ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระผู้ใหญ่เผ่นเงียบสหรัฐฯสั่งลูกน้องอาจอยู่ยาว  (อ่าน 770 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


พระผู้ใหญ่เผ่นเงียบสหรัฐฯสั่งลูกน้องอาจอยู่ยาว

คดีพระศรีสกลกิจ อดีตรองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังคล์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง สกลนคร ถูกคนร้ายสังหารอย่างเหี้ยมโหดบนกุฏิ ในวัด เช้าตรู่วันที่ 8 ก.ย.55 เบื้องต้นตำรวจจับอดีต พระลูกวัดรูปหนึ่งดำเนินคดี แต่สั่งไม่ฟ้อง กระทั่ง พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภ.4 ให้ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 เป็นหัวหน้าชุดฯ ต่อมา พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามด้วยตัวเอง โดยก่อนถูกสังหารเพียง 3 วัน ที่ผู้ตาย ทำหนังสือทวงถามเงิน มจร. 3 ล้าน ที่ตนนั่งเป็นประธานฯ โดยเงินจำนวนนี้ถูกผู้ไม่มีอำนาจเบิกถอน ออกไป

อีกด้าน ผอ.ส่วนตรวจสอบบัญชีส่วนกลาง สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สตง.ออกมายืนยันว่า เงิน มจร. 3 ล้านบาท ถูกพระกลุ่มหนึ่งไม่มีอำนาจ เบิกออกไป ป่านนี้ยังไม่มีการนำเงินก้อนนี้กลับคืนเข้าบัญชีตามที่มีผู้กล่าวอ้าง ล่าสุด พระที่ตกเป็นจำเลย สังคมเผ่นเงียบออกนอกประเทศกบดานสหรัฐอเมริกา สั่งคนใกล้ชิด หากกลับไม่ทันเข้าพรรษาจะจำอยู่ยาว ต่างประเทศ


 :96: :96: :96: :96:

ความคืบหน้าวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ ภูมิภาคไทยรัฐ ได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.อำนวย อูปแก้ว เลขาฯ กลุ่มเครือข่ายชาวพุทธปกป้องสถาบันพระพุทธศาสนาสกลนคร ว่า ตนและสมาชิกกลุ่มฯเดินทางเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมที่สำคัญคือ สำเนาเอกสารโฉนดที่ดินที่ระบุชื่อของพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งใน จ.สกลนคร เป็นเจ้าของโฉนด และหลักฐานสำคัญทะเบียนราษฎร เป็นเจ้าบ้าน และสำเนาใบเสร็จรับเงิน ชำระค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า โดยได้ยื่นหลักฐานต่อสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม กรุงเทพมหานคร เป็น หลักฐานชี้ชัดว่า

พระผู้ใหญ่รูปนั้นปฏิบัติตนนอกกิจสงฆ์ ได้แนบหลักฐานสำเนาข่าว “ไทยรัฐ” ตีแผ่เรื่องนี้ มานานกว่า 2 เดือนด้วย เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการ มหาเถรสมาคมดำเนินการตามขั้นตอน ทราบว่าพระ ผู้ใหญ่ที่ถูกสังคมตรวจอยู่ขณะนี้ได้เดินทางออกต่างประเทศ ทราบว่าไปประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. โดยไม่ทราบสาเหตุ


 :49: :49: :49: :49:

 วงศ์สมาน ผบก.สส.ภ.4 เผยว่า นายวิศิษฏ์ พระโคนิราช อดีตพระผู้ต้องหาคนแรก มีความประสงค์จะเข้าให้ปากคำกับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ในคดีที่พระศรีสกลกิจ อดีตรองเจ้าคณะจังหวัดถูกฆ่า โดยนายวิศิษฏ์เป็นอดีตพระ ที่เคยถูกดำเนินคดีคนแรก โดยได้ประสานการเข้าให้ ปากคำแล้ว รายละเอียดเปิดเผยไม่ได้ ส่วนการที่พระ รูปหนึ่งเดินทางออกนอกประเทศนั้น การทำงานของ ตำรวจดำเนินไปตามปกติ หากมีการพาดพิงโยงถึงใคร ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 :sign0144: :sign0144: :sign0144: :sign0144:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพระรูปที่เดินทาง ไปประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พบว่าเป็นพระรูปที่ถูกกลุ่มเครือข่ายชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาสกลนครตรวจสอบโดยหลักฐานการทำธุรกิจบ้านจัดสรร เป็นผู้มีชื่อในขณะเป็นพระสงฆ์ ครอบครองโฉนดที่ดิน และสร้างบ้าน เป็นผู้ถูกโยมฟ้องตกเป็นจำเลยคดีแพ่งให้ชำระเงินค่านายหน้าขายบ้านจัดสรร และเป็น 1 ใน 5 พระที่ถูกศาลออกหมายจับในคดีลักทรัพย์เงิน มจร.ที่ สตง.เข้าตรวจสอบ ถูกผู้ตายซึ่งเป็นประธาน มจร.สกลนคร ทำหนังสือทวงถามก่อนจะถูกสังหารเพียง 3 วัน

นอกจากนี้ ยังเป็นพระรูปที่ถูกนายวิศิษฏ์ พระโคนิราช หรือองรี อายุ 62 ปี อดีตพระผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมในคดีรองเจ้าคณะจังหวัดฯ ถูกฆ่าว่าถูกพระรูปนี้ใช้ปากกัด เมื่อ 15 ปีก่อน ขณะมีเรื่องทะเลาะวิวาทในลานวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พระอารามหลวง โดยนายวิศิษฏ์ อดีตพระผู้ต้องหา มีความประสงค์ให้ปากคำกับตำรวจภาค 4 ตรวจสอบรอยคล้ายถูกปากกัดที่ปรากฏบนท่อนแขนของพระศรีสกลกิจผู้ตายด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าพระผู้ใหญ่ของสกลนครรูปที่เดินทางออกไปต่างประเทศจะไป จำอยู่ที่วัดของพระชั้นสมเด็จอยู่แอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีรายงานว่าพระรูปนี้ได้สั่งผู้ใกล้ชิด ไว้ว่าหากเดินทางกลับไม่ทันเข้าพรรษาจะขอจำพรรษา อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/511717
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

Hero

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 557
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
แสดงให้เห็นถึงความฉาวโฉ่ ของระบบพระสงฆ์ ที่มีศักดินา ในปัจจุบัน ว่าเลวร้าย พอ ๆ กับ ฝ่ายบ้านเมือง หากใช้ทางที่ผิด เพื่อลาภ สักการะ แล้ว ผลที่สุด พระ และ ชาวบ้าน ก็เลยไม่มีความแตกต่าง อะไร กัน

  กรรม

 thk56
บันทึกการเข้า
ทำไมต้องมีอินทรีแดง เพราะสังคมเราบางครั้งก็ตาบอด
ปล่อยให้คนดี เดือดร้อน ดังนั้นจึงต้องมีผู้ปกป้องคนดี
hero ไม่ได้มีแต่ในหนังเท่านั้น นะครับ