ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: การนอนบนพื้น ดีต่อหลังของคุณ หรือไม่.?  (อ่าน 521 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
การนอนบนพื้น ดีต่อหลังของคุณ หรือไม่.?
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2018, 08:28:31 pm »
0




การนอนบนพื้น ดีต่อหลังของคุณ หรือไม่.?

ฉันค่อนข้างมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ “รักแค่เตียงและแม่ของพวกเขา” เนื่องจากเตียง (และแม่ด้วย) นั้นน่าทึ่งจริงๆ แต่ทำไมปรากฏว่าบางคนกลับเลือกที่จะนอนบนพื้น ผู้ที่รักการนอนบนพื้นอ้างว่าการนอนบนพื้นแข็งๆ (เช่นพื้นห้องนอนของคุณ) นั้นดีต่อสุขภาพกระดูกสันหลังเนื่องจากงานวิจัยชี้ว่าบรรพบุรุษของเราก็ทำเช่นนี้ ว่าแต่คำกล่าวอ้างเหล่านั้นเชื่อถือได้ไหม.?

@@@@@@

การนอนบนพื้น ดีต่อหลังของคุณ จริงหรือ.?

ในระยะยาวคงไม่ใช่ แต่บางครั้งผู้ที่มีอาการปวดรุนแรงกลับพบว่าการนอนบนพื้นแข็งๆ สามารถบรรเทาอาการปวดหลังของพวกเขาได้ซึ่งมักจะเป็นท่านอนหงายบนพื้นและชันเข่าขึ้น เพื่อเอาแรงกดบริเวณหลังออกไป ด้วยเหตุนี้บางคนจึงบอกว่าที่นอนแข็งๆนั้นดีต่ออาการปวดหลัง ขณะเดียวกันบางคนอาจชอบที่นอนนิ่มๆมากกว่า แต่ทางเดียวที่จะรู้ได้ว่าแบบไหนเหมาะกับคุณมากที่สุดก็คือการลองด้วยตัวเอง


@@@@@@

เราสามารถบรรเทาอาการปวดหลัง โดยที่ไม่ต้องนอนบนพื้นได้ไหม?

ผู้ที่นอนตะแคงและนอนหงายสามารถวางหมอนไว้ด้านหลังหรือระหว่างหัวเข่าได้ เพื่อการจัดแนวกระดูกสันหลังอย่างเหมาะสม แต่ควรใช้หมอนเพียง 1-2 ใบเท่านั้นเพื่อไม่ให้พองและศีรษะสูงเกินไป (แขนจะยกไปข้างหน้าและอาจทำให้เกิดอาการปวดคอ)

อย่างไรก็ตามคุณควรหลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ เนื่องจากแรงกดบริเวณกระดูกสันหลังจะเพิ่มขึ้นและทำให้กระดูกสันหลังไม่อยู่ตรงกลาง ทั้งนี้ท่านอน (และพื้นผิว) ไม่ใช่องค์ประกอบเดียวที่ส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลังของคุณแต่ยังรวมถึงปริมาณในการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการควบคุมความเครียดด้วย มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของกระดูกสันหลังและการนอนก็เป็นแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้น

@@@@@@

สรุป : การจัดแนวกระดูกสันหลังที่เหมาะสมจะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ แต่คุณอาจต้องลองนอนหลายๆท่าเพื่อดูว่าพื้นผิวแบบไหนทำให้คุณรู้สึกดีมากที่สุด



Blogger : Caroline Shannon-Karasik
Source : womenshealthmag.com
ขอบคุณที่มา : http://issue247.com/health/is-sleeping-on-the-floor-actually-good-for-back/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ