ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม ร่างทรง ต้องสั่นด้วยครับ เวลา เทพลง หรือ ทรง  (อ่าน 15441 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pakorn

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 65
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
0
ผมไปกับเพื่อน ๆ ที่ชอบไปถามอะไร ๆ กับร่างทรง ครับ
 ทุกครั้ง ก็จะเห็นการทรง ที่ผมเห็นเป็นประจำเลยก็คือ การสั่น และ กรีดร้อง ก่อนทรง ตอนออก ก็มีอาการชักกระตุก แหงก ๆ

  มีใครพออธิบายได้บ้างครับ ว่าทำไมต้องเป็นอย่างนี้ครับ

   :41:
บันทึกการเข้า

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
Re: ทำไม ร่างทรง ต้องสั่นด้วยครับ เวลา เทพลง หรือ ทรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 04:29:20 pm »
0


คนมีองค์ กับ ร่างทรง ต่างกันอย่างไร?
   
         
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน!!                  
คนมีองค์ หมายความได้ถึง คนที่มี องค์พระ หรือ สิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ มาคุ้มครอง หรือมีความเกี่ยวพันกับชีวิตมาตั้งแต่เกิด อาจจะเป็นพันธะสัญญาแต่ชาติปางก่อน หรือทำบุญกุศลมามาก ทำให้เกิดมาชาตินี้เป็นคนที่สามารถสื่อจิตไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นคนที่ไม่มีองค์มาแต่กำเนิด

แต่อาศัยการฝึกฝนจิต นั่งสมาธิ สวดมนต์บูชาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนสามารถสื่อจิตถึงเทพเจ้าได้ เมื่อคนมีองค์แล้ว ไม่หมั่นฝึกจิต สวดมนต์ นั่งสมาธิ การรับรู้สื่อจิตไปถึงองค์ก็จะค่อยๆหายไป กลับมาเป็นคนที่ ไม่มีองค์ ไปในที่สุด...
            
ร่างทรง คือคนที่ตั้งตนเป็นใหญ่เหนือสามัญชนทั่วๆไป ด้วยการแสดงอิทธิฤทธิ์ เช่น อมควันธูป เดินลุยไฟ เหยียบหนาม เสกของ จัดสร้างวัตถุมงคลระดับต่ำ ทำนายทายทัก รักษาโรค ทำไสยศาสตร์ เล่นของดำ โดยส่วนใหญ่มักจะแอบอ้างพระนามของเทพเจ้าในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ดูยิ่งใหญ่เหนือมนุษย์ (ซึ่งร่างทรงนี้มีทั้งของจริงและหลอกลวงนะคับ ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่แต่ประการใด)      
         
สรุป...คนมีองค์ ไม่จำเป็นต้องเป็น ร่างทรง...      
ร่างทรง อาจ จะ ไม่มีองค์ เลยก็ได้ (ผู้ที่เข้าข่ายหลอกลวง)      
คนมีองค์ ไม่จำเป็นต้อง รับขันธ์ เพราะการรับขันธ์ไม่เกี่ยวข้องกับศาสนา ฮินดูแม้แต่น้อย      
ถ้ามีคนทักว่า มีองค์ ก็ให้เฉยๆไว้ อย่าหลงเชื่อ... คุณอาจจะมีองค์จริง หรือไม่มีองค์ ก็ไม่มีใครทราบ และไม่จำเป็นต้องทราบ... และเสาะแสวงหาแต่ประการใด เพราะเมื่อถึงเวลาแล้วถ้าคุณมีองค์จริงๆ องค์ในหรือบุญเก่าจะนำทางคุณไปเองคับ   
   
ขอให้กลับไปสวดมนต์ภาวนาบูชาพระอย่างเดิม และประพฤติตนเป็นคนดี ถือศีล 5 หรือตั้งอยู่บนพรหมวิหาร 4 มีความเมตตา กรุณา ต่อผู้อื่น ทำบุญบ้างเมื่อมีโอกาส จะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตตัวเองและผู้อื่นมากกว่าครับ...      
      

การอัญเชิญทิพยสภาวะของเทพเจ้าลงมาสู่กายแห่งมนุษย์ หรือการประทับทรงนั้น หาใช่เรื่องที่ใครๆ จะทำกันได้ทั่วไป ผู้ที่สามารถอัญเชิญพลังบารมีแห่งองค์เทวะมาประทับหรือสื่อจิตไปถึงองค์เทวะ ได้นั้น จะต้องได้รับการฝึกจิต ปฏิบัติธรรม เพื่อชำระกาย ชำระใจของตนให้สะอาดเสียก่อน ขอได้โปรดเข้าใจและศึกษาอย่างถ่องแท้นะครับ      
      
เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เรามีองค์หรือเปล่า หรือชอบไปเที่ยวหาร่างทรงตามตำหนักต่าง ๆ เป็นเทพจริงหรือเปล่า หรือเป็นเพียงสัมภเวสีที่แอบอ้างหากินไปวัน ๆ พอถูกเขาทักว่ามีองค์ก็เลยพาลรับขันธ์ 5 ไปเลยก็มี ถ้าทำถูกต้องก็ดีไป ถ้าทำไม่ถูกต้อง กลายเป็นว่าเอาผีมาใส่ไว้ในตัวก็จะซวยไปกันใหญ่ เพราะบางทีเราไม่ทราบว่า ตำหนักไหนแท้หรือเทียม บางคนไม่มีอะไร แต่พอเห็นเขามีองค์ก็พาลอยากจะเป็นบ้าง ก็เลยทำให้มีทั้ง คนทรงเจ้า หรือ เจ้าเข้าทรง ก็อยู่ในวิจารณญาณของท่านที่ต้องพิจารณาศึกษาให้ดีเสียก่อน   
   
   
   
เทพแต่ละองค์มีบารมีสูงมาก ไม่มานั่งสั่นๆ การสั่นที่เราพบเห็นกันคืออาการของ ผีเข้า หรือ สัมภเวสีเข้า เนื่อง จากบุญของผู้ที่กำลังจะเข้านั้นน้อยมากๆ และการใช้พลังงานมากในการเข้าออก เทพจริงๆ สวมร่างได้ไม่ต้องเชิญและไม่ต้องสั่น(สวมตามบารมีของผู้นั้นว่ามีธาตุกุศล มากน้อนแค่ไหน) การสั่น หรือการทรมารร่าง ให้อาเจียร หงายท้อง ปวดหัว ปวดบ่า นั้นเป็นบาปมหันต์

เราเองไปทรมารสัตว์ยังบาปเลย แล้วเทพ หรือมหาเทพมาทรมานมนุษย์ ให้จริต ร่างผิดเพี้ยนไป ยิ่งบาปมาก หรือพูดง่ายๆ คือ "สัตว์โลก ย่อมไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน" เทพเทวดาส่วนใหญ่ ก็ไม่เสี่ยงกับการถูกขับลงจากสวรรค์ หรือหมดอายุขัยง่ายๆ ด้วยวิธีนี้.

      
ข้อสำคัญ ที่สั่นๆ นั้นเรียกว่าการเข้าทรง แล้ว ทำประโยชน์อะไรให้ร่างนั้นบ้าง นอกจากมาเกาะกิน บุญ เครื่องเซ่นไหว้ แล้ว วันหนึ่งก็ไป..ในระหว่างการลง ผู้ที่ไม่เคยเห็นหรือศึกษา ก็คิดว่าเป็น ความวิเศษ...      
      
ถาม - ตามตำหนักทรงทำไมต้องเจิมหน้าผาก ?      
ตอบ - การเจิมหน้าผากเป็นการสะกด หรือกดให้สังขารวิญญาณนั้นอยู่ภายใต้อำนาจตนเอง หรือกดให้เป้นบริวาร พระพุทธเจ้าสอนธรรมมะ ให้กับสาวก แม้แต่องคคุลีมาร ยังสำเร็จอรหันต์ มิได้ให้เจิมหน้าผากใคร      
ถาม - เหตุใดวันพระจึงไม่ยอมเข้าทรง?      
ตอบ - วันพระคือวันที่พระพุทธเจ้าแสดงธรรมโปรด สรรพสัตว์ทั้งหลาย และเหล่าทวยเทพเทวดา มาฟังธรรม เทวดาก็ต้องการหลุดพ้นเหมือนกัน การที่ตำหนักต่างๆ ไม่ทรง เรียกว่าไม่กล้าเข้า เพราะเกรงกลัวอำนาจ      
...จึง ขอให้ใช้สติพิจารณาไตร่ตรอง...
      
      
ปล.บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการพิจารณาสำหรับผู้ที่สนใจเท่านั้น โดยเขียนขึ้นจากประสบการณ์และการเรียนรู้ ศึกษาของผู้เขียน ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคับ

ที่มา  http://www.thammachuk.com/คนมีองค์-กับ-ร่างทรง-ต่างกันอย่างไร.html
ขอบคุณภาพจาก www.bloggang.com/,www.oknation.net/



  จากประสบการณ์ส่วนตัว การทรงเจ้าพ่อเจ้าแม่เท่าที่เห็น มีอาการตัวสั่นครับ แต่การทรงของเทพ
เช่น พรหม ไม่มีอาการสั่น ผมได้ถามคนทรงเทพ ได้คำตอบว่า รู้ตัวทุกอย่าง แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้

 
   :welcome: :49: ;)
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ