ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าแอปเปิลโวย กรณีปฏิเสธปลดล็อคเครื่องไอแพด มรดกของมารดาที่มอบให้ก่อนสิ้นลม  (อ่าน 718 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28472
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ลูกค้าแอปเปิลโวย กรณีปฏิเสธปลดล็อคเครื่องไอแพด มรดกของมารดาที่มอบให้ก่อนสิ้นลม


ทายาทเจ้าของไอแพดกล่าวหาแอปเปิล กรณีปฏิเสธการปลดล็อคเครื่องไอแพดของมารดามอบตามพินัยกรรมก่อนสิ้นลม

สำนักข่าวบีบีซีรายงานกรณีนางแอนเทีย แกรนท์ชาวอังกฤษ เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อต้นปี 2557 ขณะมีอายุ 59 ปี และทิ้งมรดกไว้ให้ลูกชายสองคน คือ จอช แกรนท์และแพทริค แกรนท์ รวมทั้งเครื่องไอแพดด้วย

สองพี่น้องตระกูลแกรนท์กล่าวว่า มารดาสนุกสนานกับการเล่นไอแพดตลอดช่วงที่รับการรักษาโรคมะเร็ง แต่เมื่อภายหลังนางแอนธีย มารดา เสียชีวิตลงทั้งสองพี่น้องพบว่ามารดาไม่ได้บอกรหัสผ่านไว้ จึงพยายามของบริษัทแอปเปิลให้ยกเลิกรหัสเดิม แต่บริษัทแอปเปิลปฎิเสธและตั้งเงื่อนไขว่าจะต้องได้รับจดหมายยินยอมจากมารดา เมื่อแจ้งว่ามารดาเสียชีวิต ทางบริษัทขอให้ส่งใบมรณะบัตรและจดหมายจากทนายความ และให้ทางครอบครัว”แกรนท์”ยื่นเรื่องต่อศาลขอให้ปลดล็อคเครื่องไอแพดของนางแอนเธีย มารดา  การยื่นร้องต่อศาลจะต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายต่างๆไม่ต่ำกว่า 200ปอนด์หรือราว10,000บาท


 :03: :03: :03:

พี่น้องตระกูลแกรนท์เขียนบรรยายในบล็อคส่วนตัวว่าชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอบเปิลมาตลอดแต่การกระทำดังกล่าวทำให้เสียความรู้สึกมากเพราะบริษัทแอปเปิลไม่มีความเข้าใจและไม่มีสิทธิที่จะปฎิเสธและยังปฏิบัติต่อลูกค้าด้วยความเย็นชาโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สูญเสียมารดา

มาตรการการรักษาความปลอดภัยของแอปเปิลมีเพื่อปกป้องข้อมูลลูกค้าเช่นบริการไอคลาวด์ซึ่งมีการเก็บรูปและเอกสารส่วนตัวเป็นต้นรวมทั้งเป็นการป้องกันการโจรกรรมข้อมูลอย่างไรก็ดีบริษัทไม่ได้ชี้แจงสิ่งใด ๆ ในกรณีพี่น้องตระกูลแกรนท์

 :96: :96: :96:

กรณีที่เกิดกับครอบครัวแกรนท์ทำให้เกิดความสนใจในเรื่องการมรดกทางดิจิตอลใครควรเป็นคนมีสิทธิเมื่อเจ้าของเครื่องเสียชีวิต บริษัทประกันซาก้าแนะให้ลูกค้าทำรายการเว็บไซต์ที่เป็นสมาชิกและรหัสผ่านไว้เพื่อป้องกันการหลงลืมรหัสผ่าน

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัทแอปเปิลได้อัพเดตบัญชีผู้ใช้งานไอคลาวด์โดยระบุข้อความให้ผู้ใช้ตกลงที่จะไม่ให้ส่งผ่านข้อมูลหรือสิทธิใดๆในแอปเปิลไอดีหรือข้อมูลทุกอย่างของผู้ใช้จะถูกทำลายภายหลังผู้ใช้เสียชีวิตลง


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394096017&grpid=&catid=09&subcatid=0904
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ