ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "ว.วชิรเมธี"เซ็งสงกรานต์กาลี เต้นโชว์เปลือยอก-หมอลำซิ่งโป๊ในวัด  (อ่าน 2255 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ครูนภา

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +25/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 608
  • ภาวนา ร่วมกับพวกท่าน แล้วสุขใจ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ผอ.สถาบันวิมุต ตยาลัย กล่าวถึงการฉลองเทศกาลสงกรานต์แบบไม่ถูกประเพณีไทย ว่า "ในเบื้องต้นอยากให้กลับมาดูว่าเทศกาลสงกรานต์ คืออะไร คือ การเล่นน้ำดับร้อนให้ผ่อนคลาย แต่ที่เห็นอยู่นี้กลายเป็นเล่นน้ำทำให้ร้อนและไม่ผ่อนคลาย ด้วยหากได้ดูคลิปแล้วคงจะไม่ปกติกันทุกคน ทั้ง ผอ.เขตบางรัก มหาเถรสมาคม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งกรณีการขึ้นไปเต้นและเปลือยถือว่า ผิดวัตถุประสงค์ของสงกรานต์ สาเหตุหนึ่งมาจากไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ของสงกรานต์ ตลอดจนสุราทำให้เสียนิสัย ซึ่งสุราแปลตรงตัวว่า หน้าด้าน พอดื่มเยอะๆ แล้วยางอายก็หายไป และสุดท้ายคือสภาวะโรคสามัญสำนึกบกพร่อง ไม่รู้อะไรควรไม่ควร "การที่ใครสักคนขึ้นไปทำแบบนั้น คนสามัญสำนึกปกติเขาไม่มีใครทำได้ ถ้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือสุรา และสิ่งที่น่าเศร้า คือ สนุกสนานชั่วครั้งชั่วคราว แต่จะเสียหายยืนยาวไปตลอดชีวิต เพราะคลิปนี้พอไปอยู่ในยูทูบถอดออกไม่ได้และตอนนี้ไปทั่วโลก ลูกศิษย์ที่อเมริกายังโทรศัพท์มาสอบถาม เสียหายขนาดไหน เรียกว่าเป็นความ สุขสนุกเฉพาะที่ แต่เป็นความกาลีที่เป็นสากล เพราะทันทีที่เกิดเรื่องไปอยู่เว็บไซต์กระจายไปทั่วโลก เสียทั้งส่วนบุคคลและส่วนรวมประเพณีดีงามพลอยมัวหมองไป"

ด้านนาย นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานผลการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในส่วนของวัด พบว่า มีวัดในอ.ธาตุพนม จ.นครพนม 2 แห่ง เปิดให้มีการจัดหมอลำซิ่งโป๊ภายใน บริเวณวัด รวมทั้งมีการปล่อยให้มีการดื่มสุราด้วย ซึ่งถือว่ามีความผิดร้ายแรง เนื่องจากมส.ได้ออกระเบียบว่า ห้ามอบายมุขภายในวัด โดยเฉพาะการดื่มสุรา ดังนั้น สำนักพุทธฯ จึงได้แจ้งเจ้าคณะอำเภอธาตุพนม ดำเนินการลงโทษวัดที่ฝ่าฝืนและปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมภายใน วัด ในขณะเดียวกัน เจ้าคณะจังหวัดนครพนมจะมีการประชุมและสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวด้วย ส่วนในจังหวัดอื่นๆ ยังไม่มีรายงานปัญหาการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไม่เหมาะสมภายในวัดเข้ามา สำหรับกรณีสามเณรเล่นน้ำสงกรานต์ เรื่องนี้ขอยืนยันว่า คณะสงฆ์ได้เน้นย้ำให้วัดทุกแห่งดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มงวดแล้ว แต่ก็ยังไม่มีเหตุการณ์สามเณรเล่นน้ำเกิดขึ้น ซึ่งจะให้สำนักพุทธฯ ไปสั่งการไม่ได้ เพราะคณะสงฆ์มีระเบียบการปกครองกันเองอยู่แล้ว

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdNVEkzTURRMU5BPT0=&sectionid=TURNd053PT0=&day=TWpBeE1TMHdOQzB5Tnc9PQ==

จากคุณ    : หมาป่าดำ
บันทึกการเข้า
ศรัทธา ปัญญา ขันติ ความเพียร คุณสมบัติผู้ภาวนา
ขอเป็นกัลยาณมิตร กับทุกท่าน ที่เป็นกัลยาณมิตร