ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระกริ่ง ๑๐๐ ปีสมเด็จพระสังฆราช  (อ่าน 1811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
พระกริ่ง ๑๐๐ ปีสมเด็จพระสังฆราช
« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 12:10:35 pm »
0



พระกริ่ง ๑๐๐ ปีสมเด็จพระสังฆราช : เส้นทางบุญ

เนื่องในโอกาสที่เจ้าพระคุณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร จะทรงเจริญพระชันษา ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่ได้ทรงปฏิบัติศาสนกิจเป็นหิตานุหิตประโยชน์ต่อประเทศชาติ พระศาสนา และพุทธศาสนิกชน วัดบวรนิเวศวิหาร จึงให้จัดสร้างสิ่งมงคลสักการะที่ระลึกเพื่อถวายเป็นพระกุศลฉลองชันษาครบ ๑๐๐ ปี  และเทิดพระเกียรติแห่งเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประกอบด้วย
     ๑. พระพุทธชินสีห์ ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว เนื้อทองเหลืองรมดำ
     ๒. พระกริ่ง ๑ ศตวรรษ เนื้อทองคำ
     ๓. พระกริ่ง ๑ ศตวรรษเนื้อนวโลหะ 
     ๔. พระกริ่ง ๑ ศตวรรษ เนื้อเงิน 
     ๕. ครอบน้ำมนต์ ๑ ศตวรรษ เนื้อทองแดง
     ๖. พระผงไพรีพินาศ และ พระผงนิรันตราย ๑ ศตวรรษ (พระทุกองค์มีโค้ดกำกับ)
       

พิธีพุทธาภิเษก วันพุธที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖ ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร กทม.       
ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.๐-๒๒๘๑-๕๐๕๑, ๐-๒๒๘๒-๒๔๔๗, ๐๘-๒๐๑๘-๑๖๑๗, ๐๘-๘๙๘๖-๖๗๓๗



 gd1 gd1 gd1


ร่วมบุญสร้างกุฏิ-ห้องน้ำ วัดบางพระ


จ.นครปฐม เป็นดินแดนศูนย์กลางทางพุทธศาสนามาตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ ๑๑ หรือกว่านั้น จนได้ชื่อว่าเป็นจุดกำเนิดของพุทธศาสนาเถรวาทในดินแดนสยามมาแต่โบราณ ปัจจุบันยังคงได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่มากด้วยพระสงฆ์ผู้ทรงวิทยาคุณของสยามประเทศ เป็นถิ่นกำเนิดพระเครื่องทรงคุณค่าจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว รวมทั้งเครื่องรางของขลังอีกมากมายนับไม่ถ้วน
 
“หลวงพ่อเปิ่น” วัดบางพระ นับเป็นหนึ่งในบรรดาพระสงฆ์ผู้ทรงวิทยาคุณจนโด่งดังไปทั่วโลก เป็นผู้มีเมตตาสูง ขนาดเสือยังยอมเป็นลูกศิษย์ให้หลวงพ่อนั่งบนหลังมานานแล้ว ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ปีหนึ่งๆ ท่านจะนำปัจจัยไปทอดกฐิน ทอดผ้าป่า วัดที่ขาดแคลนไม่มีเจ้าภาพทำบุญเป็นล้านๆ บาทต่อปี หลวงพ่อเคยพูดกับพระผู้ใหญ่บางท่านว่า “หลวงพ่อมีความสุขมากที่ได้ทำบุญ”


 st12 st12 st12

ท่านได้สร้างโรงเรียนสหศึกษาบาลี องค์พระปฐมเจดีย์ ให้พระภิกษุสามเณรได้เรียนบาลีเป็นมหาเปรียญมาจนทุกวันนี้ นอกจากนี้ท่านยังได้สร้างโรงพยาบาล สร้างสะพานข้ามแม่น้ำ สร้างสาธารณประโยชน์อีกมากมาย

เมื่อปี ๒๕๓๗ ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ โดยมีพระราชทินนามว่า “พระอุดมประชานารถ” แปลว่า “พระผู้เป็นที่พึ่งของประชาชน”

หลวงพ่อเปิ่น เป็นเจ้าอาวาสวัดบางพระตั้งแต่ปี ๒๕๑๙ และมรณภาพเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๔๕

 ans1 ans1 ans1

หลวงพ่อเปิ่น มีพระผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของท่านอยู่หลายรูป ที่รู้จักกันดีคือ พระอาจารย์ต้อย, พระอาจารย์ติ่ง, พระอาจารย์อภิญญา, พระอาจารย์อนันต์ และ พระอาจารย์แป๊ว ท่านได้ถ่ายทอดวิชาให้แต่ละรูปไว้ โดยพระอาจารย์ต้อย ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ของหลวงพ่อ ก็ได้เรียนรู้วิชาต่างๆ จากท่าน รวมทั้งพระอาจารย์ติ่ง ซึ่งเป็นศิษย์เอกที่หลวงพ่อได้อุปการะเลี้ยงดูประหนึ่งบุตรคนหนึ่ง และได้ทำพิธีบวชให้พร้อมกับถ่ายทอดวิชาให้เช่นกัน
 
ในวันเสาร์ที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๓๐ น. อุบาสกทองทิพย์ โอภาโส, แม่ชีณัฐญาวรรณ เปรมสกุล และ ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ รับเป็นประธานอุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยสมาชิกเคเบิลทีวี และเหล่าศิลปินดารา ได้จัดให้มีพิธีทอดผ้าป่าเพื่อนำปัจจัยไปบูรณะต่อเติมกุฏิและสร้างห้องน้ำจึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานบุญในครั้งนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ กุฏิพระอาจารย์ติ่ง โทร.๐-๓๔๒๓-๙๐๗๐


ขอบคุณภาพและบทความจาก
www.komchadluek.net/detail/20130822/166369/พระกริ่ง๑๐๐ปีสมเด็จพระสังฆราช.html#.UhmQxX_KXHt
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ