ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 อันดับ "บุญเสริมดวงรุ่งเรืองทุกด้าน"..ความเชื่อนี้ถูกต้องหรือไม่..??  (อ่าน 1449 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



10 บุญเสริมดวงรุ่งเรืองทุกด้าน

    การทำบุญมีวิธีการทำต่างกัน ตามกำลังและศรัทธาของบุคคล ลองมาดู 10 อันดับความเชื่อของการทำบุญเสริมดวงของเราให้รุ่งเรืองในทุกๆ ด้านกันค่ะ

 

10 อันดับ บุญเสริมดวงที่ทำแล้วจะรุ่งเรืองทุกด้าน
          ในการทำบุญหลายคนอาจจะมีวิธีการทำต่างกันตามกำลังและศรัทธาของตัวเอง แต่วันนี้ทีมงาน toptenthailand เราจะมาพูดถึงเรื่องการทำบุญที่จะทำให้รุ่งเรืองในทุกๆ ด้านกันครับ

 
10. บุญที่เกิดจากการทำความเห็นให้ตรงสัจจะ
          บุญอันดับที่ 10 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการทำความเห็นให้ตรงสัจจะ คือ ทำปัญญาให้ตรงสัจจะอันล้ำลึก หรือการทำปัญญาให้ตรงกับเป้าหมายสูงสุดของชีวิต ปรับวิถีทาง ทำกิจการงานทุกอย่างให้ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่าย ...


9. บุญที่เกิดจากการอนุโมทนา
          บุญอันดับที่ 9 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการอนุโมทนา ในข้อนี้เราจะเห็นได้ว่า เมื่อใครทำความดี เราควรยินดีในความดีของเขา ทำให้จิตใจของเราสูงขึ้น ไม่อิจฉาริษยา บุญนี้จะส่งผลให้เรามีมิตรมาก มีความสัมพันธ์ที่ดี ...

8. บุญที่เกิดจากการอุทิศบุญ
          บุญอันดับที่ 8 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการอุทิศบุญ เมื่อเราทำความดีใดๆ เราก็ควรหมั่นเผื่อแผ่ความดีให้แก่คนอื่น บุญจะส่งผลให้เราจิตใจสะอาด อิสระและยิ่งใหญ่ขึ้น ถ้าเรายิ่งอุทิศบุญมากแล้ว บุญนั้นก็จะสะท้อนกลับมาหาเราเป็น 2 เท่าของบุญทั้งหมด เราไม่ต้องกลัว ...


7. บุญที่เกิดจากการแบ่งปันธรรมะ
          บุญอันดับที่ 7 นั่นคือ เมื่อเรารู้ว่าใครที่ด้อยว่าเราแล้ว เราก็ควรแนะนำ สั่งสอนตักเตือนเขาด้วยความเมตตา ด้วยใจที่ปรารถนาดีจริงๆ เป็นการแบ่งปันธรรมะ ซึ่งจะส่งผลให้เราแตกฉานและมั่นคงในความดีงามหรือถ้าเราไม่มีความรู้เรื่องธรรมะมากนัก เราก็สามารถแบ่งปัน ...


6. บุญที่เกิดจากการฟังธรรม
          บุญอันดับที่ 6 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการฟังธรรม บุญนี้จะรวมไปถึง การที่เราอ่านหนังสือ ฟังเทป หรือฟังเทศน์ ที่จะช่วยเราให้เห็นแง่มุมของชีวิตครบถ้วน บุญในข้อนี้จะส่งผลให้วิสัยทัศน์ของเรากว้างขวางล้ำลึก ...


5. บุญที่เกิดจากการขวนขวายในกิจผู้อื่น
          บุญอันดับที่ 5 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการขวนขวายในกิจผู้อื่น ใครก็ตามที่ควรได้รับความช่วยเหลือ เราจะช่วยเขาตามสมควรแก่ฐานะ คือ ถ้าทุกคนดีขึ้นจริงๆ บุญนี้ก็จะส่งผลให้เรามีบริวารมาก มีคนอาสาช่วยเรายามเดือดร้อน ...


4. บุญที่เกิดจากการประพฤติอ่อนน้อม
          บุญอันดับที่ 4 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการประพฤติอ่อนน้อม ถ้าใครเคยประพฤติอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ รู้จักถ่อมตน เราก็ได้บุญไปแล้ว จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไรแล้วเกิดผลดี สิ่งนั้นก็เป็นบุญหมด ผู้ที่อ่อนน้อม คือ ผู้ประเสริฐ ...

3. บุญที่เกิดจากการภาวนา
          บุญอันดับที่ 3 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการภาวนา ถ้าเราหมั่นภาวนาอยู่เสมอทุกวันๆ เจริญสติ ฝึกสมาธิอยู่ทุกขณะ อย่าให้ขาด ซึ่งบุญนี้จะส่งผลให้เราเป็นคนที่มีพลังอำนาจในตนเองและมีสติปัญญา ...


2. บุญที่เกิดจากการหมั่นรักษาศีล
          บุญอันดับที่ 2 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการหมั่นรักษาศีล บุญที่เกิดจากการหมั่นรักษาศีลอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้เรามีสุขภาพดี ชีวิตมีสวัสดิภาพ ...


1. บุญที่เกิดจากการให้ทาน
          บุญอันดับที่ 1 นั่นคือ บุญที่เกิดจากการให้ทาน ซึ่งบุญที่เกิดจากการให้ทาน จะส่งผลให้เราเป็นคนมั่งคั่งมีทรัพย์มาก ...



(หมายเหตุ : ที่มา : http://toptenthailand.com/2012/toptenlist.php?cate=34&sub_id=203&topic_id=204&list_id=298)
ขอบคุณภาพข่าวจาก www.komchadluek.net/detail/20120817/137925/10บุญเสริมดวงรุ่งเรืองทุกด้าน.html#.UC7_8qDvolg
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ