ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชุมชนวัดอรุณสร้าง "เหรียญพระเจ้าตากสิน" แจกฟรี.!  (อ่าน 1862 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28448
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ชุมชนวัดอรุณสร้าง "เหรียญพระเจ้าตากสิน" แจกฟรี.!

ในอดีตวัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง เขตบางกอกใหญ่ กทม. เคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังเดิมขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทำให้ชาววัดอรุณทุกคนมีความรัก เคารพและศรัทธาต่อพระองค์ท่านเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ "วิทย์ วัดอรุณ" เจ้าของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม กับเพื่อนรักคือ "วันชัย ลาภวิไลพงศ์" หรือ เสี่ยโต ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต ๗ และเป็นประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ พร้อมทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่ชาววัดอรุณ จึงร่วมใจกันจัดสร้างเหรียญ "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ" พร้อมรูปหล่อพระองค์ท่านขึ้นเป็นรุ่นแรกแจกฟรีไม่คิดมูลค่า

การจัดสร้างเหรียญและรูปหล่อองค์พระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ไม่ได้ขอรับบริจาคจากใคร โดย "เสี่ยโต วันชัย" เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการสร้างแบบพิมพ์และค่าใช้จ่ายเกือบ ๒ ล้านบาท จำนวนสร้างรวม ๒๙,๙๙๙ เหรียญ ๑๖ เนื้อ เช่น เนื้อทองคำ เนื้อตะกั่วนำฤกษ์พิเศษหน้าทองคำ เนื้อตะกั่วนำฤกษ์หน้ากากทองคำ เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้ากากทองคำ เนื้อผงพุทธคุณ ๑๐๘ และเนื้อนำฤกษ์ผงพุทธคุณ ๑๐๘ เป็นต้น

 
 :96: :96: :96: :96:

เหรียญพระเจ้าตากรุ่นนี้ วิทย์ วัดอรุณ กับ แว่น วัดอรุณ ได้อาสานำมวลสารในการจัดสร้างเดินทางไปยังวัดต่างๆ เพื่อขอความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมลงแผ่นยันต์เพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ในการใช้เป็นเชื้อหล่อหลอมเนื้อตะกั่วแล้วนำมารีดเป็นแผ่นเพื่อปั๊มเหรียญ พร้อมจัดพิธีมหาเทวาภิเษกครั้งที่ ๑ เมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๘ ณ วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ในพิธีไหว้ครูประจำปี

และครั้งที่ ๒ ณ อุโบสถวัดบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๘ พระธรรมมงคลเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานจุดเทียนชัยและนั่งปรกปลุกเสกร่วมกับพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวก หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี หลวงพ่อญา วัดบางพระ จ.นครปฐม


 :25: :25: :25: :25:

สำหรับการแจกเหรียญพระเจ้าตากสินจะแจกฟรีรวม ๔ วาระคือ
    วาระที่ ๑ ในพิธีมหาเทวาภิเษก วันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๘  แจกฟรีพระเนื้อผงสมเด็จพระเจ้าตากสิน
    วาระที่ ๒ งานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม  แจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสิน
    วาระที่ ๓ แจกฟรีพระเนื้อผงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ในงานพิธีเบิกเนตรและประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชของชาววัดอรุณ ณ บริเวณหน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม เจ้าภาพยังไม่ได้กำหนดวันเวลา และ
    วาระที่ ๔ จะแจกฟรีเหรียญและพระเนื้อผงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ในงานพิธีบวงสรวงองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชของชาววัดอรุณ ในวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘ ณ บริเวณปากซอยอรุณอัมรินทร์๑๑ ถ.อรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

 
 st12 st12 st12 st12

คณะผู้จัดสร้างจึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เข้าร่วมพิธีได้ในวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘ ส่วนวัดหรือสถานที่ใดต้องการรูปหล่อองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินไปประดิษฐาน ติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่โทร.๐๙-๙๕๐๒-๖๙๙๙ หรือเข้าชมที่ www.kachon.com


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20150515/206300.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ