ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดโชว์ 'วิหารพ่อคูณ' งานพระ 77 จว. เช็กดวงโหรดัง  (อ่าน 1491 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

ภาพ : ไหว้พระ77 จว. - วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยหลวง พ่อคูณ ปริสุทโธ มอบวิหารเทพวิทยาคมและกิจกรรมทำบุญด้วย "บัตร เติมบุญ" มาร่วมในงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. นี้


จัดโชว์ 'วิหารพ่อคูณ' งานพระ 77 จว. เช็กดวงโหรดัง

ชวนชมนิทรรศการ"วิหารเทพวิทยาคม" ที่วัดบ้านไร่นำมา จัดแสดงภายในงานสบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด ที่ข่าวสดจับมือพันธมิตรจัดยิ่งใหญ่ ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ 20-22 มี.ค.นี้ เผยเหมือน ยกส่วนหนึ่งของวิหารมาอยู่กรุงเทพฯ มีทั้งรูปหล่อสำริดหลวงพ่อคูณ ซุ้มทำบุญผ่านบัตรเติมบุญสมาร์ตการ์ด สามารถทำบุญพร้อมเลือกรับของที่ระลึกได้มากมาย ส่วนกิจกรรมในงานมีเพียบ ทั้งเสวนา เช็กดวง 12 ราศี เจาะเทรนด์หินมงคล แนะวิธีดูพระขุนแผน รวมทั้งเสวนาให้ความรู้เรื่องฮวงจุ้ย เข้างานฟรี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเช็กดวงชะตาราศีกับโหรชื่อดังหลากหลาย ไม่อยากพลาดติดต่อลงทะเบียนก่อนได้

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายเกรียงไกร จารุทวี รองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มอบมรดกธรรมวิหารเทพวิทยาคม แหล่งเรียนรู้พระธรรม คำสอนของพระพุทธเจ้า แหล่งเรียนรู้ธรรมและแก่นแท้พุทธศาสนา เพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตให้แก่สาธุชนและประชาชนทั่วไป เน้นความรู้ที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ทุกวัย เป็นธรรมะที่สนุกและเพลิดเพลิน เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมศึกษาพุทธประวัติ แต่ด้วยความที่วัดบ้านไร่อยู่ไกลถึงนครราชสีมา การเดินทางอาจมีความไม่สะดวกบ้างสำหรับคนเมือง ดังนั้น วัดบ้านไร่ ร่วมกับหนังสือพิมพ์ข่าวสด ในเครือมติชน พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ บริษัทคิงเพาเวอร์ บริษัทเอไอเอส กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดนิทรรศการ "วิหารเทพวิทยาคม" จัด แสดงความรู้และแก่นแท้พระพุทธศาสนา ซึ่งปรากฏในวิหารเทพวิทยาคม ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ภายในงาน "สบายใจ ไหว้พระ 77 จังหวัด"


 :49: :49: :49: :49:

นายเกรียงไกรกล่าวต่อว่า วิหารเทพวิทยาคมเป็นปณิธานอันยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อคูณที่ต้องการจะให้เป็นศูนย์รวมของพระธรรมวินัย หรือดินแดนที่รวบรวมพุทธประวัติ พระวินัย และพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงแสดงไว้ จึงเป็นสถานที่แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ที่นำเอา พระไตรปิฎกมาแสดง และให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป จุดเด่นอีกประการของวิหารนี้ คือ สถาปัตยกรรมแบบโมเสกด้วยฝีมือเหล่าศิลปินและแรงศรัทธาของชาวบ้านท้องถิ่น ที่มีต่อหลวงพ่อคูณ ช่วยการสร้างสรรค์ บรรจงติดกระเบื้องเซรามิก จำนวนมากกว่า 20 ล้านชิ้น ส่งผลให้เป็นวิหารเซรามิกที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยมีมา

นิทรรศการวิหารเทพวิทยาคม ภายในงานสบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด จึงอาจเปรียบได้กับการยกวิหารเทพวิทยาคมบางส่วนไปไว้ที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ชาวเมืองหลวงและจังหวัดใกล้เคียงมีโอกาสได้สัมผัสถึงกิจกรรมภายในวิหารเทพวิทยาคม ที่มีทั้งความสนุกและได้ความรู้ทางธรรม

 :96: :96: :96: :96:

สำหรับนิทรรศการ "วิหารเทพวิทยาคม" จัดแบ่งเป็น 4 โซน ดังนี้ โซนที่ 1 สักการะ "รูปหล่อสำริดหลวงพ่อคูณ" สักการะรูปหล่อสำริดเอกลักษณ์นั่งยองหลวงพ่อคูณ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว โซนที่ 2 ทำบุญโปร่งใสใช้ "บัตรสมาร์ตการ์ด" กิจกรรมทำบุญด้วย "บัตรเติมบุญ" หรือ "บัตรสมาร์ต การ์ด" ผู้เข้าชมงานสามารถเติมเงินลงในบัตรสมาร์ตการ์ดเท่าไหร่ก็ได้ตามกำลังศรัทธา เพื่อเลือกรับวัตถุมงคลประจำวิหารเทพวิทยาคม บัตรมีค่ามัดจำมูลค่า 100 บาท ตู้ทำบุญจะมีจุดละ 30 บาท และ 100 บาท เพื่อเลือกรับของที่ระลึกมงคลประจำวิหารเทพฯ อาทิ การ์ดคาถา, การ์ดสัตว์มงคล (คำทำนาย), ลูกปิงปอง, ผ้ายันต์, เหรียญหลวงพ่อคูณ, ซองสิริ

โซนที่ 3 ของที่ระลึกมงคลประจำวิหารเทพวิทยาคม มากมาย อาทิ เทียนหอม เสื้อยืดเสื้อโปโล เสื้อแจ๊กเกต กระเป๋าผ้า หมวกแก๊ป, ผ้าพันคอ ร่ม รูปภาพมุมสวยๆ ของวิหาร รวมถึงชมเฟอร์นิเจอร์เซรามิก ที่ทำมาจากเศษเหล็กและเซรามิก ที่เหลือใช้จากการก่อสร้างวิหารมาทำโดยจะมีลวดลายไม่ซ้ำแบบกัน และโซนที่ 4 เขียนบัตรขอพรหลวงพ่อคูณ บัตรขอพรหลวงพ่อคูณ ด้านหน้า เขียนชื่อ-ที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ให้ชัดเจน ด้านหลังเขียนขอพรได้เพียง 3 ประการเท่านั้น บัตรทุกใบจะ เก็บรวบรวมมาให้หลวงพ่อแผ่เมตตาเพื่อให้คำขอพรได้สมดังปรารถนา


 :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

"วิหารเทพวิทยาคมเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศ หลวงพ่อคูณมีดำริสร้างวิหารเทพวิทยาคมเพื่อเป็นมรดกธรรมสำหรับชาวพุทธ ซึ่งยังเป็นประโยชน์ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมชาวบ้านโดยรอบพื้นที่วัดบ้านไร่ได้มีงานทำ ประกอบการขายสินค้า จึงเป็นโอกาสดีที่วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จะได้นำเรื่องราวประวัติตั้งแต่เริ่มต้นก่อสร้าง กิจกรรมที่น่าสนใจภายในวิหารเทพวิทยาคม นำเสนอเป็นเรื่องราวให้ผู้เข้าชมงานสบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด ได้ศึกษาข้อมูลที่จัดแสดงเนื้อหาเกี่ยวกับวิหารเทพวิทยาคมอย่างละเอียด" รองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่กล่าว

นายเกรียงไกรกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ วิหารเทพวิทยาคม ณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรม "ปาฏิหาริย์ 1 ปี 1 ล้านคน" เพื่อฉลองความยิ่งใหญ่ของกระแสตอบรับจากมหาชน ที่หลั่งไหลมาเยี่ยมเยือนอุทยานธรรมแห่งนี้ถึงกว่าล้านคน ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี ด้วยการจับสลากมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 1 มี.ค.-6 เม.ย.2558 และร่วมทำบุญผ่านบัตรสมาร์ต การ์ด พร้อมเขียนบัตรขอพรส่งลงในกล่องขอพร
    โดยวันจันทร์-วันอาทิตย์ จะมีการจับสลากมอบรางวัลของที่ระลึกทุกๆ ชั่วโมง ตั้งแต่ 11.00 น.เป็นต้นไป
    ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีการจับสลากมอบรางวัลใหญ่ประจำสัปดาห์ เพื่อมอบพระกริ่งเทพวิทยาคมซึ่งหาค่าไม่ได้ โดยมอบชุดพระกริ่งเทพวิทยาคม เนื้อนวโลหะ วันละ 1 ชุด ให้แก่ผู้โชคดีสัปดาห์ละ 2 ท่าน
    โดยในวันที่ 6 เม.ย.2558 วิหารเทพวิทยาคมจัดเตรียมรางวัลใหญ่ เพื่อส่งท้ายกิจกรรมถึง 4 รางวัล ได้แก่ พระชัยวัฒน์เทพวิทยาคมทองคำ จำนวน 3 องค์ และรางวัลสุดพิเศษ ชุดพระกริ่งเทพวิทยาคม ทองคำชุดใหญ่ มูลค่าถึง 185,000 บาท จำนวน 1 ชุดอีกด้วย
     โดยจะมีพิธีมอบรางวัลใหญ่อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เม.ย.2558

 :sign0144: :sign0144: :sign0144: :sign0144:

ผู้ที่สนใจเข้าชมวิหารเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ) วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดให้เข้าเยี่ยมชมและสักการะทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. สอบถามข้อมูลหรือสำรองการเข้าชมเพิ่มเติมโทร.08-1617-2122 พร้อม ทั้งตรวจสอบผลการจับรางวัลได้ที่ www.watbaanrai.com และ www.facebook.com/page/วิหารเทพวิทยาคม-ปริสุทธปัญญา-วัดบ้านไร่

สำหรับงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ภายในงานมีนิทรรศการพระดังและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 77 จังหวัด สักการะหลวงพ่อพระใส พระพุทธสิหิงค์ พระเชียงแสน หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจาก 4 ภาค เขียนขอพรหลวงพ่อคูณ ทำบุญด้วยบัตรเติมบุญจากวัดบ้านไร่ และร่วมตรวจสอบดวงชะตาความรัก การงาน การเงิน


 :25: :25: :25: :25:

โดยงานในวันที่ 20 มี.ค. มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรหนังสือถวายแด่พระภิกษุ 9 รูป ในโครงการห้องสมุด วัดสร้อยทอง, เสวนาเช็ก ดวง 12 ราศี ปี 2558 โดยซินแสภานุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล, เทศน์ แอน ทอล์ค ตอนไหว้พระ ปฏิบัติธรรม หนุนนำชีวิต โดยพระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังราชวรวิหาร และเวิร์ก ช็อป การฝึกสมาธิเบื้องต้น

วันที่ 21 มี.ค. มีกิจกรรมเสวนาเจาะเทรนด์หินสีมงคล เลือกอย่างไรให้ได้ของดี โดย มณิขจิต นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี, ติวเข้มเทคนิคดูหลวงปู่ทวด โดยฉ่อย ท่าพระจันทร์, เทศน์ แอน ทอล์ค ตอนอานาปานสติแบบง่ายสไตล์คนเมือง โดยพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี และร่วมเวิร์กช็อปธรรมปฏิบัติสำหรับมือใหม่ โดยนายพิทยากร ลีลาภัทร์ นักเขียนและบล็อกเกอร์ธรรมะชื่อดัง


 st12 st12 st12 st12

วันที่ 22 มี.ค. มีกิจกรรมติวเข้มเทคนิคดูพระขุนแผน โดยต้อย เมืองนนท์, เสวนาพร้อมสาธิตปรับฮวงจุ้ยห้องพระ สร้างวาสนา เสริมบารมี โดยนายทศพร ศรีตุลา หรือหมอช้าง, เทศน์ แอน ทอล์ค ตอนหลักธรรมนำชีวิตฝ่าวิกฤตปี 2558 โดยพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ วัดสร้อยทอง และร่วมเวิร์กช็อปฝึกสมาธิกับเสียงดนตรี ภายใต้ชื่อลมหายใจ ดนตรี ชีวิต โดยอาจารย์ดุษฎี พนมยงค์

    งานนี้ชมฟรีไม่เสียค่าผ่านประตูใดๆ
    อย่างไรก็ตามยังมีกิจกรรมตรวจสอบดวงกับโหรดัง ซึ่งต้องลงทะเบียนและมีค่าใช้จ่าย 500 บาทต่อครั้ง โดยสามารถตรวจสอบดวงชะตากับโหราจารย์ชั้นนำ ทั้งเรื่องความรัก การงาน การเงิน และสุขภาพ
    ทั้งนี้ จะมีโหรดังๆ ที่บางท่านไม่รับดูดวงนอกสถานที่ แต่จะมาในงานนี้เท่านั้น ได้แก่ อ.บุศรินทร์ ปัทมาคม (โหรา ศาสตร์ไทย) อ.เอื้ออุษา จารุรังสรรค์ (ไพ่โหราศาสตร์และเลข 7 ตัว 4 ฐาน) อ.นงลักษณ์ ศุภผล (ลายเซ็นโหราศาสตร์) อ.พิศิษฐ์ จิรวาณิชไพศาล (ดวงนโปเลียนและโหงวเฮ้ง) อ.สรกฤต สหธนกฤตนนท์ (ลายมือ ไคโร และตั้งชื่อสูตรพระร่วง) และอ.อนงค์นาถ คูดิษฐาเลิศ (ใบไม้โหราศาสตร์และศาสตร์เบอร์โทร.)

สนใจโปรดลงทะเบียนล่วงหน้าด่วนได้ที่ 0-2580-0020 ต่อ 1606 เวลา 09.00-18.00 น.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5qY3pNVEkxTmc9PQ==&sectionid=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2015, 11:42:26 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ