ท่านก็รู้จักกับครูอาจารย์มานานพอสมควรแล้ว ข้าพเจ้านั้นคิดว่า ท่านน่าจะรู้วิธีแก้อารมณ์ ต่างๆทั้งหลายจึง คําตอบทั้งหลายก็มีอยู่ ในเว็บนี้ มากมาย
หากว่าเรา ก็มีจุดหมายเอาไว้ ปณิธานต่อ พระนิพพาน เพื่อความไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิด นั้นเราก็อยากได้ แต่ไม่ เอาจริง เอาจัง กันซักที
..........เอาเป็นว่า วันใด ทํากรรมฐานไม่ได้ เพราะอารมณ์ รีไวส์ แล้วไม่มา ลองเปิด ไฟน์เสียงพระอาจารย์ฟังเพื่อเรียกวสี
หรือไม่ในนิมิต สามประการท่าน ลอง ผนวกอุเบกขา ให้มากหน่อย วางจุดให้ชัด แล้วจึงค่อยใส่วางคําบริกรรมลงไปให้ตรง กับ ภาชนะ ที่รองรับคําว่าพุทโธ
ก่อนนั่งกรรมฐาน ควรเคลียเรื่อทั้งสามกาล ให้สิ้นก่อน อย่าด่วนทําเลย เป็นรถด่วน เอาเรื่องที่ฟุ้งซ่านออกไปก่อน
ผนวกอุเบกขาสักสามครั้งแล้ววาง อารมณ์ใหม่ให้สนิท
วันที่ทํากรรมฐานไม่ได้มีหรือ วันนั้นไม่อยากทํามากกว่ามั้ง
ท่านอาราธนาศิล เช้าคําหรือเปล่า
เพราะทุกวันเรา ที่คือ ชาวพุทธศาสนิกชน ควรทํา
เมื่ออาราธนาศิลแล้วใจก็เบิกบาน.............
อย่าไปตั้งอารมณ์อะไรไว้ว่าใช่ บางทีมันอาจะไม่ใช่
เช่นวันนี้คงทํา กรรมฐานไม่ดี..........ก็อาจจะดีก็ได้
เพราะทุกอย่างในอารมณ์ทั้งหลายนั้นก็ไม่เที่ยง ทุก อรูปนาม หรืออารมณ์ ก็ขึงอยู่บนกฏไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แบบนี้จึงจะถูก
อย่าไปผูกเป็น อัตตา เป็น อหังการ มมังการ ว่าใช่ ว่าอย่างนี้จริง ว่าอย่างนี้ไม่ไม่ใช่ ทําไม่ได้
............................ท่านรู้ได้อย่างไร........จึงกล้ายืนยัน........
ครูอาจารย์ว่าไว้ว่า ความเป็นอนัตตา มันไม่มีของคู่ ยืนยันว่าทําได้ หรือ ทําไม่ได้
ก็ไม่ใช่ทั้งคู่
จะใช่
หรือจะไม่ใช่
ก็ต้องลองดู
.......เพราะเมื่อเข้าถึงทุกข์(หรือทํากรรมฐานวันที่ไม่อยากทํา)..........อาจถึงความจริง
เพราะความเป็นอนัตตาตา นั้น ไม่ผูกพันกับเวลา หรือ สิ่งใดๆๆๆๆๆ........ทั้งหลาย ทั้งปวง
ขอให้ท่านโชคดี