ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: Thailand Game Show 2010 มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด The Competition  (อ่าน 2172 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

paisalee

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 382
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0




โชว์โนลิมิต ร่วมมือกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี จัดพิธีเปิดงาน Thailand Game Show 2010 มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด The Competition อย่าง เป็นทางการ ซึ่งถือเป็นสุดยอดมหกรรมสำหรับคอเกมไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีฉลองเทศกาลวัน เด็กแห่งชาติ ปี 2553 โดยมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้สนับสนุนการจัดงาน สื่อมวลชน และคอเกม ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การเปิดงานด้วยรูปแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นตามแนวคิดของ ภาพยนตร์สุดฮิตแห่งปี “Avatar” กับเทคโนโลยีสุดล้ำที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

 08

 

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า Thailand Game Show หรือ มหกรรมเด็กเล่นเกม ถือเป็นงานที่สำคัญของแวดวงเทคโนโลยีด้านเกมที่เป็นที่สนใจของเด็กและเยาวชน ซึ่งต้องยอมรับว่ามีผู้สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ สื่อให้เห็นถึงความสนใจของเด็กไทยที่มีต่อเทคโนโลยีในรูปแบบเกมที่เพิ่มสูง ขึ้น ซี่งต้องยอมรับว่ามีผู้สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ สื่อให้เห็นถึงความสนใจของเด็กไทยที่มีต่อเทคโนโลยีในรูปแบบเกมที่เพิ่มสูง ขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นการดีเที่เราจะส่งเสริมให้เขาเล่นเกมในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะ สม และสร้างสรรค์ โดยในปีนี้ กระทรวงวิทย์ฯ ได้ร่วมจัดกิจกรรมภายในงาน ภายใต้รูปแบบกิจกรรมที่มีชื่อว่า “นิทรรศการเกมวิทย์:คิดเป็น วิทยาศาสตร์…ด้วยเกม” อีกด้วย

 

นาย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนคอเกมทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ พร้อมทั้งครอบครัว และผู้ที่สนใจ มาร่วมกันให้มาก ๆ โดยเชื่อว่า สิ่งที่ผู้จัดและผู้สนับสนุนทุกรายเตรียมไว้นำเสนอจะเป็นสุดยอดที่จะสร้าง ประสบการณ์ให้กับคอเกมทุกคน ตามความตั้งใจของการจัดงานที่จะให้วันเด็กปีนี้ สนุกที่สุดในชีวิต

 

15

 

“แนวคิดหลักในการจัดงานครั้งนี้คือ “The Competitions!!” ซึ่งเราได้ยกขบวนเกมดังจากค่ายเกมชั้นนำต่าง ๆ มาโชว์กันอย่างมากมาย พร้อมเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้แข่งขันกันอย่างเต็มที่ พร้อมกันนั้น เราได้เตรียมกิจกรรมไฮไลท์ความบันเทิงสนุกสุดมันส์จากผู้สนับสนุนใจดีอีกมาก มายไว้เอาใจคอเกมอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้ง 3 วัน ไม่ว่าจะเป็น โออิชิ กรีนที โซนเซียน เกม, เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ศึกชิงเจ้ายุทธภพ และการกลับมาอีกครั้งของราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น ฮิโรโนบุ คาเงยาม่า ใน เนสท์เล่ ดรากอนบอล แซด คอนเสิร์ต, โก๋แก่ คอสเพลย์ คอนเทสต์, สายการบินแห่งไทยแลนด์เกมโชว์ พร้อมการสนับสนุนจากภาครัฐ กับกิจกรรม “นิทรรศการเกมวิทย์: คิดเป็นวิทยาศาสตร์…ด้วยเกม” โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกิจกรรมสัมมนา “โรงเรียนเปลี่ยนผู้เล่น เป็นผู้สร้าง” โดย SIPA

 

นาย สันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ สื่อเพื่อการสร้างสรรค์และพัฒนาตลาดเกมคอมพิวเตอร์ในเมืองไทย ผู้ร่วมจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า ในฐานนะของสื่อหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง ไม่ได้ต้องการสื่อสารเพียงแค่ให้มีการเล่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้อง “เล่นเป็น” ด้วยความเข้าใจ พร้อม ๆ กับที่บริษัทหรือคนทำเกม ก็ต้องทำอย่างสร้างสรรค์ไม่มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว โดยการจัดงาน Thailand Game Show จะ เป็นอีกหนึ่งในความพยายามของคนในแวดวงเกมเมืองไทยที่จะต่อยอดแนวคิดให้เป็น รูปธรรม รอให้คอเกมมาร่วมเติมเต็มและสร้างพลังของคนเล่นเกมในงานนี้เพียง 3 วันเท่านั้น

 

นาย ธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวนการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่าการที่ อสมท ได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมกับสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเยาวชน อย่างหลาย ๆ รายการของ ช่อง9 หรือคลื่นวิทยุ Seed 97.5 ที่ ต่างก็มุ่งเน้นการเสริมสร้างให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่มีโลกทัศน์ที่กว้างขวาง ขึ้น ผ่านสื่อหรือกิจกรรมที่มีคุณภาพต่าง ๆ การร่วมสนับสนุน Thailand Game Show 2010 อย่าง ต่อเนื่อง จึงเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเราในการที่จะส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่อ เยาวชน โดยเฉพาะแนวคิดหลักของการจัดงานกับการสร้างเกมตลอดจนคนเล่นเกม สังคมเกมที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งกิจกรรมย่อยต่าง ๆ ที่เป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงถือเป็นความยินดีในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่มีประโยชน์ และหวังง่าจะมีคอเกม พร้อมทั้งผู้สนใจร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความสนุกจากงานนี้อย่างเต็มที่
บันทึกการเข้า
บุญที่้ข้าพเจ้าได้ทำวันนี้ ขออุทิศให้แก่ บิดาและน้องชายที่ล่วงลับ มารดาที่ยังมีชีวิตอยู่