกันมาก่อนหน้านี้แล้วเป็นเวลานาน........แล้วก็ไม่มีข้อสรุป..เพราะจะมีหรือไม่มีก็เป็นเหตุเหนือวิสัยที่มนุษย์อันมีอายุไขเพียงไม่เกิด๑๐๐ปี จะมาเป็นผู้ตัดสิ้น เพราะด้วยอิทธิพละสัมโพธิญาณสัพพัญญูญาณ แห่งพระพุทธเจ้าทั้งหลายจัดเป็น อจินไตยที่คิดแล้วก็ปวดหมอง.....เพราะฉนั้น อย่าไปคิดมันเลยเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์...สู้เอาเวลามาอยู่กับปัจจุบันขณะ จะมีอานิสงฆ์มีมรรคมีผลเป็นชิ้นเป็นอันมากกว่า....
.....................................................................................
......นี่คุณ ตำรวจคุม เว็บ..ป้าพูดดีแล้วน๊ะ..ไม่ส่อเสีนดแล้วน๊ะ...อย่ามาว่ากระทบป้าอีกเด๊อะ?!?!...
132  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: จิตปภัสสร โดย พระอรหันต์และพระอริยะเจ้า(เอาแค่ 3 องค์ก่อน) เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 10:30:02 am
ป้าแนะนำให้ไปอ่านในวิสุทธิมรรค (ฉบับที่แปลโดย พระอริยสังคุณาธาร(เส็ง ปฺสโส) ยังไม่ต้องเอาไปเปรียบเทียบกับศาสนาอื่นๆทั้งนั้น และก็ไม่ต้องเอาตัวในมาตัดสินบทความในวิสุทธิมรรคด้วย.....
นั่นก็เป็น พระศรีอริยเมตตรัยโพธิสัตว์มาแปลให้อ่านเหมือนกัน............................
ในเมื่อคุณมีญาณแห่งพระศรีอริยเมตตรัยได้ เราก็มีอยู่เช่นกัน...แต่เจ้ายังไม่สามารถควบคุมได้..จึงไม่ควรออกมาป่าวประกาศ........ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อศรีอริยเมตตรัยญาณเลย กลับไปฝึกตนใหม่เถิด..

เมื่อ 3 วัน พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ชื่อเดิมคือ อชิตะ  ท่านก็บอกผมแบบคุณป้าเลยว่า "อย่าบอกใคร"  พระโพธิสัตว์กวนอิมก็บอกผมหลายครั้งว่าให้เชื่อที่แม่พูดนะว่า "อย่าบอกใคร" 

แต่ผมรู้ตัวเองว่า  ผมมาเพื่อปฏิรูปพุทธศาสนาให้เป็นของแท้ๆของพระพุทธเจ้า  ผมจึงไม่เชื่อพวกท่าน  ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุผม
นี่...คุณรู้ไหมว่าถ้าคุณจะปฎิรูปพุทธศาสนาก็ต้องแก้พระไตรปิฎกด้วยน๊ะ...เพราะพุทธศาสนาเรายึดตามหลักในพระไตรปิฎก..
ทีนี้ก็จะได้เป็นพระไตรปิฎกฉบับ inter ฉบับคุณ พลศักดิ์และtuenumอุบัติ...เสีบเลยเป็นไง??.ก็คงดี..แต่จะมีคนเห็นด้วยหรือไม่ก็ไม่รู้น๊ะ....ส่วนคุณและผองเพื่อนก็เป็นsuperพระมหาพุทธผู้เป็นเจ้าอนันต์ไพบูลย์ไพรทูรย์วงศ์..มีนิวาสสถานอยู ณ.แดนธัญญาลักษณ์มหาวิมาน .....................
นิมนต์ไปข้างหน้าก่อนน๊ะ.......
การที่บอกว่ามีญาณโน่นมีญาณนี่ก็แล้วแต่เขาเพราะเป็นเรื่องเฉพาะตนรู้เฉพาะตนเขาไม่มาอวดศักดาแบบฐิทิสุดโต่งแบบคุณทั้งสองหรอกน๊ะ....ที่คุณกระทำอยู่นี่เขาเรียกว่า ความบรรเจิดทางความคิด(ปรุงแต่งฟุ้งซ้านรำคาญใจ)...จับแพะชนแกะ(ใช้ Momational method).....
อย่าเอาผลหรือผลิตผลแห่การเห็นแจ้งของเหล่าอรหันต์ขีนาสพทั้งหลายมาเป็นเครื่องปรุงแต่งทางจิต...ที่ถูกแล้วควรปฎิบัติให้รู้เองเห็นเองเป็นเองจึงจะถูก(เอาผลที่ตนได้ตนเป็นแจ้งเอง)...........นี่อะไรก็ยังไม่เป็นอะไรก็ยังไม่เกิด...เอาแต่ผลสำเร็จในแต่ละความเห็นแจ้ง แต่ละศาสนามารวบรวมเรียบเรียงแบบคิดเอาปรุงเอา.......นี่เรียกว่าผลอันไม่มีที่สุดหยุดไม่ลงปลงไม่เป็น.....อนาคตคือ เครียด..โรคทางจิตประสาท...........
..........น๊ะท่าน "Superพระมหาพุทธผู้เป็นเจ้าอนันต์ไพบูลย์ไพทูรย์วงศ์ "..................................
...........ไปสู่ที่ชอบ.ทีชอบเถิด......อามิตาพุทธ..อาเมน..อัลล่าห์..อาริงาโตะ..ซาดังเงโย...เข่ป๊ง....
133  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: จิตปภัสสร โดย พระอรหันต์และพระอริยะเจ้า(เอาแค่ 3 องค์ก่อน) เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 09:04:36 pm
ป้าแนะนำให้ไปอ่านในวิสุทธิมรรค (ฉบับที่แปลโดย พระอริยสังคุณาธาร(เส็ง ปฺสโส) ยังไม่ต้องเอาไปเปรียบเทียบกับศาสนาอื่นๆทั้งนั้น และก็ไม่ต้องเอาตัวในมาตัดสินบทความในวิสุทธิมรรคด้วย.....
นั่นก็เป็น พระศรีอริยเมตตรัยโพธิสัตว์มาแปลให้อ่านเหมือนกัน............................
ในเมื่อคุณมีญาณแห่งพระศรีอริยเมตตรัยได้ เราก็มีอยู่เช่นกัน...แต่เจ้ายังไม่สามารถควบคุมได้..จึงไม่ควรออกมาป่าวประกาศ........ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อศรีอริยเมตตรัยญาณเลย กลับไปฝึกตนใหม่เถิด..
134  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: 3 พระสูตรที่ยืนยันว่า: ธรรมธาตุ/นิพพาน/พระพุทธเจ้า เป็นผู้สร้างสร้างสิ่งทั้งปวง เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:33:26 pm
 คุณ tuenum และคุณ พลศักดิ์....ในเมื่อคุณทั้งสองเป็นพวกศาสนาสากล....ก็ควรไปเปิดเว็บไซด์ใหม่แล้วจะให้ข้อมูลอย่างไรมากมายแค่ไหนก็ไม่มีใครว่าหรือตามไปขัดขวาง......เพราะบอร์ดนี้เป็นบอร์ดที่ดำเนินตามแนวทางมัชชิมาโดยลำดับ.....ป้าจึงไม่เห็นด้วยที่จะมาแสดงความรู้ของศาสนาสากลในบอร์ดนี้....
135  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อะไรกันนี่: พระเจ้าในศาสนาคริสต์ ฮินดู และพระพุทธเจ้า มีลักษณะตรงกันเปี๊ยบเลย เมื่อ: ตุลาคม 10, 2010, 09:21:24 pm
คุณ patra ครับ


เรื่อง 1.ไม่เกิดแก่เจ็บตาย 2.ทรงเป็นสัพพัญญู  3.ทรงเป็นผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง  เป็นเรื่องของอสังขตธาตุ หรือนิพพานธาตุ  สิ่งนี้เป็นสากล   มีการแบ่งแยกศาสนาหรือลัทธิที่ไหน

มนุษย์ผู้ไม่เข้าใจ เต็มไปด้วยมิจฉาทิฏฐิต่างหาก ที่ทำการแบ่งแยกศาสนา แบ่งแยกลัทธิ

ถ้าคุณเจอข้อความของผม ที่พยายามเผยแพร่ศาสนาอื่น ลัทธิอื่น ก็ยกมาด้วย  จะเป็นพระคุณยิ่ง เพราะไม่มีข้อความใดๆของผมเลย ที่พยายามเผยแผ่ เรื่องของศาสนาลัทธิอื่น ๆ   

กรุณาอย่าหาเรื่องกลั่นแกล้ง  แบนกระทู้ หรือไล่คนที่ไม่มีความผิดออกอีกเลยนะครับ

อำนาจเป็นของร้อน ร้อนมากๆ ทำให้คนเป็นเผด็จการทรราชมาแล้วมากมายในทุกวงการ

ป้าพี่งจะเข้ามาในบอร์ดนี้เป็นครั้งแรก.....ป้าก็ขอสวัสดีกับทุกๆคนทั้งสมาชิกและก็ไม่ไช่สมาชิก ป้าขอตอบอย่างเป็นกลางๆไม่เข้าข้างใครทั้งสิ้น...
ป้าต้องขอถามคุณ พลศักดิ์ ว่าการเข้ามาโพสต์แสดงความสามารถในบอร์ดนี้เพื่อประโยชน์อะไร เป็มิชชันนารี่เหรอ? เป็นโพธิสัตว์หรือ?..ต้องการความยอมรับหรือ?...ต้องการก่อกวนหรือ?......ทุกๆข้อความนี่แสดงให้เห็นความเป็นคุณทั้งหมด....ว่าเป็นเช่นไร.....อย่างนี้เขาไม่เรียกว่าเป็นผู้มีความสัทธาในศาสนาหรอก  เรียกว่ามีสมองไว้เป็นเครื่องมือในการปรุงแต่งให้เกิดความฟุ้งซ่านระคาญใจเท่านั้น...คนประเภทคุณนี่ ....เป็นประเภทรู้มากแต่เอาตัวไม่รอด เป็นปัญญาที่รู้แล้วไม่สามารถเอาใจไว้ได้เป็นประเภทรู้แล้วนอนไม้หลับจบไม่ลงปลงไม่เป็น.....
.........คุณนี่ช่างเปรียบเทียบระหว่างพระผู้เป็นเจ้า พระพุทธเจ้า พระยะโฮวาพระเยซูรวมถึงพระโพธิสัตว์ทั้งหลายได้มากมาลหลายแง่หลายมุมจังน๊ะ......คุณนี่รู้ทั้งหมดเลยรู้มากกว่าพระผูเป็นเจ้า,รู้มากกว่าพระพุทธเจ้า,รู้มากกว่าพระยะโฮวาหรือพระโพธิสัตว์เจ้าทั้งหลายเสียอีกเรียกว่าเป็นยิ่งกว่สัพพัญญูเสียอีก..........
นั่นก็เป็นเพียงควารู้(สัญญา)เท่านั้นๆจริงๆ ทางที่ดีแล้วคุณควรปฎิบัติใหได้ให้เป็นให้มีไม่ว่าศาสนาใดก็ตามที่คุณพูดมาทั้งหมดนั่นแหละ....
แต่เสียดายน๊ะที่ศาสนาใดๆที่คุณเคยกล่าวมานั่นจะไม่บังเกิดผลกับคุณได้เลยแม้แต่น้อยนิด....เหตุเพราะคุณขาดซึ่งแรงศัทธาที่แน่วแน่ในคำสอนหรือหลักธรรมนั้น......แม้ในอิสลามมีพระเจ้าก็ต้องเคารพเลื่อมใสในพระเจ้าองค์เดียว,พระยะโฮวาก็เช่นเดียวกันต้องเคารพในพระผู้เป็นเจ้าเพียงองค์เดียวเท่านั้น ยิ่งในมหายานยิ่งต้องอาศัยศัทธาเป็นบาทฐานในการเข้าถึงธรรม......แต่เธอ...ไม่มีเลย   เพียงธรรมข้อแรกพื้นๆเธอยังไม่ก่อเกิดขึ้นได้เลย ....แล้วหย่าหวังว่าธรรมจะเกิดขึ้นในจิตในใจในกมลสันดารแห่งเธอได้เลย............................ป้าไม่ได้พูดเข้าข้างใครน๊ะ แล้วป้าก็ปฎิบัติแบบมัชชิมาโดยลำดับไม่ได้ด้วย.........................
ฐิทิที่แตกต่างกัน ย่อมไม่สามารถไปด้วยกันได้ ...ในเมื่อคุณเห็นไม่ตรงกับสายปฎิบัตินี้ก็ไม่ควรมาขัยแย้งหรือเข้ามาก่อความเดือดร้อนใหเขา.....คุณก็ควรไปสร้าง บอร์ดใหม่ที่เฉพาะกลุ่มของคุณ...ป้าว่าจะดีกว่า........ป้าโพสต์มานี่ก็ไม่ไช่ว่าคุณไม่ดีหรอกน๊ะแต่ถ้าเป็นผู้ปฎิบัติธรรมจริงแล้วเป็นผู้บำเพ็ญธรรมจริงแล้ว....เขาจะไม่ทำอย่างนี้....เพราะสิ่งเหล่วนี้จะมีผลอันใหญ่ ....มีผลต่อภพชาติต่อๆไปของคุณ......ในเมื่อคุณยังต้องบำเพ็ญต่อไปอีกนับชาติไม่ได้.......ป้าหวังดีน๊ะ.....อามิตตาพุทธ...อาเมน...นารายณ์นารายณ์....อัลเลาะห็อัลล่าห์ .....
หน้า: 1 2 3 [4]