ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คืบหน้าแล้ว 60% เตรียมเปิดตัวในปีนี้  (อ่าน 515 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28453
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คืบหน้าแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เตรียมเปิดตัวในปีนี้

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยความคืบหน้าในการก่อสร้าง สกายวอล์ค (Skywalk) ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ภายใต้จำนวนเงินงบประมาณ 91 ล้านบาทว่า ขณะนี้ภาพรวมมีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 60% ซึ่งตามแผนงานจะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในปี 2563

โดยจะเป็นสกายวอล์คที่มีทางเดินยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 61 เมตร พร้อมทั้งมีระเบียงกระจกให้นักท่องเที่ยวได้ชมหมอก และยังเป็นสกายวอล์คที่ยาวที่สุดในอาเซียน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32 มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต

และที่สำคัญสามารถมองเห็นหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ได้มีการพัฒนาพื้นที่จุดชมวิวทะเลหมอก ด้วยการสร้างอาคารหอชมวิว พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม มีจุดถ่ายภาพชมวิวที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวสามารถมาชมทะเลหมอกตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวได้เต็มอิ่มกับการชมทะเลหมอกแบบหนาๆ และให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพแห่งความประทับใจได้อย่างสวยงาม ซึ่งปัจจุบันนี้จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง

โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนั้นมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ส่วนช่วงเวลาในการเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกนั้น ควรเดินทางขึ้นไปตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นไม่เกิน 9 โมงเช้าทะเลหมอกก็จะค่อยๆจางหายไป เหลือไว้แต่เพียงทัศนียภาพอันงดงามของผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและชื่นชมอีกด้วย  และทะเลหมอกอัยเยอร์เวงแห่งนี้ สร้างอาชีพให้คนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ขณะนี้ได้เปิดให้บริการในรูปแบบโฮมสเตย์แล้ว กว่า 30 แห่งในพื้นที่ ให้บริการธุรกิจรถเช่านำเที่ยว ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เปิดร้านอาหารริมทาง ร้านกาแฟสด คอยบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางสู่เมืองเบตงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี




ด้านนายอนุสนธิ์ มงคลสกุลฤทธิ์ วิศวกรโครงการสร้างสกายวอล์คเบตง เปิดเผยว่า จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง(สกายวอล์ค) มีความคืบหน้าไปแล้ว 60  เปอร์เซ็นต์ โดยจะเป็นสกายวอล์คที่มีทางเดินยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 61 เมตร พร้อมทั้งมีระเบียงกระจกให้นักท่องเที่ยวได้ชมหมอก มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต และที่สำคัญสามารถมองเห็นหมอกได้ตลอดทั้งปี จะแล้วเสร็จตามโครงการในเดือนมิถุนายน

แต่อาจจะล่าช้ากว่าแผนที่กำหนดไว้ เนื่องจากมีการสั่งวัสดุในการก่อสร้างสกายวอล์คจากประเทศจีน ซึ่งขณะนี้เกิดการแพร่กระบาดของโรค Covid 19 ที่ประเทศจีน ทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ เพราะอยู่ในกระบวนการเฝ้าระวังและติดตามโรคดังกล่าว แต่ยืนยันว่าจะแล้วเสร็จในกลางปีนี้ เชื่อว่าถ้าสกายวอล์คแล้วเสร็จ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับหนึ่งของประเทศ และจะเป็นสกายวอล์คยาวที่สุดในเอเชีย






ขอบคุณที่มา ; https://www.sanook.com/travel/1419749/
By Peeranut P. , 02 มี.ค. 63 (16:16 น.)
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ