ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชีวิตคืออะไร ......นางแบบจีนโหมงานหนักจนสิ้นใจ..!!  (อ่าน 2154 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pornpimol

  • ศิษย์ตรง
  • กำลังแหวกกระแส
  • *****
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 152
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
นางแบบจีนโหมงานหนักจนสิ้นใจ..!!

       
        ชื่อของนางแบบสาว "อ้ายเหว่ยเหว่ย" อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักอะไรมากมาย แต่ข่าวการเสียชีวิตของเธอกลายเป็นข่าวใหญ่ ที่สื่อในประเทศจีนต่างให้ความสนใจ เพราะมันมีสาเหตุมาจากการทำงานหนัก ที่สะท้อนไปถึงชีวิตที่เต็มไปด้วยการปากกัดตีนถีบ และแข่งขันของคนรุ่นใหม่
       
       เมื่อวันที่ 16 พ.ค. มีเปิดเผยถึงข่าวเศร้าว่า นางแบบสาวชาวจีน อ้ายเหว่ยเหว่ย ได้สิ้นลมลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 พ.ค. ที่โรงพยาบาลในมณฑลฝูเจี้ยน จากสาเหตุการป่วยเป็น ลูคีเมีย หรือ มะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน อันเป็นผลจากการทำงานหนักมาอย่างยาวนาน
       
       นางแบบ สาววัย 22 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวจีน จากผลงานหลาย ๆ ชิ้นที่ถูกเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์รวมถึงภาพถ่ายแบบโปรโมตกิจกรรมการแข่งขัน ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2010 ของเว็บไซต์แห่งหนึ่ง และเป็นนางแบบชื่อดังในแวดวงเกมออนไลน์ นอกจากนั้นเธอยังทำงานเบื้องหลังเป็นกรรมการผู้จัดการของสื่อท้องถิ่นแห่ง หนึ่งด้วย
       
       ซึ่งที่ผ่านมา อ้ายเหว่ยเหว่ย ได้รับการจดจำจากบรรดาคนใกล้ชิด รวมถึงแฟน ๆ ในฐานะ “สาวบ้างาน” ที่ทำงานหนักจนเรียกว่าละเลยการดูแลรักษาสุขภาพ โดย จูซิ่ง ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนี้ได้ “การทำงานข้ามวันข้ามคืนถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเธอ บางทีก็ทำงานติดต่อโดยไม่ได้พักผ่อนเลยถึง 3 วันติดต่อกันเลย”
       
       “อ้ายเหว่ยเหว่ย ยังมีปัญหาเกี่ยวกับท้อง เพราะเธอกินอาหารไม่ค่อยเป็นเวลา ป่วยเป็นหวัดบ่อย ๆ แต่เธอก็ไม่ค่อยจะคิดมากเกี่ยวกับปัญหาพวกนี้ เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่นางแบบทุกคนต้องเผชิญอยู่แล้ว”
       
       จากข้อมูลของผู้จัดการส่วนตัวรายนี้ นางแบบสาวผู้ล่วงลับเกิดและเติบโตมาในเจียงซู จนกระทั่งตัดสินใจเดินทางจากบ้านเกิดตั้งแต่มีอายุเพียง 16 ปี และเริ่มต้นทำงานเสริมตั้งแต่ยังเรียนอยู่ในวิทยาลัยศิลปะ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษา ในปี 2006 เธอได้เดินทางไปที่ ฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน เพื่อเข้าสังกัดของ Julong Network กระทั่งเมื่อเรียนจบจึงรับงานอย่างเต็มตัว
       
       “แค่กินข้าวโอ๊ตนิดเดียวตอนเช้า ตอนนี้ฉันก็เริ่มปวดท้องอีกแล้ว” อ้ายเหว่ยเหว่ย เขียนในบล็อคส่วนตัวของเธอเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา “เทศกาลโคมไฟก็ต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว คิดถึงพ่อมาก ๆ ค่ะ”
       
       หนึ่งสัปดาห์หลังจากเทศกาลโคมไฟ เริ่มมีสัญญาณอันตรายเกิดขึ้น เมื่อเธอเกิดเป็นลมระหว่างทำงาน กระทั่งแพทย์ตรวจพบของอาการลูคีเมีย หลังเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลใน ฝูโจว ... “ตอนที่อาการของเธอ เริ่มแย่ กำหนดงานต่าง ๆ ก็เริ่มถูกยกเลิก อ้ายเหว่ยเหว่ย ก็ยังยืนกรานจะทำงานต่อไป และปกปิดเรื่องความร้ายแรงของอาการป่วยเป็นความลับ ท้ายที่สุดเธอได้จากไปอย่างสงบ มีพ่อแม่ และแฟนหนุ่มอยู่เคียงค้าง”
       
       การเสียชีวิตของ อ้ายเหว่ยเหว่ย ถูกประกาศผ่านบล็อค และเว็บไซต์ของบริษัทต้นสังกัด ซึ่งฝ่ายผู้จัดการส่วนตัวยืนกรานว่า นี่ไม่ใช่การประโคมข่าวเพื่อเรื่องทางธุรกิจอย่างที่มีคนกล่าวหา เพราะไม่มีใครที่จะคิดเล่นตลกกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว
       
        การเสียชีวิตของนางแบบวัย 22 ปี กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ต่างร่วมไว้อาลัยกับเรื่องเศร้าครั้งนี้ หลายฝ่ายแสดงความเสียใจ ที่นางแบบผู้มีรูปกายภายนอกงดงามสดใส ต้องมาเสียชีวิตทั้ง ๆ ที่มีอายุน้อยแบบนี้ ในเวลาเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้น ยังกลายเป็นการจุดประเด็น ให้มีการพูดถึงการจัดความสมดุลระหว่าง หน้าที่การงาน และการรักษาสุขภาพ ในหมู่คนรุ่นใหม่ด้วย
       
        เฉินจุนหมิ่น นักโลหิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ฝูโจว ได้กล่าวว่า ลูเคียเมีย เป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับการได้รับสารรังสี หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อไวรัส เมื่อร่างกายอ่อนแอได้เช่นเดียวกัน
       
       ซึ่งการเสียชีวิตจากการทำงานหนักไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นใน เมืองจีน เพราะก่อนหน้านี้มีหญิงสาววัย 25 ปี ต้องเสียชีวิตจากการโหมทำงานหนักเกินตัวมาแล้ว ขณะที่จากข้อมูลในการทำวิจัยของหน่วยงานแห่งหนึ่งในจีน 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าเคยทำงานล่วงเวลาอยู่เป็นประจำ และ 26% ทำงานเฉลี่ยมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน
       
       "ในสังคมของเราที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน ทุกคนพยายามไขว่คว้า ทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิต" เจิ้งฉีหวู แห่งคณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเซียะเหมินกล่าว "แต่อย่างน้อยเราก็จำเป็นอย่างยิ่งที่มีจะกฏหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานอายุน้อย ต้องเสียชีวิตจากการทำงานหนักเกินไป"
       
       "ผมคิดว่าการเสียชีวิตของ อ้ายเหว่ยเหว่ย จะเป็นเหมือนสัญญาณสำหรับคนที่ให้ความใส่ใจแต่เรื่องงาน จนละเลยการดูแลสุขภาพ อย่ารอจนกว่าวาระสุดท้าย ถึงจะเรียนรู้ว่าความหมายที่แท้จริงของการมีชีวิตคืออะไร"
       
บันทึกการเข้า

tcarisa

  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +9/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 524
  • ก้าวน้อย แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ชีวิตคืออะไร ......นางแบบจีนโหมงานหนักจนสิ้นใจ..!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 09:07:23 am »
0
บางครั้ง ก็อดจะถามตัวเองไม่ได้เช่นเดียวกันคะ ที่เราต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่ทุกวันนี้ เพื่ออะไรกันแน่

เพื่อให้เรามีความสุข แล้วเราทำไมต้องเหนื่อย พอเหนื่อยลงไปแล้ว ก็ไม่เห็นจะมีความสุขอะไรเลย

ชีวิต.... นี้น่าคิดนะคะ ว่า เกิดมาทำไม กันแน่ ที่แสวงหาอยู่เพื่ออะไรกันแน่ คะ

อยากได้คำตอบ เหมือนที่อาริสา ได้จากน้องเณรคะ น้องเณร ยื่นหนังสือ คู่มือมนุษย์ มาให้อ่านเล่มหนึ่งคะ

มีคำตอบพื้นฐาน ในเรื่อง ชีวิตมาก เลยคะ

 :25:
บันทึกการเข้า
เราเป็นหน่ออ่อน ที่รอการเติบโต
จึงขอสั่งสมบารมีธรรม เพื่อพระนิพพาน