ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชวนคนไทย สร้างอุโบสถวัดป่าฯ ในโตเกียว  (อ่าน 969 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28499
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ชวนคนไทย สร้างอุโบสถวัดป่าฯ ในโตเกียว
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2014, 09:25:54 am »
0


ชวนคนไทย สร้างอุโบสถวัดป่าฯ ในโตเกียว

วัดป่าพุทธรังษี โตเกียวฯ ก่อตั้งโดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นวัดไทยฝ่ายธรรมยุตแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2552

แม้เป้าหมายหลักคือการดำเนินธุรกิจการบิน แต่ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ สู่สังคมส่วนรวม ที่ผ่านมาจึงให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากมาย รวมทั้งสืบสานและบำรุงพระพุทธศาสนา ล่าสุด สายการบินแอร์เอเชีย โดย ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกล (ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้) สายการบินแรกของไทย ร่วมป็นส่วนหนึ่งในการนำคณะพระสงฆ์และสื่อเดินทางไปร่วมงานบุญทอดกฐินที่ “วัดป่าพุทธรังษี โตเกียว ในสังฆราชูปถัมภ์” เมืองฮัจจิโอจิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. เพื่ออุทิศถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวาระสิ้นพระชนม์ครบ 1 ปี


 st12 st12 st12 st12 st12

วัดป่าพุทธรังษี โตเกียวฯ ก่อตั้งโดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นวัดไทยฝ่ายธรรมยุตแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2552 และทรงรับไว้ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสเจริญพระชันษา 100 ปี ก่อนที่จะสิ้นพระชนม์ สำหรับชื่อวัดป่าพุทธรังษีเป็นนามพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เป็นชื่อวัดแห่งนี้เช่นเดียวกับวัดป่าพุทธรังษี เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

วัดป่าพุทธรังษี โตเกียวฯ มีเนื้อที่ 6 งาน ดัดแปลงโรงนาเก่าเป็นกุฏิสงฆ์จำพรรษาและมีศาลาเป็นอุโบสถชั่วคราว ทำให้เนื้อที่ไม่เพียงพอต่อการรองรับศรัทธาของพุทธศานิกชนในการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา จึงจำเป็นต้องหาที่ดินและสร้างอุโบสถเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมเพิ่มเติม โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 16 ล้านบาท


 :25: :25: :25: :25: :25:

ในพิธีทำบุญทอดกฐิน ประจำปี 2557 สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารและเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย สิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธ์ อัครราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว เป็นประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ฝ่ายฆราวาส, บุญชัย ศรีชัยยงพานิช ประธานกรรมการฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ยังมี น.อ.ปรเมษฐ์ กะสีวัฒน์ ผช.ทหารอากาศไทย/โตเกียว รักษาการผู้ช่วยทูตทหาร, พ.อ.นพดล ธนบดินทร์ ผช.ทูตทหารบกไทย/โตเกียว, น.อ.สาธิต นาคสังข์ ผช.ทูตทหารเรือไทย/โตเกียว

พร้อมคนไทยที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นกว่า 500 คน เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร ตั้งโรงทานและประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยยอดกฐินในปีนี้ที่มาจากแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนมียอดรวมกว่า 6 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอในการซื้อที่ดินและสร้างอุโบสถ ซึ่งคงต้องมีการดำเนินการทอดกฐินอีกในปีต่อไป.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/women/281922/ชวนคนไทย+สร้างอุโบสถวัดป่าฯ+ในโตเกียว
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ