ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ว่าฯ ท่องเที่ยวและกีฬา พาทัวร์วัดดังเอาใจสายมู ชูเปิดตลาดเที่ยวรูปแบบใหม่  (อ่าน 275 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
.



ผู้ว่าฯ ท่องเที่ยวและกีฬา พาทัวร์วัดดังเอาใจสายมู ชูเปิดตลาดเที่ยวรูปแบบใหม่

ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นำร่วมกิจกรรมเอาใจสายมูเตลู พาทัวร์ไหว้พระเกจิชื่อดังเมืองระยอง 'เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ รับปีใหม่ 2567' เตรียมสำรวจเส้นทางและกิจกรรมที่หลากหลายเพิ่มไว้รองรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง และนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรมทัวร์วัด 'เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ รับปีใหม่ 2567' เป็นการเอาใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวสายมูเตลู โดยพาไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเกจิชื่อดังของจังหวัดระยอง

อาทิ ไหว้พระวัดละหารไร่ มีหลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดเป็นเกจิพระชื่อดังแห่งภาคตะวันออก กราบไหว้สรีระหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม กราบไหว้บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดหนองฆ้อ เสริมโชคลาภ เพิ่มความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีวัดบ้านนา วัดวังหว้า ซึ่งมีอดีตเจ้าอาวาส เป็นเกจิชื่อดังเช่นเดียวกัน และมีวัดเก่าแก่อีกมากมายให้เข้าเที่ยวชมอีกด้วย






นางกัญญ์ชลา กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าว เป็นนโยบายภายใต้ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือการท่องเที่ยวภาคชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งนโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดระยอง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด โดยมุ่งหวังให้เกิดรายได้ และเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้น เพื่อดึงนักเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น





ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นความร่วมมือของภาคผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง และภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเบื้องต้นได้มีการกำหนด 4 เส้นทาง ทั้งสายศรัทธา หรือมูเตลู และสาย BCG เป็นต้น ซึ่งวันนี้เป็นการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา โดยพาไหว้พระวัดเกจิชื่อดังและวัดเก่าแก่ 7 วัด หลังจากมีการสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวแล้ว ก็จะมีการนำกลับไปวางแผน เตรียมความพร้อม เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นต่อไป





ด้าน นายกัฬชัย กล่าวว่า รูปแบบการท่องเที่ยวแบบดังกล่าว เป็นแบบ One Day Trip ซึ่งเป็นการมาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะนำไปประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีความศรัทธา เลื่อมใสในพระเกจิชื่อดังของจังหวัดระยอง ได้เข้ามากราบไหว้พระ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดต่างๆ ของจังหวัดระยอง เพื่อเป็นกระตุ้นให้เกิดรายได้ขึ้นในพื้นที่ต่อไป.




Thank to : https://www.thairath.co.th/news/local/localbusiness/2756766
20 ม.ค. 2567 ,19:20 น. | ข่าว > ทั่วไทย > เศรษฐกิจท้องถิ่น > ไทยรัฐออนไลน์
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ