ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 เมษายน 55 พายุฤดูร้อนถล่ม แพร่ น่าน  (อ่าน 1811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

naka-54

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 84
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
10 เมษายน 55 พายุฤดูร้อนถล่ม แพร่ น่าน
« เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:22:29 pm »
0
 

  จังหวัดแพร่ สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่พัดถล่มกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎร ไร่นา ได้รับความเสียหายบริเวณกว้าง

    นายวิชิต บุญกังวาน นายอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่พัดถล่มในพื้นที่จังหวัดแพร่ กลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎร ไร่นา พืชผลทางการเกษตรเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหมู่ที่ 10 ตำบลป่าแดง , หมู่ที่ 2 , 3 ,5 และหมู่ที่ 7 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่
    นายสิงห์คาร อะทะยะ อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 ตำบลป่าแดง กล่าวว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะกำลังเข้านอน ปรากฏว่าเกิดฝนฟ้าคะนองหนัก มีลมพายุค่อนข้างแรง ทำให้ต้นไม้ข้างบ้านหักโค่น สังกะสีมุงหลังคาปลิวไปหลายแผ่น จนต้องพาภรรยาและลูก ๆ วิ่งหนีเอาตัวรอดไปอาศัยเพื่อนบ้านนอน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ข้าวของเปียกฝนได้รับความเสียหายจำนวนมาก
    นายอำเภอเมืองแพร่ กล่าวว่าขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและสรุปรายงานให้จังหวัดแพร่ ผ่านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ โดยได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ตามระเบียบของทางราชการ หากไม่เพียงพอก็ขอรับการสนับสนุนจากจังหวัดแพร่ต่อไป

น่าน, แพร่ 1 เม.ย.-เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่

ที่ จ.น่าน พายุฝนได้กระหน่ำลงมานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ในเวียง อ.เมือง และ ต.ท่าน้าว อ.ภูเพียง ได้รับความเสียหาย บางคนบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง เศษไม้ และสังกะสีปลิวไปใส่หลังคาเพื่อนบ้าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่บ้านท่าน้าว บ้านน้ำลัด และบ้านหนองรัง สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ทำให้ประชาชนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แรงพายุยังพัดต้นไม้หักโค่น ศาลาริมททางพังเสียหาย รั้วไม้และรั้วสังกะสีของชาวบ้านล้ม ที่อยู่อาศัย รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์เปียกน้ำฝน ทำให้ต้องอยู่กันอย่างยากลำบากในคืนนี้ ขณะที่หน่วยงานราชการจะเข้ามาสำรวจความเสียหายในช่วงเช้า

เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเช่นกัน โดยเฉพาะที่ ต.ไทรย้อย บ้านปากปาน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โรงไม้สักขนาดใหญ่ 2 หลัง ถูกพายุพัดถล่มนานกว่า 30 นาที จนล้มระเนระนาด รถยนต์และรถไถได้รับความเสียหายจากหลังคาขนาดใหญ่ที่ปลิวมาตกทับ บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 9 อีกกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายและไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เช่นเดียวกับเสาไฟฟ้า สถานีอนามัย โรงเรียนและวัดในพื้นที่ก็ได้รับความเสียหายจากฤทธิ์พายุฤดูร้อนในครั้งนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

่ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก mcot
บันทึกการเข้า