ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หยุดเชื้อเพื่อชาติ | แนะนำวิธีปฏิบัติตัว เมื่อออกไปซื้อของตามห้างร้านต่างๆ  (อ่าน 352 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


หยุดเชื้อเพื่อชาติ | แนะนำวิธีปฏิบัติตัว เมื่อออกไปซื้อของตามห้างร้านต่างๆ | หากไม่จำเป็นแล้ว อย่าออกจากบ้านเลย
     
การไป Supermarket แมคโคร โลตัส หรือ ร้านมินิมาร์ท  แฟมิลี่มาร์ท ร้าน 7/11 หรือ จากร้านขายของชำ หรือ จากตลาดต่างๆ ให้มีความปลอดภัย ไม่ถูก COVID-19 เล่นงาน

ถ้าต้องออกไปซื้อของในสถานที่ต่างๆดังกล่าว ต้องระวังให้มากขึ้น เนื่องจากเชื้อ COVID-19 สามารถอยู่บนพื้นผิวต่างๆ ได้เป็นเวลานาน (โดยเฉพาะพลาสติก และ สแตนเลส จะอยู่ได้นานหลายวัน) และการสัมผัสโดนไวรัสที่อยู่บนพื้นผิวสามารถทำให้เราติดเชื้อ COVID-19 และ ป่วยได้ การออกไปซื้อของแต่ละครั้ง จึงต้องระวังให้มาก สิ่งที่ต้องทำคือ

@@@@@@@

1. ใส่หน้ากากฯตั้งแต่ลงจากรถ

2. เอาถุงมือ latex หรือ ถุงมือพลาสติคบางๆ ชนิดใส่ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ติดไปด้วยเสมอ เพื่อใช้ใส่ในเวลาจับรถเข็น หรือ จับหูหิ้วตะกร้าใส่ของที่ซื้อ เพราะก้านจับ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องสัมผัส เป็นเวลานาน และผ่านมือบ่อย อีกทั้งยังหุ้ม  หรือทำด้วยพลาสติก มีโอกาสเป็นแหล่งสะสมเชื้อ COVID-19 ระหว่างวันได้ค่อนข้างมาก หรือ คนที่ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนหน้าเรา เผลอไอ/จาม ใส่ไว้โดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้

3. ควรใส่ถุงมือตลอดการช้อปและเลือกซื้อของ เพราะสินค้าต่างๆส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในบรรจุภัณฑ์พลาสติก ก็จะเป็นการลดการสัมผัสด้วยมือเปล่าของเราไปในตัว

4. จดรายการที่จะซื้อลงบนกระดาษ แทนการจดในมือถือ ช้อปเสร็จทิ้งเลย และจะไม่จับมือถือจนกว่าจะถอดถุงมือออกก่อน ต้องจำไว้เสมอ หากมีความจำเป็นต้องใช้มือถือ ต้องถอดถุงมือก่อนจับมือถือของเราเสมอ

5. เวลาชำระเงิน ใช้การโอน หรือจ่ายด้วย QR CODE จะช่วยลดการจับกระเป๋าสตางค์ + สัมผัสเงิน และเงินทอน (ถอดถุงมือข้างนึง เพื่อใช้มือถือ)

6. เมื่อเอาของใส่หลังรถแล้ว จึงค่อยถอดถุงมือออก

7. เมื่อถึงบ้าน ให้ฉีดด้วยอลกอฮอล์ หรือ เอา foggy ที่ใส่น้ำยาฆ่าเชื้อโรคฉีด หรือเอาผ้าชุบไฮเตอร์เจือจาง 12 เท่า เช็ดสิ่งที่ซื้อมาก่อนนำเข้าบ้าน บรรดาผัก/ผลไม้ต่างๆ ต้องล้างให้สะอาดก่อนใส่ตู้เย็น (ต้องเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิต ในยามเกิดโรคระบาดอันตราย จะใช้ชีวิตแบบเดิม ก่อนการมีโรคระบาดไม่ได้ ไม่ได้ คือ ไม่ได้)

8. รีบเปลี่ยนเสื้อผ้า/อาบน้ำ ก่อนทำกิจกรรมอื่นๆในบ้าน


@@@@@@@

แค่เราไม่ไปรับเชื้อ COVID-19 ไม่ป่วยในช่วงนี้ ก็ช่วยชาติได้มากแล้ว ยอมลำบากในช่วงนี้สักนิด จะช่วยชีวิตคนอื่นได้อีกมาก

ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ โรคติดต่อ จะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน ต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ควรออกนอกบ้าน เพราะอาจนำเชื้อไปแพร่ หรือไปรับเชื้อมาแพร่ในบ้านเราได้ ใช้ไลน์ใช้เน็ตติดต่อกันดีกว่า ต้องปลอดภัยไว้ก่อนอย่าล้อเล่นกับ COVID-19 นอนที่บ้าน สามารถนอนสบายๆได้ดีกว่า ต้องไปนอนทรมานที่ รพ.

ถ้าเราไม่เคร่งครัดในการรับผิดชอบต่อสังคม รัฐอาจต้องออกกฎหมายมาบังคับ เพื่อสังคมส่วนรวม แล้วเราจะมาโวยไม่ได้นะ บุคลากรทางการแพทย์ ทำงานหนักเพื่อพวกเรา ร้องขอให้ประชาชนช่วยอยู่บ้าน เพื่อช่วยชาติ ในการหยุดแพร่เชื้อ ยกเว้นจำเป็นจริงๆ ที่ต้องไปโรงพยาบาล หรือ ต้องไปซื้ออาหาร หรือ ของจำเป็นจริงๆ ก็ต้องมีสติรอบคอบ ต้องป้องกันตัวให้ปลอดภัยจากเชื้อ COVID-19 ตามที่ให้คำแนะนำมาแต่ต้น





Credit : LINE
ขอบคุณภาพจาก : https://www.egat.co.th/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ