ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 6 วิธีป้องกันภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี  (อ่าน 1452 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28448
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


6 วิธีป้องกันภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี

เพราะเราเกิดมาในยุคที่เทคโนโลยีต่างๆ กำลังเฟื่องฟู เพราะฉะนั้น ชีวิตประจำวันของคนเราจึงหมดไปกับโลกออนไลน์และการทำงานผ่านหน้าจอคอมซะเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้หลายคนกำลังเสี่ยงกับปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้  วันนี้เราจึงมี 6 วิธีป้องกันโรคร้ายที่อาจจะมากับเทคโนโลยีมาฝากกันค่ะ


1.ป้องกันสายตาจากคอมพิวเตอร์
ใครที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์บ่อยๆ เช่น พนักงานออฟฟิศ พนักงานธนาคาร รวมไปถึงงานกราฟิคต่างๆ ที่ต้องใช้สายตาเพ่งจอคอมพิวเตอร์มากกว่าปกติ ลองหาแว่นตาที่ช่วยลดแสงหรืออาจจะเป็นตัวกรองแสงจากหน้าจอคอมก็จะช่วยให้ดวงตาของคุณไม่ทำงานหนักจนเกินไปค่ะ นอกจากนี้ การปรับหน้าจอคอมให้อยู่ในระดับต่ำกว่าสายตาสัก 15-20 องศา และห่างจากดวงตาของเราสัก 20-28 นิ้ว ก็จะช่วยได้เช่นกันค่ะ

2.พักสายตาบ้าง
จริงๆ แล้วสายตาของคนเราไม่ควรจดจ้องอยู่กับหน้าจอคอมเกิน 5-6 ชั่วโมง นะคะ เพราะจะทำให้สายตาเกิดความล้า ทางที่ดีควรพักสายตาเป็นระยะๆ สัก 30 วินาที ก็จะทำให้สายตาได้พักผ่อนแล้วล่ะค่ะ แต่อย่างไรก็อย่าลืมทานผักผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาให้มากๆ ด้วยนะคะ



3.อย่าปล่อยให้มือเย็น
สำหรับใครที่ทำงานอยู่ในออฟฟิศจนมือเย็นก็อาจจะทำให้ปวดมือได้ เพราะฉะนั้นลองหาถุงมือมาสวมไว้สักครู่ดูสิคะ แล้วมือของคุณจะอบอุ่นขึ้นแน่นอน


4.พักข้อมือสักนิด
การพิมพ์งานทั้งวันเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการนิ้วล็อค เพราะฉะนั้น การที่คุณได้พักมือด้วยการยืดนิ้วและงอนิ้วบ้าง ก็จะช่วยป้องกันการเกิดนิ้วล็อคได้ดีเลยล่ะ แถมยังช่วยลดอาการเจ็บปวดบริเวณแขน ข้อมือและนิ้วได้อีกด้วย อย่างนี้ต้องพักมือจากการพิมงานหน้าคอมกันบ้างแล้ว



5.อย่าฟังเพลงดัง
การฟังเพลงดังๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เกิดอันตรายกับหูชั้นในได้และนี่คือ สาเหตุของโรคหูดับนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น หากชื่นชอบการฟังเพลงแบบเสียบหูฟัง ก็ปรับระดับเสียงให้ลดลงมาหน่อยก็พอ หรือถ้าให้ดีควรหลีกเลี่ยงการฟังเพลงจากหูฟังจะดีกว่า


6.บรรเทาอาการปวดหลังบ้าง
หากนั่งทำงานอยู่แล้วรู้สึกปวดหลังก็ควรพักไว้ก่อน ยืดเส้นยืดสายสักนิด หรือไม่ก็ลองหาเก้าอี้ที่มีเบาะนุ่มๆ ปรับให้มีความสูงอย่างพอเหมาะ และระยะห่างจากเก้าอี้และโต๊ะคอมก็ไม่ควรห่างกันเกินไป เพราะอาจจะทำให้ปวดหลังจากการก้มตัวมากๆ ได้นั่นเอง


นอกจากการอยู่หน้าจอคอมมากๆ แล้ว การเล่นสมาร์ทโฟนมากเกินไปก็ส่งผลเสียได้เหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองกันด้วยล่ะ


ขอบคุณภาพและบทความจาก
women.sanook.com/blog/36135/6-วิธีป้องกันภัยร้ายที่ม/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ