ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธี ที่จะทำให้คุณกลายเป็น "คนน่าเชื่อถือ"  (อ่าน 829 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28487
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




4 วิธี ที่จะทำให้คุณกลายเป็น "คนน่าเชื่อถือ"
 
ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สร้างยากและไม่สามารถมอบหมายหรือแต่งตั้งให้ใครได้ เป็นสิ่งที่ต้องสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง และใช้เวลานานกว่าจะสร้างได้ แล้วทำไมคนเราต้องมีความน่าเชื่อถือ..หลายคนสงสัยว่าจะเอาความน่าเชื่อถือไปทำอะไร ทั้ง ๆ ที่มันจับต้องก็ไม่ได้ สร้างก็ยาก แต่รู้ไหมความน่าเชื่อถือนี่แหละที่จะสร้างเครดิตให้คุณในอนาคต เพราะคนที่มีความน่าเชื่อถือหยิบจับอะไรก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่น เผลอ ๆ มีคนคอยให้ความช่วยเหลือสนับสนุนอีกด้วย

 :96: :96: :96: :96:

1. ความจริงใจผสมกับความตั้งใจจริง
ความน่าเชื่อถือเป็นส่วนผสมระหว่างความจริงใจและความตั้งใจจริงที่สั่งสมมาเป็นเวลานาน อย่างที่บอกว่าความน่าเชื่อถือต้องใช้เวลาในการสร้าง ไม่ใช่ของที่ได้มาเพราะโชคช่วย ถ้าคุณไม่ใช้ใจทุ่มเทลงไป คนรอบตัวก็จะมองเห็นความไม่จริงเหล่านั้น

2. ความซื่อสัตย์ก็มีผล
ความน่าเชื่อถือกับความซื่อสัตย์เป็นอะไรที่ตัดกันไม่ขาด คนที่มีความน่าเชื่อถือก็คือคนซื่อสัตย์ ซื่อตรง สัญญาอะไรไว้ต้องทำได้ อะไรที่เคยพูดไว้ต้องจำและทำได้ เดี๋ยวนี้สังคมเราขาดคนที่มีความซื่อตรง อาจเพราะโลกที่หมุนเร็วทำให้ศีลธรรมบางอย่างขาดหายไป คนดีจึงค่อย ๆ หายไปจากสังคม เหลือแค่คนธรรมดาที่ไม่ได้ทำดี และไม่ได้ทำชั่ว

3. ผลงานต้องโดดเด่น
คนที่จะเป็นที่ยอมรับนับถือได้นั้น ต้องผ่านการพิสูจน์ตัวเองหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือผลงานหรือความสามารถ ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะความน่าเชื่อถือมักมาพร้อมกับการประสบความสำเร็จเสมอ ไม่มีคนแพ้หรือคนสอบตกคนไหนน่าเชื่อถือในสายตาของคนทั่วไป แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นที่หนึ่งเสมอไป เพราะการเป็นสุดยอดไม่ใช่มาตรวัดความน่าเชื่อถือที่ถูกต้อง

4. ความรับผิดชอบต้องมาเต็ม
คุณสมบัติข้อสุดท้ายของการจะเป็นคนน่าเชื่อถือก็คือ คุณต้องมีความรับผิดชอบด้วย รับผิดชอบในที่นี้คือรับผิดชอบทั้งต่อตัวเอง ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และสังคม เพราะเมื่อคุณมีความรับผิดชอบอะไร ๆ ก็ดีไปหมด


 :s_good: :s_good: :s_good:

จริงๆ แล้วทุกข้อที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่แค่คุณสมบัติของคนที่มีความน่าเชื่อถือเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ อยากเป็นคนใหม่ที่ตั้งใจกว่าเดิม คุณสมบัติเหล่านี้ก็ใช้ได้เช่นกัน



ขอบคุณที่มา
https://today.line.me/TH/pc/article/4+วิธีที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนน่าเชื่อถือ-d06bb77c475b626ea6d94ef2146e95a431e518caf7391e85cd99f5e8d0bc7c89  
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ