ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พร้อมบอกรักใน “วันพ่อ” กันหรือยัง.?  (อ่าน 739 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28449
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
พร้อมบอกรักใน “วันพ่อ” กันหรือยัง.?
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 08:31:34 am »
0


พร้อมบอกรักใน “วันพ่อ” กันหรือยัง.?

ใกล้เข้ามาแล้วกับวันสำคัญอีกหนึ่งวัน วันที่ลูกๆทุกคนกำลังคิดว่าจะทำอะไรให้พ่อในปีนี้ดี

ใกล้เข้ามาแล้วกับวันสำคัญอีกหนึ่งวัน นั่นก็คือ “วันพ่อ” วันที่ลูก ๆ ทุกคนอาจกำลังคิดว่าจะทำอะไรให้พ่อในปีนี้ดี วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอแนะนำวิธีบอกรักพ่อสำหรับคนที่กล้าบอกและคนที่ไม่กล้าบอก ได้นำไปทำให้ท่านชื่นใจเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน

 st12 st12 st12 st12 st12

วิธีบอกรักพ่อสำหรับคนที่มีความกล้าที่จะพูดกับพ่อตรง ๆ อย่างไม่เขินอาย เป็นการแสดงความรักง่าย ๆ เพียงแค่ลงมือทำ ผู้เป็นพ่อก็สามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของลูกในทันที

1. บอกรักพ่อตรง ๆ เพียงพวงมาลัยหนึ่งพวง พร้อมกับบรรจงก้มลงกราบเท้าพ่อ และบอกว่ารักพ่อมากแค่ไหน ขอโทษพ่อในสิ่งที่เคยกระทำผิด รวมทั้งขอบคุณท่านที่คอยรักและดูแลมาตั้งแต่เกิด ให้ท่านได้รับรู้ว่าภูมิใจมากแค่ไหนที่ได้เกิดมาเป็นลูกท่าน หากใครที่อยู่ไกลกันมาก เดินทางมาพบกันลำบากเพียงแค่โทรศัพท์หากันและบอกรักพ่อก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ลูก ๆ สามารถทำได้

2. แสดงฝีมือทำกับข้าวอาหารจานโปรดให้พ่อ ในวันพ่อคนส่วนใหญ่ชอบพาพ่อออกไปรับประทานอาหารข้างนอกบ้านแต่ในทางกลับกัน เปลี่ยนเป็นช่วยกันทำอาหารกันเองในบ้านจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้อบอุ่นมากขึ้น

3. พาพ่อไปเที่ยวต่างจังหวัด เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความทรงจำดี ๆ ไว้นึกถึงกัน ด้วยการพาพ่อไปเที่ยวในที่ที่พ่ออยากไปหรือในที่ที่สามารถพาพ่อไปได้ นอกจากเป็นการใช้เวลาอยู่ด้วยกันในครอบครัวแล้ว ยังเป็นการพาพ่อไปพักผ่อนจากการเหนื่อยล้าในการทำงาน เป็นการเปิดหูเปิดตาที่สร้างความสุขไม่น้อยแก่ครอบครัว


 :25: :25: :25: :25: :25:

ต่อมาเป็นวิธีบอกรักพ่อสำหรับคนที่ไม่กล้าบอก ไม่รู้จะบอกอย่างไร พอจะพูดก็รู้สึกเขิน วิธีต่อไปนี้จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้ลูกได้บอกรักพ่อได้ด้วยเช่นกัน

1. ทำการ์ดที่มีแค่ใบเดียวในโลก โดยเป็นการ์ดที่ประดิษฐ์ขึ้นเองตามแบบฉบับของแต่ละคนที่มีเพียงแค่ใบเดียว ไม่เหมือนใคร ข้อความข้างในอาจจะเขียนความรู้สึกที่มีต่อพ่อ เพียงแค่พ่อเปิดอ่านแน่นอนว่าต้องรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของลูกแม้ไม่ได้บอกตรง ๆ ก็ตาม

2. มอบของขวัญให้พ่อ โดยเลือกของที่พ่อชอบและซื้อมาเซอร์ไพร้ให้ในวันพ่อ แต่หากใครที่ชอบประดิษฐ์ของแฮนด์เมดก็สามารถทำได้ ถือเป็นการแสดงความตั้งใจในการลงมือทำ แล้วก็มอบให้พ่อเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนรับจะรู้สึกถึงความรู้สึกของคนให้ได้

3. ส่งสติ้กเกอร์ไลน์หาพ่อ สำหรับสาวกโซเชี่ยลมีเดีย เมื่อโลกเราก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีมากขึ้น อายุจึงไม่ใช่อุปสรรคในการเข้าถึงการสื่อสารต่าง ๆ พ่อใครที่มีไลน์ก็สามารถส่งสติ้กเกอร์ไลน์ให้พ่อได้ ซึ่งก็มีลวดลายหลากหลายให้ดาวน์โหลด และยังเป็นการบอกรักที่ทันสมัยเพื่อคนที่ไม่กล้าบอกแต่อยากบอก

4. ทำบุญอุทิศส่วนกุศล หากพ่อได้หลับสบายแล้ว ในกรณีนี้ไม่ว่าลูกคนไหนก็คงไม่สามารถบอกรักพ่อได้โดยตรง เพราะพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่สามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลได้ อาจเป็นการทำบุญใหญ่ เลี้ยงพระภิกษุสงฆ์เพื่อให้ผลบุญส่งถึงพ่อที่ถึงแก่กรรม


 ans1 ans1 ans1 ans1 ans1

ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับพ่อคงไม่ใช่ของขวัญราคาแพงใด ๆ หากเพียงแต่ลูกเป็นคนดีในทุก ๆ วัน ประพฤติดี คิดดี ทำดี ไม่ว่าพ่อคนไหนก็มีความสุข วันพ่อไม่ได้มีเพียงแค่วันที่ 5 ธันวาคม เพียงวันเดียวแต่ลูก ๆ ควรให้ความรัก ความใส่ใจกับพ่อในทุกวัน ก่อนที่จะไม่มีวันที่เราจะได้เห็นรอยยิ้ม คำสอนสั่งเหล่านี้อีก

ชนัดดา บุญครอง

ขอบคุณภาพและบทความจาก
www.dailynews.co.th/Content/Article/284495/พร้อมบอกรักใน“วันพ่อ”กันหรือยัง%3F
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ