ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ.!  (อ่าน 1454 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




7 พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ.!

ถ้าหากคุณไม่อยากจะกลายเป็นคนที่ใครๆเห็นว่า "น่าเบื่อ" "น่ารำคาญ" หรือ กระทั่ง "ไม่น่าคบ" บนโลกโซเชียล และอาจลามมาถึงชีวิตจริงละก็ ลองศึกษาดูพฤติกรรมเหล่านี้ ว่าจริงๆแล้ว มันน่ารำคาญขนาดไหน และเราเป็นมั้ย

พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 1. ขยันโพสต์บ่อยเกิน
ถ้าคุณโพสต์รูปลูกทั้งวันทั้งคืน หรืออัพเดทสเตตัสใหม่ๆ หรือหัวข้อข่าวทุกชั่วโมง อาจจะเยอะเกินไปหน่อย การโพสต์วันละหนึ่งครั้ง หรือสองครั้ง น่าจะกำลังดี ถ้ามากกว่านั้น เพื่อนๆคงแอบเอียนกันน่าดู


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 2. การตลาดแบบเครือข่าย
หลายคนที่ทำธุรกิจขายตรงหรือธุรกิจค้าขายบริการอะไรก็ตาม แต่อย่าลืมว่ายังมีคนที่ไม่ชอบโดนหลอกและถูกบังคับทางอ้อมโดยเฉพาะการกดดันให้เข้าไปพูดคุยรวมถึงซื้อของที่ไม่ต้องการในนามของมิตรภาพด้วย ดังนั้นพิจารณาเรื่องการโพสต์ข้อความเหล่านั้นว่าจะไปรบกวนกระดานข่าวของเพื่อนๆหรือไม่


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 3. เซลฟี่หนักมาก
จริงๆแล้วใครๆก็เซลฟี่ แต่ถ้าเซลฟี่บ่อยๆหนักๆด้วยความภูมิใจในเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเอง มันกลับแสดงความไม่มั่นใจหรือขาดความมั่นใจในตัวเองไปซะอีกนะ และเพื่อนๆก็อาจรู้สึกเบื่อเอาได้ ลองให้คนอื่นช่วยถ่ายภาพให้บ้าง หรือเป็นรูปที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเพื่อนๆบ้าง แม้จะมีคุณอยู่ในนั้นก็ยังดูเป็นธรรมชาติน่าสนใจขึ้นนะ


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 4. ปั้นแต่งเรื่อง
ไม่มีชีวิตของใครที่สมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง ดังนั้นแต่งเรื่องปิดบังตัวตนซะหมด แบ่งปันช่วงเวลาดีๆสลับกับเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้ามาให้กำลังใจคุณในยามที่ลำบากบ้างก็ได้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ได้รู้ว่าคนอื่นก็มีประสบการณ์ไม่ต่างจากคุณ และถ้าปั้นเรื่องมาก ท้ายที่สุด ก็จะมีคนจับได้


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 5. โพสต์เนื้อหาข่าวที่ไม่เหมาะสม
อย่าโพสต์รูปหรือบทความที่อาจทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี หรืออายที่จะให้ลูกๆหรือหัวหน้าเห็นบนคอมพิวเตอร์ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นภาพวับๆแวมๆ หรือคำพูดลามก หยาบคาย


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 6. ต่อสู้กันอย่างหยาบคาย
Facebook เป็นพื้นที่ที่เหมาะในการแบ่งปัน แสดงความคิดเห็นต่างๆ และต่างคนต่างความคิด ดังนั้น เมื่อมีใครคิดต่าง ก็ไม่ควรที่จะมีใครแสดงความคิดเห็นหยาบคายต่อสู้กัน ระวังเพื่อนๆจะหนีหายกันหมด


พฤติกรรมการใช้เฟสบุ๊ค ที่เพื่อนเบื่อ 7. อัพเดทสเตตัสแบบคลุมเครือ
การตั้งสเตตัสเพื่อสร้างความสงสัย หรือ เรียกร้องความสนใจแบบไม่มีที่มาที่ไป ไม่มีต้นสายปลายเหตุ เช่น "ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น" (แล้วจบเลย) เป็นอีกการกระทำที่น่ารำคาญ ก็อาจจะมีคนมาถามว่า เกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าทำบ่อยๆ คนเขาก็คงเลิกถามและรู้สึกเบื่อได้


ความรำคาญทั้ง 7 ข้อนี้ รวบรวมโดย blogger Katelyn Carmen จากเว็บไซต์ familyshare.com แล้วคุณล่ะรำคาญพฤติกรรมบน Facebook แบบไหนบ้าง? ว่าแต่คุณทำบ้างรึเปล่าน้า !!



รู้กันรึยังคะ ว่า Google
by Riya www.eduzones.com
credit : https://blog.eduzones.com/lifestyle/
info : issue247.com, Katelyn Carmen familyshare.com
image : news.ameba.jp
http://campus.sanook.com/1379971/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ