ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สืบสาน...ศรัทธาสิวลี เป่ายันต์...ไล่อัปมงคล  (อ่าน 2127 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28454
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



สืบสาน...ศรัทธาสิวลี เป่ายันต์...ไล่อัปมงคล

“...สีวลี จะ มหาเถโร ชัยยะสิทโธ มหิท­­ธิโก เถรัสสะ นุภาเวนะ...”

...เป็นบทคาถา บูชาพระสิวลี พระอรหันต์ผู้มีบารมีด้านโชคลาภ ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดความสมบูรณ์พูนสุขด้วยโภคทรัพย์ก็บังเกิดขึ้นให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม...ด้วยอภิปาฏิหาริย์ของพระสิวลี

หลวงพ่ออั้น อภิปาโล เจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษก จ.อุทัยธานี ก็เป็นหนึ่งที่สืบศรัทธาได้สร้างพระสิวลี จ่ายแจกศิษยานุศิษย์เกิดพลังเข้มขลังประจักษ์แก่ผู้เลื่อมใส จนได้รับฉายาว่าเป็น...เทพเจ้าผู้บันดาลโชคลาภแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง...!!

O O O

พระสิวลี...เกิดในตระกูลกษัตริย์เป็นโอรสของ พระนางสุปปวาสา ธิดาของพระเจ้ากรุงโกลิยะในสมัยพุทธกาล ขณะที่พระนาง ทรงครรภ์นั้นมีโชคลาภได้รับเครื่องสักการะต่างๆจากทั่วทิศ...ทุกเช้าเย็น



ลุ่มน้ำสะแกกรัง เมืองอุทัยธานี.

...ด้วย อำนาจแห่งบุญญาบารมีของโอรส (พระสิวลี) ที่มีปฏิสนธิในครรภ์...นั่นเอง

บุญฤทธิ์ ที่ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจาก อดีตชาติพระสิวลีได้สร้างกุศลถวายน้ำผึ้งสดแก่พระวิปัสสีพุทธเจ้าพร้อมกับหมู่สงฆ์ อานิสงส์ของการถวายทานแก่พระผู้มีจิตบริสุทธิ์ จึงส่งผลให้ทุกๆชาติที่เกิดมา เป็นผู้สมบูรณ์พร้อมด้วยลาภะมิรู้จักอับจน...

O O O

อย่างไรก็ตาม...พระสิวลีก็เคยก่อกรรมทำบาปเช่นกัน ครั้งที่จุติ เป็นกษัตริย์ได้ยกทัพไปล้อมเมืองหนึ่งเพื่อชิงราชสมบัติอยู่นานถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน ทำให้ ชาวเมืองนั้นได้รับความเดือดร้อน อดๆอยากๆ เพราะเสบียงอาหารที่กักตุนไว้หมด...

แถม ถูกกักบริเวณ มิให้ออกไปไหนมาไหนได้

บาป...ที่ก่อไว้ในครั้งกระนั้นตามสนองให้ “พระสิวลี” ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในครรภ์มารดา 7 ปี 7 เดือน 7 วัน เทียมเท่ากับเวลาที่ไปล้อมเมืองในอดีตชาติ ชดใช้กรรมและลบเงาบาปที่ก่อไว้อย่างยุติธรรม...

O O O

พระนางสุปปวาสา...รับทุกขเวทนากับการตั้งครรภ์ที่เนิ่นนาน จึงให้ พระสวามีไปกราบบังคมทูลขอพรจากพระพุทธเจ้า พระองค์ทรงประทานพรตรัสว่า “...ขอ พระนางสุปปวาสาจงมีความสุขปราศจากโรคาพยาธิ

และให้ ประสูติพระโอรสโดยมิมีโรค เถิด...” ด้วยอำนาจแห่งพระพุทธานุภาพทำให้ทุกขเวทนาอันตรธานไป และประสูติพระโอรสได้อย่างง่ายดายดุจน้ำที่ไหลออกจากหม้อ นามว่า “พระสิวลีกุมาร”



รูปหล่อบูชาหลวงพ่ออั้น.

...เมื่อเติบใหญ่ ขอบรรพชาในสำนักพระสารีบุตร เจ้าสำนักได้เตือน “พระสิวลีกุมาร” ให้ระลึกถึงทุกข์ขณะอยู่ในครรภ์มารดา จึงได้กำหนดจิตพิจารณาและค่อยๆคลายอุปาทานช่วงขณะกำลังปลงผม...พอปลงผมเสร็จก็ได้บรรลุเป็นพระอรหันต์ทันที

O O O

ครั้น...“พระสิวลี” บรรลุอรหันต์แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ลาภสักการะย่อมบังเกิด ที่นั้น

...ฉะนั้น เวลาหมู่สงฆ์จะไปยังถิ่นใด “พระบรม ศาสดา” มักจะมีพระดำรัสให้ พา “พระสิวลี” ไปด้วยเสมอ ด้วยอำนาจ บุญฤทธิ์ที่สมบูรณ์ด้วยลาภ มักมีเหตุมหัศจรรย์ หมู่ชนนำข้าวปลาอาหารหลายหลากมากมาย ถวายพระพุทธองค์และหมู่ภิกษุสงฆ์อย่างบริบูรณ์...แม้ในถิ่นทุรกันดาร

ซึ่ง...สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงประกาศยกย่องว่า...เป็น เอตทัคคะ ผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลาย ทั้งทางด้านมีลาภและเจริญด้วยโภคทรัพย์ ทั้งปวง...

...พระสิวลีท่านได้ดำรงเบญจขันธ์อยู่โดยสมควรแก่กาล แล้วก็ ดับ ขันธ์เข้าสู่พระนิพพาน...!!!

O O O

ประวัติของพระสิวลี...ชี้ให้เกิดใน 2 แง่คิด หะแรกคือ แง่คิดของ กฎแห่งกรรม จากผลกรรม 2 ประเภท คือ กุศลกรรม บันดาลให้มีลาภมาก กับอกุศล ซึ่งต้องรับทุกข์ทรมานตั้งแต่อยู่ในครรภ์



พระสิวลีบูชา.

อีกมุม...กับการบรรลุเป็นพระอรหันต์ ด้วยพระสิวลีได้พิจารณาทุกข์ ว่า “การเกิดแต่ละทีล้วนมีแต่ทุกข์” เมื่อได้เห็นโทษทุกข์ก็เกิดการเบื่อหน่าย จึง คลายความยึดติดกระทั่งหลุดพ้น ในที่สุด

ด้วยปัจเจกเหล่านี้...หลวงพ่ออั้น อภิปาโล จึงได้ เอาองค์พระสิวลีมาสร้างเป็นวัตถุมงคล ให้เป็น ปริศนาธรรมเตือนใจผู้บูชากราบไหว้ได้ ตระหนักถึงสังสารวัฏแห่งกรรม...ให้หลุดพ้นและคลายการยึดติด

แต่...องค์พระสิวลีกลับหลีกเจตนา สำแดงพลังเข้มขลังด้านโชคลาภให้เป็นศรัทธาบารมี

O O O

หลวงพ่ออั้น อภิปาโล...อายุ 87 ปี เป็นชาวอุทัยธานีโดยกำเนิด ถือว่าเป็นอริยสงฆ์ที่เข้มขลังรูปหนึ่งของจังหวัดอุทัยธานี เดิมมีอาชีพรับราชการตำรวจยุค พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ และเป็นลูกน้อง พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นผู้หนึ่งซึ่งร่วมปราบโจรผู้ร้ายอย่างใกล้ชิด

ด้วย ประสบการณ์ชีวิตที่โชกโชนอยู่ในดงมิจฉาชีพ (เป็นผู้ปราบและสะสาง) เลย เกิดความ เบื่อ และสำนึกจิตว่า หากใช้ชีวิตอยู่ในสมณเพศ จะเหมาะสมกว่าเป็นตำรวจ จึงตัดสินใจ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ตั้งแต่นั้นมา และนอกจากจะศึกษาปฏิบัติพระธรรมวินัยแล้วก็แสวงหาความรู้ในอาคมและไสยเวทควบคู่ไปด้วย

O O O

เกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังที่ถ่ายทอดอาคมสาย นครสวรรค์มี หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์สาย

อุทัยฯมี เจ้าคุณพุฒ วัดทุ่งแก้ว (อดีตเจ้าคณะจังหวัดอุทัยฯ ศิษย์สายตรงหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า) หลวงพ่อแอ๋ว วัดหัวเมือง (วาจาสิทธิ์ ศพไม่เน่า) หลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่ หลวงปู่พลอย วัดห้วยขานาง...ฯลฯ


พระสิวลีเนื้อไม้แกะสลัก.

ล่าสุด...ได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก หลวงปู่หลง เขี้ยวแก้ว วาจาประกาศิตผู้มีเขี้ยวงอกกลางเพดานปาก หลวงพ่ออั้นได้ใช้นำสรรพวิชา ที่ร่ำเรียนไปโปรดสาธุชนทั้งหลาย โดยไม่เลือกชั้นวรรณะ

O O O

ด้วย...“นะเมตตา” สูง เหล่าศิษยานุศิษย์จึงร้องขอให้ “หลวงพ่ออั้น” สร้างวัตถุมงคลขึ้นหลายรุ่น ที่เข้มขลังและโด่งดังได้รับความนิยมแก่เหล่าพุทธศาสนิกชนทั่วๆไปคือ พระสิวลีในเรื่องของโชคลาภ

และ...วันที่ 24 กับ 25 พฤษภาคม นี้ ด้วย สมโณฤกษ์ กับ ทลิโทฤกษ์ จึงสนองศรัทธาอีกครั้งด้วยการ เปิดพระอุโบสถโบราณอายุกว่า 300 ปี ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น จัดพิธีกรรมเป่ายันต์พระสิวลีเข้าตัว (ผู้เลื่อมใส)...ไล่ความเบื่อ ขับสิ่งอัปมงคล ให้ออกจากกายและใต้จิตสำนึก...

...เมื่อกายและใจไร้ทุกข์ ที่ คงเหลืออยู่คือความสุข...นั่นคือ ลาภอันประเสริฐ...!!

ก้อง กังฟู


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/421933
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ