ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หลวงพ่อใจบุญเลี้ยงเด็กถูกทิ้ง อยากให้เด็กกินอิ่ม-นอนหลับ  (อ่าน 593 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28479
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



หลวงพ่อใจบุญเลี้ยงเด็กถูกทิ้ง อยากให้เด็กกินอิ่ม-นอนหลับ

โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพพระรูปหนึ่ง ขณะกำลังเลี้ยงเด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้งที่วัด เจ้าตัวเผยเพราะสงสารและอยากให้เด็กได้กินอิ่ม-นอนหลับ ยืนยันจะเลี้ยงเด็กต่อ


กรณีโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ “Tonaor WK Wing” เป็นภาพของพระภิกษุรูปหนึ่ง ซึ่งกำลังอาบน้ำและเลี้ยงดูทารกน้อยเพศชายคนหนึ่งที่วัด พร้อมระบุว่า ทารกคนดังกล่าว มีชื่อว่าน้องแอดวานซ์ อายุ 7 เดือน และมีหลวงพ่อประจวบ จากวัดศรีบุญเรือง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดู หลังจากที่หนูน้อยถูกทิ้งเอาไว้ข้างวัด ตั้งแต่ยังอายุเพียงไม่กี่วัน ภายหลังภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวาง ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนชื่นชมกับความเมตตาของหลวงพ่อ และด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของหนูน้อย ทำให้มีผู้คนอยากเข้าไปแสดงความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก



ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง หลวงพ่อประจวบ สุนฺทโร อายุ 56 ปี พระภิกษุผู้รับอุปการะน้องแอดวานซ์‬ ซึ่งเปิดเผยว่า ภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นภาพของอาตมาจริง โดยเด็กทารกคนดังกล่าว ได้ถูกทิ้งไว้บริเวณเครื่องบินร้าง หน้าทางเข้าวัด ยามแถวนั้นพบเข้า จึงนำเด็กมาให้อาตมา ซึ่งปกติอาตมาก็เคยอุปการะเด็กมาหลายคนแล้ว เมื่อเห็นเด็กถูกทิ้งแบบนี้ จึงเกิดความสงสารและตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กเอาไว้

โดยสิ่งของที่ติดตัวเด็กมา มีเพียงสูติบัตรจากโรงพยาบาล ไม่มีเอกสารระบุชื่อ-นามสกุล และการแจ้งเกิดแต่อย่างใด อาตมาจึงได้นำเด็กมาเลี้ยงดูที่กุฏิ ตั้งแต่นั้นมา โดยมีเด็กที่อาตมาเลี้ยงไว้อยู่แล้ว ช่วยกันดูแล นอกจากนี้พระที่วัด ญาติโยม และครู ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ก็ช่วยกันดูแล น้องแอดวานซ์‬เป็นอย่างดี ส่วนนมและผ้าอ้อมเด็กนั้น เมื่อได้รับบิณฑบาต ก็จะนำมาซื้อบ้าง บางครั้งก็มีคนมาทำบุญถวายให้



หลวงพ่อประจวบ ยังกล่าวอีกว่า น้องแอดวานซ์‬เป็นเด็กกินง่าย เลี้ยงง่าย ไม่งอแง ไม่ทำให้อาตมาและพระลูกวัดลำบาก และในวันที่ 23 ก.ค.นี้ หากไม่ติดขัดอะไร จะพาน้องแอดวานซ์‬ไปแจ้งเกิดตามกฎหมาย โดยจะมีเด็กที่อาตมาอุปการะไว้จนโต และมีงานทำแล้ว รับเป็นลูกบุญธรรม เพื่อให้เด็ก‬มีสิทธิตามกฎหมายเหมือนเด็กคนอื่น และจะนำมาเลี้ยงที่วัดตามเดิม

พร้อมทั้งกล่าวอีกว่า เห็นเด็กที่ถูกทิ้งไม่มีใครเลี้ยงดู ก็รู้สึกสงสาร และไม่คิดจะส่งเด็กไปสถานสงเคราะห์ แม้จะไม่ใช่หน้าที่ของสงฆ์ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะนำมาอุปการะเลี้ยงดู เพราะอยากให้เด็กได้กินอิ่ม-นอนหลับ อาตมาคิดว่าการทำเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข สบายใจ และอยากแบ่งปันความเมตตาให้เพื่อนมนุษย์เท่านั้น..


ขอบคุณภาพประกอบจาก Tonaor WK Wing“
ขอบคุณภาพข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/regional/335964
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ