กรรมฐาน มัชฌิมา > ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน

ตัวอักษรย่อ มะ อะ อุ มีความหมายอย่างไร ครับ

<< < (3/6) > >>

ธุลีธวัช (chai173):

ธรรมธวัช ฝากรูป    ธรรมธวัช ฝากรูป         

ธรรมธวัช ฝากรูป    ธรรมธวัช ฝากรูป   


ธรรมธวัช ฝากรูป    ธรรมธวัช ฝากรูป   


ธรรมธวัช ฝากรูป    ธรรมธวัช ฝากรูป   


ธรรมธวัช ฝากรูป    ธรรมธวัช ฝากรูป   

ธรรมธวัช ฝากรูป          ธรรมธวัช ฝากรูป          ธรรมธวัช ฝากรูป         

ธรรมธวัช ฝากรูป          ธรรมธวัช ฝากรูป          ธรรมธวัช ฝากรูป

ธรรมธวัช ฝากรูป          ธรรมธวัช ฝากรูป       

ธัมมะวังโส:
ตามภาพที่ถ่าย นี้ ไม่ได้เป็นไปตามหลักการเขียนตรง เนื่องด้วย ข้อจำกัดคือ

  1.สถานที่ เขียน เป็น บ้านโยม
  2.เวลาที่เขียน ใช้เวลาไม่มาก
  3.จุดที่เขียน ไม่มีความถนัด เนื่องด้วยใช้ เก้าอี้พาดไม้ ยืนไม่ถนัด
  4.ไม่รู้ล่วงหน้า ว่าลูกศิษย์ต้องการให้เขียนยันต์ด้วย ในวันนี้
  5.เนื่องด้วย อักขระ ขอมนั้น เป็นอักขระ หัดเขียนใหม่ ดังนั้นลายมือตอนเขียน จึงไม่สวย คนที่เขียนมักจะส่งข้อความมาหา อาตมา เรื่องลายมือ บ่อยช่วงนั้น ( ยิ่งภาพชุดนี้ นำมาแปะรวมอย่างนี้ อีกครั้ง ก็จะส่งกันมาอีก ก็ขอบอกซะตรงนี้ว่า ลายมือฉันไม่สวย นะ ในขณะนั้น )
 
   ดังนั้นเมื่อจะเขียน จึงต้องลัดขั้นตอนสำคัญ คือ การสร้างปราสาท ออกก่อนแต่ ต้องเปลี่ยนไปเป็นการลงอักขระก่อน และบรรจุธาตุแทน แล้วจึงสร้างปราสาท เรียกว่า วิธีลัดในการเขียน ซึ่งวิธีนี้ สำหรับสร้างยันต์ด่วนในการศึก และ การทำตะกุด ในตำหรับ ถามว่า ผิดแบบแผนหรือไม่ ?

   ตอบว่า ผิดแบบแผนยันต์ปราสาท หลัก แต่ ถูกแบบแผน ยันต์พญาไก่แก้ว  ดังนั้นการลงอักขระชุดนี้ จึงมีอยู่ สามวิธีการคือ การสร้างปราสาท การสร้างยันต์ไก่แก้ว การสร้างยันต์ตะกุดจักรพรรดิ  ดังนั้นถึงจะเขียนรูปแบบเดียวกัน แต่ชื่อ ยันต์ จะไม่เหมือนกัน ( แต่ คนเขียนไม่บอก ก็จะไม่รู้ ใช่ไหม ) แต่คนที่รู้คือ จะรู้จากวิธีการเขียน

    สำหรับยันต์ ไก่แก้ว ก็คือ ยันต์ พญาไก่เถื่อน เมื่อจะปิดยันต์ ก็ต้อง ว่า คาถาพญาไก่เถื่อน 27 จบ ตอนปิดทองลงยันต์ แผ่นละ 9 จบ ควรปิดด้วยทองคำแท้ แต่วันนั้นทองคำที่ศิษย์เตรียมไว้ ไม่ใช่ของแท้ เป็นทองคำเปลว 50 เปอร์เซ็นต์ แผ่นใหญ่ เนื่องด้วยไม่คุ้นเคย กับ พระอาจารย์ ในเรื่องการเขียน ปากกาไม่ได้ส่งก่อนล่วงหน้าเพื่อที่จะภาวนา อ อิ อุ 108 จบ

    ที่สำคัญปากกาชุดนี้ สารทาองมีเปอร์เซ็นต์น้อย ยิ่งน้อยยิ่งไม่ดี เคยแนะนำปากกาที่มีสารทองมากที่สุดในปากกา คือ ยี่ห้อซากุระ มีมากกว่า ทุกยี่ห้อ เมื่อเขียนออก จะสีเหลืองทอง เงางาม จะเห็นความเด่นชัดมาก ๆ ทันที แต่ปากกาชุดนี้ ที่สระบุรี หาซื้อยาก คงต้องซื้อที่กรุงเทพ

    เจริญธรรม / เจริญพร

ธุลีธวัช (chai173):


 st11           :25:           st12           :s_good:           st12           

ด้วยความเมตตาของพระอาจารย์ที่ได้อธิฐานจิตไว้ให้ ผมยืนยันว่าเห็น "ชีปะขาว" ยืนอยู่ที่ปากถ้ำ 2 ตน จริงครับ!

 :c017:

ก้านตอง:
 ask1

  1.  ในภาพมีอะไร หรือ คะ ไม่เห็นมีอะไรเลย ตรงไหน บอกกันบ้าง
  2.  ถ้าปากกาที่เขียนไม่ใช่สีทอง ใช้ไม่ได้ หรือ คะ ทำไมต้องเป็นสีทอง
  3.  พื้นที่เขียน ควรใช้เป็นสีอะไรถึงจะดี คะ

    st11 st12 thk56

ธัมมะวังโส:
อ้างจาก: ก้านตอง ที่ กันยายน 22, 2014, 02:24:02 pm>>>> ask1

  1.  ในภาพมีอะไร หรือ คะ ไม่เห็นมีอะไรเลย ตรงไหน บอกกันบ้าง
  2.  ถ้าปากกาที่เขียนไม่ใช่สีทอง ใช้ไม่ได้ หรือ คะ ทำไมต้องเป็นสีทอง
  3.  พื้นที่เขียน ควรใช้เป็นสีอะไรถึงจะดี คะ

    st11 st12 thk56
<<<<
    ans1
   1.เป็นภาพในห้อง บอร์ดลับ คงไม่ต้องตอบในที่นี้ ถ้าอยากรู้ไปอ่านต่อ ที่ลิงก์นี้ หรืออ่านตั้งแต่ต้น

     http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=15371.msg51095#msg51095

   2.ก็ได้ ถึงไม่ใช่ปากกา ก็ใช้ โลหะ ทองเหลือง หรือ ปลายกากเพชร ( กราไฟท์ ) เหล็กผสมโลหะทอง ยิ่งดี ส่วนปากกา นั้นสีดำก็ได้ สีอะไรก็ได้ ทั้งนั้น แต่อานุภาพ จะดีที่สุด ก็คือสีทอง

     ทำไม สีทอง เพราะว่า พระนามของพระพุทธเจ้า จัดเป็น ธาตุดิน ผสมไฟ หรือ ชาวจีน เรียกว่า ธาตุทอง ดังนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เขาจะวางฮวงจุ้ย ไว้ที่ ธาตุทอง ( หรือโลหะ ) ดังนั้นจะเห็นว่าเวลาเราสร้าง พระนั้น พระที่มีชื่อเสียง เทวดาอยู่มาก จะเป็นพระโลหะธาตุทอง อย่างน้อยก็ทองเหลือง และ จะปิดทองทั้งองค์ ถ้าเป็น ปูน ก็จะปิดทองคลุม ถ้าเป็นไม้ ก็หุ้มเงิน และก็ปิดทอง ผลของโลหะพวกนี้ มีอานุภาพ ตามข้อกำหนด ในพิธีกรรม แต่ส่วนตัวแล้ว ก็ตามความสะดวก แต่ก็จะบอกคนที่มาขอว่า มีความสามารถ ที่จะขวนขวาย อุปกรณ์ มาให้ตามที่บอกหรือไม่ มันแสดงถึงความพยายามของ คนที่ขอด้วย บางคนไม่ดำเนินอะไร ให้ตาที่บอก อาตมา ก็จะเฉย ๆ ไว้ยังไม่ทำอะไรทั้งสิ้น บางคนแผ่นทองก็ไม่เอามาให้ ต้องเบิกแผ่นทองหลวงปู่ให้ไป ก็หลายท่าน หรือ แผ่นทองไม่ ร้อยเปอร์เซ็นต์มาให้ อาตมาก็เปลี่ยนเนื่องด้วยเป็นศิษย์ ที่ใกล้มาก ส่วนใหญ่ ที่จะเขียนให้ บางคนเขียนเสร็จแล้ว ทิ้งแผ่นยันต์ไว้กับอาจารย์ไม่เคยมาเอา จนบางครั้งต้องนำไปส่งให้เองกับมือ ก็มี เนื่องเพราะท่านทั้งหลายเหล่านี้ อาจจะคิดว่าไม่มีคุณค่า เพราะพระอาจารย์เขียนได้ แต่ไม่เคยคิดว่า กว่าจะเขียนเสร็จทำตามพิธีกรรมทั้งหมด บางแผ่นเขียนไปพักไป ถึง สองอาทิตย์ก็มี ช่วงหลัง ๆ มา ปฏิเสธ ไม่รับเขียน เคยมีคนเสนอว่า ถ้าเป็นวันเกิดของลูกศิษย์คนไหน ให้พระอาจารย์ เขียนยันต์ ให้แต่อาตมา ก็เฉย ๆ เพราะว่า เรื่องเล่านี้ไม่ต้องแสดงความประสงค์ ว่าต้องการด้วย มันเป็นธรรมเนียมข้อบังคับ ในการทำ ต้องได้รับการร้องขอจากผู้จะนำไป พร้อมอุปกรณ์การจัดทำ ด้วย ก็พูดไว้ ให้หลายคนรับทราบด้วย

   3.พื้นที่ ๆ เขียนควรวางสีพื้น อะไร ก็ตอบว่า แล้วแต่จะให้เขียนสีอะไร แต่สีที่ถูกระบุใน ผ้าประเจียด คือ สีแดง ตัวอักขระคือสีดำ และ สีทอง ถ้าเขียนลงโลหะ ให้บังคับเป็น แผ่นเงิน ทอง นาค จารด้วยเหล็กจารปลายกากเพชร หรือ แท่งจารทองเหลือง หรือ เหล็กจารน้ำพี้ เป็นต้น ถ้าลงในแผ่นพลาสติก สีขาว สีแดง สีน้ำเงิน สีเขียว ได้ทั้งหมด แต่ตัวหนังสือ ให้ใช้ปากกาเขียน ห้ามเหล็กจารเพราะว่า เส้นยันต์ตัวอักขระจะไม่ปรากฏ ทำให้ไม่มีอานุภาพ

    ตอบพอให้ได้เข้าใจ นะ

    ;)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว