ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระแจ้งตำรวจ ถูก 2 โจรวางยา-เตะสลบ! ชิงทรัพย์ในงานไหมขอนแก่น  (อ่าน 683 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

พระแจ้งตำรวจ ถูก 2 โจรวางยา-เตะสลบ! ชิงทรัพย์ในงานไหมขอนแก่น

สองโจรไม่เกรงนรก วางยาพระอาวุโสถวายน้ำอัดลมให้ฉัน ขณะนั่งรอญาติมารับในงานไหมขอนแก่น จนสะลึมสะลือก่อนจะเตะที่ใบหน้าจนสลบ ชิงเงิน 1.7 หมื่น พระเครื่อง และมือถือ 5 เครื่อง นอนรพ.2 วัน ฟื้นมาเข้าพบ พงส.เร่งให้ตามจับคนร้าย...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.58 ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พระนิพนธ์ นามพร อายุ 52 ปี เข้าพบ พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสอบถามความคืบหน้า กรณีที่ให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ เหตุเกิดภายในงานไหมขอนแก่น คืนวันที่ 4 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้วางยา และทำร้ายร่างกายชิงเอาทรัพย์สินเป็นเงินสด 17,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ รวม 5 เครื่อง พระเครื่องอีกกว่า 20 องค์ หลังเกิดเหตุ พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาล นอนรักษาตัวอยู่ 2 วัน ออกจากโรงพยาบาลแล้วจึงเข้าแจ้งพงส.สภ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาคนร้าย หรือผู้ต้องสงสัยในจุดที่เกิดเหตุ คือสวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น สถานที่จัดงานเทศกาลไหม ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น วันเวลาที่เกิดเหตุคือ งานไหมคืนที่ 5 ขณะนี้ได้นำบุคคลต้องสงสัย อายุระหว่าง 19-20 ปีมาสอบสวนแล้วกว่า 10 คน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครคือคนร้าย เพราะส่วนหนึ่งยังไม่ได้ของกลาง บางรายมีพระเครื่อง แต่ยังไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ


 :96: :96: :96: :96:

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามพระผู้เสียหาย ทราบว่า นั่งรถจากวัดที่หมู่ 8 ต.โนนราศี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม มาหาญาติที่ จ.ขอนแก่น แต่ญาติยังไม่มารับ จึงนั่งรอที่สวนรัชดานุสรณ์จนถึง 3 ทุ่ม ก็มีชายฉกรรจ์อายุระหว่าง 20-30 ปี 2 คน มีอัธยาศัยดี มานั่งคุยด้วย จากนั้นทั้ง 2 คน ได้นำน้ำโค้กมาถวาย เมื่อฉันเข้าไปรู้สึกสะลึมสะลือ และได้ยินสองคนคุยกันว่า เอาพระเครื่อง เอาเงินไปให้หมด แต่ยังพอมีสติ จึงขัดขืน ทำให้ถูกรุมเตะที่ใบหน้าจนสลบ จนพลเมืองดีมาพบนำส่ง รพ. รักษาตัวอยู่ 2 วัน อาการดีขึ้น จึงเข้าแจ้งความ ซึ่งขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทางด้าน พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.อื่นๆ ที่มาเข้าเวรในงานไหม ออกตรวจเข้มให้ทั่วงานมากขึ้น พบใครต้องสงสัยให้ตรวจค้นหรือเชิญตัวทำประวัติก่อน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ในรายของพระสงฆ์ที่นั่งรอญาติแล้วถูกคนร้าย 2 คน ใช้อุบายถวายน้ำโค้ก ซึ่งคาดว่าจะถูกวางยาเพื่อชิงทรัพย์นั้น ได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวน เร่งหาตัวคนร้ายแล้ว.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
https://www.thairath.co.th/content/545859
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ