ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หูผึ่ง! เปิดความลับ 'กินเจ' ให้เฮง! 2 ซินแสดัง แนะ ไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์ร่ำรวย  (อ่าน 890 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



หูผึ่ง! เปิดความลับ 'กินเจ' ให้เฮง! 2 ซินแสดัง
แนะ ไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์ร่ำรวย

เผยความลับ เคล็ดกินเจอย่างไรให้เฮง ซินแสชื่อดังแนะนำทุกราศีต้องกินเจ โดยเฉพาะคนปีชง ย้ำพกฮู้พ้นภัย ส่วนซินแสผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีน ชี้ 9 วันเทศกาลกินเจควรไปไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์วัดจีน หรือโรงเจ โชคลาภ หน้าที่การงาน เงินทองเพิ่มพูนผล...

กลายเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนให้ความสนใจ กับเทศกาลถือศีลกินเจในวันที่ 13-21 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ไทยรัฐออนไลน์มีเคล็ดลับดีๆ จาก 2 ซินแสชื่อดังระดับประเทศมาแนะนำเคล็ดลับกินเจอย่างไรให้ถูกต้อง คนปีไหนควรจะกินเจ แล้วกินอย่างไรให้เฮงร่ำรวย พ้นเคราะห์ ด้านล่างนี้มีคำตอบ!





เคล็ดลับกินเจ - แนะไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์ เสริมความร่ำรวย โชคดี

คนแรก อาจารย์ ธนากร ตันอาวัชนการ ซินแสชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์จีน กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงเคล็ดลับการกินเจจะทำให้สมหวัง โดยเฉพาะลาภยศ หน้าที่การงาน เงินทอง และทุกประการด้วยการเข้าไปไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์ ตามปฏิทินจีนทุกๆ ปี มีกำหนด 9 วันนั้น ลัทธิมหายานในพระพุทธศาสนาเป็นการประกอบพิธีกรรมสักการะบูชา พระพุทธเจ้า 7 พระองค์ และพระมหาโพธิสัตว์อีก 2 พระองค์ ได้แก่
    1. พระวิชัยโลกมนจรพุทธะ
    2. พระศรีรัตนโลกประภาโมษอิศวรพุทธ
    3. พระเวปุลลรัตนโลกวรรณสิทธิพุทธะ
    4. พระอโศกโลกวิชัยมงคลพุทธะ
    5. พระวิสุทธิอาศรมโลกเวปุลลปรัชญาวิภาคพุทธะ
    6. พระธรรมมติธรรมสาครจรโลกมโนพุทธะ
    7. พระเวปุลลจันทรโภคไภสัชชไวฑูรย์พุทธะ
    8. พระศรีสุขโลกปัทมอรรถอลังการโพธิสัตว์
    9. พระศรีเวปุลกสังสารโลกสุขอิศวรโพธิสัตว์

    หรือเป็นการบูชาดาวพระเคราะห์ 9 ดวง พระอาทิตย์ พระจันทร์, พระอังคาร, พระพุธ, พระพฤหัส, พระศุกร์, พระเสาร์, พระราหู และพระเกตุ วันใดวันหนึ่งก็ได้ ภายใน 9 วัน เริ่มตั้งแต่ วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน 


 :25: :25: :25: :25:

"โดยปกติเทพเจ้า 9 พระองค์จะไม่ได้มาหมด แต่ช่วงกินเจนี้ถือว่าเป็นช่วงที่พิเศษสุดๆ คนโรงเจจะถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่แล้วสำคัญมาก ถ้าเราได้มีโอกาสไหว้ตะเกียงทั้ง 9 ดวงรอบของศาลเจ้า โดย 2 พระองค์ในเทพเจ้า 9 พระองค์นั้น สามารถขอลาภยศสรรเสริญในโลกปัจจุบันที่เราอยู่ได้ ผมเคยศึกษาและพูดคุยกับจีนสมัยโบราณบอกว่าไล่มาตั้งแต่ 'วันสารทจีน' ปล่อยผีมา ผียังไม่กลับหมด พระจันทร์ล้างมลทินให้หมด ตรงนี้เรียกว่าบุญกุศลยิ่งใหญ่ กินเจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อแม่ อาม่า อาก๋ง บรรพชนและเจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย"

สุดท้าย ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์จีนยังปิดท้ายด้วยว่า การกินเจมี 2 แบบ กินแบบ 'บู๊' กับแบบ 'บุ๋น' แบบ 'บู๊' คือการกินเจแบบภาคใต้บ้านเราที่มีการเชือดลิ้น ทรมานร่างกาย

"ตามตำนานมาจาก 'สำนักบัวขาว' ที่ถูกชาว 'มองโกล' ฆ่าตายหมด พอเราบูชาจะมีการทรมานร่างกาย มีการเชือด มีการเข้าทรง โดยกินเจแบบนี้จะใส่เสื้อผ้าสีขาวเป็นสัญลักษณ์ ส่วนกินเจภาคกลางหรือกินเจแบบ 'บุ๋น' ตามประวัติคืออุทิศให้กับฮ่องเต้องค์เล็กที่กระโดดน้ำตาย ตอนที่ถูกมองโกลไล่ล่า ซึ่งหากชาวมองโกลมาเจอก็จะตายหมดทั้งลำเรือ พระองค์จึงตัดสินใจกระโดดน้ำตายคนเดียวดีกว่า การกินเจแบบนี้ใช้สีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ในการอุทิศให้กับฮ่องเต้"



เคล็ดลับกินเจ - แนะ 4 ราศี พกฮู้ เสริมสิริมงคลแก้ชงปลอดภัย

ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิต แห่งประเทศไทย แนะนำว่านักษัตรที่ควรกินเจเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลเป็นเรื่องที่ทุกราศีควรปฏิบัติ ส่วนระยะเวลาในการกินเจนั้นก็แล้วแต่ความพร้อม แต่ยิ่งปฏิบัตินานตลอดเทศกาลย่ิงดี ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แนะนำให้พกก็คือฮู้ หรือยันต์จีน เพื่อเสริมสิริมงคล โดยนักษัตรที่ควรจะพกก็แนะนำ 'ปีฉลู' เพราะเป็นปีที่ชงกับ 'ปีมะแม' 2558 ส่วนปีที่ไม่เกื้อหนุนกับ 'ปีมะแม' เช่น 'ปีจอ' และ 'ปีมะโรง' ก็สามารถพกฮู้เพื่อเป็นสิริมงคลได้เหมือนกัน

"อย่างที่บอกย้ำว่า เกิดปีไหน เกิดปีนักษัตรอะไรก็ควรถือศีลกินเจปราศจากเนื้อสัตว์เพื่อเป็นการลดละเลิกบาปแม้จะเป็นเพียงชั่วคราว นอกจากนี้การกินเจยังช่วยให้ระบบขับถ่ายได้คล่อง ระบบย่อยก็ไม่ต้องทำงานหนักอีกด้วย ส่วนประเด็นพกฮู้ หรือยันต์จีนเพื่อเรื่องเสริมสิริมงคล โดยเฉพาะ 2 ราศี ได้แก่ ฉลู มะแม ปีจอ มะโรง นั้น 'ฮู้' หรือยันต์ที่แนะนำให้พกนั้น ไม่ควรเสียเงิน หรือยึดติดว่าต้องเป็นวัดดังวัดไหน พกเอาไว้เพื่อเสริมสิริมงคล เป็นกำลังใจเตือนใจให้เราใช้ชีวิตไม่ประมาทและทำดี จนกระทั่งปีใหม่ เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้เจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตหลังจากเทศกาลกินเจ" ซินแสชื่อดังกล่าวสรุป

 st12 st12 st12 st12

อย่างไรก็ดี นอกจากเคล็ดลับของ 2 ซินแสชื่อดังแล้ว การกินเจนอกจากจะช่วยให้อวัยวะภายในทำงานน้อยลง ยังทำให้อวัยวะได้หยุดพัก สุขภาพกายโดยรวมจะดีขึ้น และช่วยให้มีสมาธิ พลังใจที่เข้มแข็ง ซึ่งการดูแลร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆ กัน ก็จะนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดี ซึ่งเทศกาลนี้เป็นช่วงเวลาของการปฏิบัติตามศีล 3 ข้อใหญ่ คือ เจที่ปาก - ไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่พูดคำหยาบ เจที่กาย - ไม่ประพฤติชั่ว และเจที่ใจ - ไม่คิดชั่ว แล้วมีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่กินเจ.





ขอบคุณบทความและภาพจาก
http://www.thairath.co.th/content/530577
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ