ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแปลก.! บริษัทซ่อม “สะพานมอญ” นิมนต์พระแอบทำพิธีบนสะพาน ท่ามกลางความมืด  (อ่าน 768 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

มาแปลก.! บริษัทซ่อม “สะพานมอญ”
นิมนต์พระแอบทำพิธีบนสะพาน ท่ามกลางความมืด

กาญจนบุรี - มาแปลก! บริษัทรับเหมาซ่อมแซมบุรณะ “สะพานมอญ” นิมนต์พระ แอบขึ้นไปทำพิธีบวงสรวงบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนสะพานมอญท่ามกลางความมืด ในความประหลาดใจของชาวบ้าน

       
จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ก.ค.56 สะพานไม้ (สะพานมอญ) หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ ยาว 850 เมตร ข้ามลำน้ำซองกาเลียเชื่อมต่อระหว่างบ้านวังกะ หมู่ 2 กับบ้านไหล่น้ำหมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ถูกกระแสน้ำพัดพังขาดออกจากกันเป็น 2 ท่อน ต่อมา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.รุ่งเรือง วัสดุภัณฑ์ บริษัทรับเหมาซ่อมบูรณะสะพานมอญ ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดกาญจนบุรีว่าจ้างด้วยวิธีพิเศษ เริ่มวันที่ 9 เม.ย.สิ้นสุดสัญญา วันที่ 6 ส.ค.57 รวมระยะเวลา 120 วัน วงเงินจำนวน 16,347,000 บาท
       
โดยเมื่อสิ้นสุดสัญญา ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปเพียงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยทางผู้บริหารบริษัทฯ ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ไม่สามารถซ่อมบูรณะได้ทันตามสัญญามาจากปัญหาเรื่องไม้เป็นหลัก ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ได้เฝ้าติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และในที่สุดได้เกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นมามากมายระหว่างบริษัทกับชาวบ้าน
   
จากความขัดแย้งดังกล่าว ในที่สุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.57 พล.ต.ไพโรจน์ ทองมาเอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ได้ลงพื้นที่ตามคำสั่งของ คสช.เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาการซ่อมสะพานที่กำลังเกิดความขัดแย้งในพื้นที่ โดยไม่ขยายสัญญาให้แก่บริษัทรับเหมา แต่ให้โอกาสในการบูรณะซ่อมสะพานอุตตมานุสรณ์ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน สิ้นสุดวันที่ 10 ก.ย.ที่จะถึงนี้

       

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา พบเห็นผู้บริหารของห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.รุ่งเรือง วัสดุภัณฑ์ สั่งให้คนงานนำโต๊ะไปตั้งที่บริเวณใกล้กับจุดที่สะพานขาดฝั่งชุมชนชาวมอญ เพื่อจัดทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีรถยนต์กระบะ 3 คัน ขนเครื่องสังเวย พร้อมสิ่งของต่างๆ มีของบนบาน เช่น หัวหมูประมาณ 20 หัว และมีเครื่องเซ่นไหว้อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก
       
โดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 1 รูป ไม่ทราบมาจากวัดใด สวมจีวรสีกรัก มีรูปร่างสูงใหญ่มาทำพิธี โดยมีผู้บริหารของบริษัท และคนงานจำนวนหนึ่งเข้าร่วมในพิธี ท่ามกลางท้องฟ้าที่มืดมิด โดยใช้เวลาไม่นานนักพิธีก็แล้วเสร็จ
       
การทำพิธีบวงสรวงในครั้งนี้ สร้างความประหลาดใจให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่เคยพบเห็นว่าทางบริษัทผู้รับเหมาทำพิธีบวงสรวงดังกล่าวมาก่อน

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000095303
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ