ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เลี้ยงปลาเสริมฮวงจุ้ยดูดเงินเข้าบ้าน  (อ่าน 1983 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

รักหนอ

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +22/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 369
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ความน่ารักสวยงามของสัตว์หลากหลายพันธุ์จะกลับมาสร้างความสุขให้คนรักสัตว์ อีกครั้ง ในงาน “ประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้า” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 และถือเป็นครั้งสำคัญ เนื่องจากมีการเฉลิมฉลอง ครบรอบ 30 ปี ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา งานนี้ถือเป็นงานประกวดปลาสวยงามชิงแชมป์ประเทศไทย รางวัลเกียรติยศสูงสุดของวงการปลาสวยงาม ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเป็นศูนย์รวมสำหรับคนเลี้ยงปลาเป็นงานอดิเรกให้ได้มีเวทีโชว์ความสวยงาม ของปลาที่เลี้ยง ซึ่งช่วยจุดประกายให้คนหันมาเลี้ยงปลาในยามว่างมากยิ่งขึ้น ดูได้จาก 2 เซเลบริตี้คนดัง ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา และ กิติวิชญา วัชโรทัย ที่เวลาว่างส่วนใหญ่หมดไปกับการเลี้ยงปลา และทั้งคู่ยังเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของงาน “ประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้า”
   
ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา เผยว่า  มาเที่ยวงานประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้าทุกครั้ง  แวะเวียนมาเลือกซื้อปลา เพราะในงานนี้มีปลาให้เลือกหลากสายพันธุ์ และเป็นปลาที่มีคุณภาพสูงจาก เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงโดยตรง ส่วนตัวชอบเลี้ยงปลามาก โดยใช้เวลาว่างจากการทำงานหรือวันหยุดในการดูแลปลา เพราะนอกจากช่วยทำให้ผ่อนคลาย การเลี้ยงปลายังช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ยภายในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าการมีตู้ปลาหรือบ่อปลาไว้ในบ้านจะช่วยดึงดูดเงินเข้าบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย
ยิ่ง ๆ ขึ้น ปลาที่เลี้ยงไว้คือปลาคาร์ปและปลาทอง จึงพยายามศึกษาวิธีเลี้ยงปลาทั้งสองชนิดให้ออกสวยงาม โดยการไปดูปลาที่ชนะเลิศการประกวดภายในงาน พร้อมทั้งถามรายละเอียดและวิธีการเลี้ยงจากเจ้าของ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาปลาของตนเอง
     
สาวน้อยหน้าใส กิติวิชญา วัชโรทัย หลานสาว ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ ผู้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน ประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้า มาโดยตลอด เผยว่า  รู้จักงานนี้จากคุณย่าและติดตามคุณย่ามาร่วมงานเป็นประจำทุกปี มาแล้วรู้สึกชอบมาก ชอบดูปลาที่ชนะเลิศการประกวด เพราะมีแต่ปลาสวย เมื่อดูแล้วได้เห็นถึงความตั้งใจและความใส่ใจของคนเลี้ยง นอกจากนี้ยังได้เห็นสัตว์น้ำแปลก ๆ ที่เคยได้ยินแต่ชื่อหลายชนิด ในปีนี้ไฮไลต์ของงานเป็นกระต่ายน่ารักสายพันธุ์แปลก ๆ คิดว่าคงไม่พลาดมาร่วมงานเพราะชอบกระต่ายมาก
   
ในฐานะพ่องานใหญ่ ไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  ไฮไลต์ของงานในปีนี้นอกจากเวทีการประกวดปลาสวยงามชิงแชมป์ประเทศไทย รางวัลเกียรติยศสูงสุดของวงการปลาสวยงามแล้ว  ยังได้นำปลาระดับแชมป์ที่ชนะเลิศการประกวดถ้วยพระราชทานมาจัดแสดงให้ชมความ งดงามอย่างใกล้ชิด พร้อมสัตว์แปลกหาชมยากที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้ว อาทิ ตะพาบ 2 หัว, ปลาจระเข้เพลทตินั่ม, เต่านกยูงเผือก, เต่ามาตามาต้ายักษ์, มังกรเครา, กบยักษ์ ฯลฯ กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง รวมถึงนำกระต่ายหลากหลายสายพันธุ์ มาให้ได้ศึกษาวงจรชีวิตอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 12 - 20 มี.ค. 2554 ณ ห้อง เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ บัตรเข้าชมงานราคา 30 บาท รายได้จากการจัดงานสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย.
บันทึกการเข้า