ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - timeman
หน้า: 1 [2] 3
41  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ขอถามวิธีการฝึกให้ได้ ทิพยจักษุ หรือ เจโตปริยญาณ คะ เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 02:28:00 pm
ุ้ถ้าต้องการ ฤทธิ์ อย่างนี้แน่อน คำกล่าวของครูกรรมฐานส่วนใหญ่ ที่ผมได้พบมักจะกล่าวเรื่องของการฝึก กสิณ ครับ กล่าวว่า ต้องเลือก กสิณธาตุใด ธาตุหนึ่งก่อน แล้ว จึงเจริญกสิณ แสงสว่าง ( อาโลกกสิณ ) เพื่อเปิด ทิพยจักษุ
 
   แนะนำได้เท่านี้ครับ ส่วนวิธีการฝึก นั้นเดี๋ยวมีเวลาจะมานำเสนอให้ทราบครับ

  :25: :25: :49:
42  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: เหตุที่..คนเราคบค้าสมาคมกัน เป็นเพราะ..'มีธาตุเดียวกัน' เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 05:21:23 pm
เรืองนี้ จัดว่าเป็นคำพูดที่แรง ถึงแม้พระพุทธเจ้า ตรัสแสดงก็เพื่อให้เห็น ความต้องแยก พระพุทธเจ้าพระองค์ก็มีประสงค์ไว้อย่างนั้น แต่อย่างน้อยทั้งหมดก็เป็น กลุ่ม พุทธะ

   ข้อสังเกต คือ หลังจากดำรัสเสร็จ ก็มิได้เรียกให้ ภิกษุ มาปฏิบัติภาวนาร่วมกัน เพราะธรรมดา พระพุทธเจ้าทรงตรัสสรรเสริญ ความเพียรส่วนบุคคลมากกว่า ที่นี้ในกลุ่มที่ยกก็คือ กลุ่มลูกศิษย์ ที่มีอัธยาศัย ตามจริตวาสนากับครูอาจารย์ ซึ่งเป็นผู้มีึวาสนาต่อกัน

    :s_hi:
43  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: เคล็ดนั่งกรรมฐานได้นาน ๆ ( นำมาฝาก ) เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 07:57:47 pm


วิํธีนั่งให้ได้ดี ผมว่้าไม่มีวิธีใด ดีกว่า รีบทำจิตให้เป็นสมาธิ โดยเร็วครับ เพราะถ้าเข้าพระยุคลได้ก็สบายแล้วครับ

 ขอบคุณ ท่าน จขกท. ด้วยครับ

  :25: :c017:
44  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมบุญสร้างห้องน้ำสำหรับผู้มานั่งกรรมฐานที่คณะ5;วัดราชสิทธาราม เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 10:19:49 am
สาธุ เห็นด้วยครับ ไปที่ภาวนาธรรมกันเป็นส่วนรวม เรื่องห้องน้ำนี้จัดว่าสำคัญ ขอเชิญเพื่อนร่วมด้วยช่วยกัน สร้างกุศลร่วมบุญกันนะครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ กับข่าวสารนี้ครับ

  :25: :25: :25:
45  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญเข้าปฏิบัติธรรม วันเสาร์-วันอาทิตย์ ๒๓-๒๔ มิ.ย. ๕๕ ที่คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 10:18:37 am
อนุโมทนา ครับ ในเดือนนี้ยังมีการปฏิบัติพิเศษ อีกในปลายเดือน

  สาธุ ขอรับ มีโอกาสจะได้ไปร่วมปฏิบัติภาวนาเพิ่มเติมครับ
 
   :25: :25: :25:
46  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมสาระวันนี้ "เข้าใจ ธาตุ ก็เข้าใจ นามรูป รู้ที่ตั้งที่ดับ เพราะ อุปาทายรูป " เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 10:15:15 am
ผมว่าปัญหา อยู่ที่ 2.หทัยรูป กล่าวว่า อยู่ที่อากาศธาตุ ที่สถิตย์ คือ หัวใจ บรรจุ เจตสิก โดยตรง
ว่าตอนนี้ หทัยรูป ปรากฏหรือยัง หรือเข้าถึงหรือยัง  พระลักษณะ พระรัศมี ได้หรือยัง ที่ ผรณาปีติธรรม

ผมว่าส่วนนี้ ที่เรายังไม่เข้าถึง หรือ ยังไม่เข้าใจ
 ส่วนการสัมปยุตธรรม ผมเคยรับฟัง ทางรายการหลายครั้ง ซึ่ง เป็นการยกจิตเข้าสุ่สภาวะวิปัสสนา แบบอ่อน ๆ

  รู้สึกดีครับ ได้ฝึกแบบนี้ และรู้สึกถึงกรรมฐาน ได้ก้าวหน้าครับ ถึงแม้ว่าวันนี้ ธรรมที่เป็นส่วนลึกจะอ่านยังไม่เข้าใจแต่คิดว่า สักวันหนึ่งถ้าเราปฏิบัติภาวนาถึงตรงนั้นแล้วก็จะสามารถเข้าใจได้ครับ

  :13: :13: :13: :49:
47  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมสาระวันนี้ "มุนี 6 ประเภท ท่านเลือกเป็น ก็ต้องบำเพ็ญบารมีให้ตรง" เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 03:42:34 pm
อนุโมทนา กับทุกท่านที่ปรารถนา เป็น มุนี อย่างน้อยผมก้เลือกเป็น อาคารมุนี ในตอนนี้ สาธุ สาธุ
ผมชอบเวลาที่พระอาจารย์นำบทความ มาเสนอซึ่ง หาทางแย้งไม่ได้ เลยครับ เพราะเป็นข้อความในพระไตรปิฏกด้วย ถูกกาละเทศะ ด้วยครับ

 :coffee2: :coffee2:
48  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญออกบูธร้านอาหารเป็นทานเนื่องในวันวิสาขบูชาที่วัดพลับคณะ5ในปีพุทธชยันตี เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:45:18 pm
อนุโมทนา กุศลเจตนา ด้วยครับ

สาธุ สาธุ สาธุ ถึงไม่ได้ไปออกโรงทาน ก็ตั้งใจจะไปทำบุญด้วยนะครับ

  :25: :25: :25:
49  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: อยากเรียนถาม เสียงบรรยายธรรม เรื่องเดินจงกรม 10 นาที เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:44:10 pm
น่าสนใจมากครับ ตอนนี้ ทางทีมงานได้รวบรวมเสียบบรรยายของพระอาจารย์ไว้บ้างหรือยังครับ อยากได้ไปฟังเพื่อเพิ่มกำลังการปฏิบัติธรรม สักชุดครับ

  :c017: :25: :25:
50  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ประโยชน์ ของการสมัครสมาชิก เท่าที่ติดตามกันมา 2 ปีนี้ เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:43:05 pm
ขอบคุณกับคำแนะนำ จะพยายามมา log in ทุกวันนะครับ

 สาธุ

  :c017: :25:
51  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: พุทธชยันตี คือ อะไร มีความสำคัญอย่างไร คะ เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:59:52 pm


ขอบคุณภาพจาก http://hilight.kapook.com

งานฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก onab.go.th

ในระยะหลัง เมื่อไปร่วมกิจกรรมสำคัญทางศานา หรือไม่ว่าจะไปทำบุญที่วัด ก็จะมักได้ยินคนพูดถึงคำว่า พุทธชยันตี กันมากขึ้น แม้กระทั่งตามสื่อต่าง ๆ ก็ยังมีข่าวว่า ในแต่ละจังหวัด ได้มีการจัดกิจกรรมการรณรงค์ เพื่อเฉลิมฉลองในวาระที่ครบรอบ พุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า แต่ยังมีหลายคนที่สงสัยว่า พุทธชยันตี คืออะไร มีหมายความว่าอย่างไร หรือมีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมคนพูดจึงพูดถึงคำนี้กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้คลายความสงสัย ทางกระปุกดอทคอมจึงได้จึงรวบรวมข้อมูลมาฝากเพื่อน ๆ กัน

ก่อนอื่นมาดูควาหมายของคำว่า พุทธชยันตี กันก่อน พุทธชยันตี เป็นภาษาสันสกฤต โดย พุทธ หมายถึง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กับคำว่า ชยันตี มาจากคำว่า ชย แปลว่า ชัยชนะ ซึ่งเมื่อนำคำทั้ง 2 คำ มารวมกันแล้ว พุทธชยันตี จึงหมายถึง การครบรอบวันเกิดของพระพุทธเจ้า หรือวันครบรอบชัยชนะของพระพุทธเจ้าที่มีต่อหมู่มารและกิเลสทั้งปวง ซึ่งมักใช้เรียกการจัดกิจกรรมเพื่อการถวายเป็นพุทธบูชาในปีที่ครบรอบวาระสำคัญของพระพุทธเจ้า เช่น ครบรอบ 2500 ปี แห่งปรินิพพาน โดยในแต่ละประเทศอาจใช้คำเรียกที่ต่างกัน เช่น ศรีสัมพุทธชันตี สัมพุทธชยันตี

โดยในเบื้องต้น ได้มีการสันนิษฐานว่า การจัดกิจกรรมในวันสัมพุทธชยันตี เริ่มขึ้นครั้งแรกในประเทศศรีลังกา ช่วงก่อนปี พ.ศ. 2500 โดย นายอู ถั่น ชาวพุทธพม่า ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้มีดำริให้ชาวพุทธทั่วโลกร่วมกันบูรณะลุมพินีวัน ที่ตั้งอยู่ในประเทศเนปาล ให้เป็นพุทธอุทยานประวัติศาสตร์ของโลก โดยเรียกว่า การฉลองพุทธชยันตี 25 พุทธศตวรรษ โดยนำคำว่า พุทธชยันตี ซึ่งเป็นคำเรียกของชาวอินเดีย และเนปาลมาใช้ เพื่อให้เกียรติประเทศซึ่งเป็นที่ตั้งของพุทธสังเวชนียสถาน และมีการรณรงค์ให้ประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนาต่าง ๆ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในปีนั้น

ในส่วนของประเทศไทย สมัยของรัฐบาลของ จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้มีการจัดงานฉลองเนื่องในโอกาสพุทธชยันตีอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งการจัดสร้างพุทธมณฑล การประกาศให้วันธรรมสวนะเป็นวันหยุดราชการ มีการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พระราชบัญญัติล้างมลทิน และมีการออกประกาศพระบรมราชโองการ พระราชทานบริเวณสนามหลวงเป็นสังฆปริมณฑลสำหรับจัดงานฉลองในครั้งนี้เป็นการชั่วคราวด้วย

อีกทั้งรัฐบาลยังได้ออกพระราชบัญญัติเหรียญงานฉลอง 25 พุทธศตวรรษ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประเทศไทยที่รัฐบาลมีการออกเหรียญที่ระลึก และแพรแถบ เนื่องในโอกาสสำคัญทางศาสนา โดยการจัดงานครั้งนั้นมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า งานฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ทำให้คำว่า พุทธชยันตี ไม่แพร่หลายในประเทศไทยเท่าใดนัก

ต่อมา หลังรัฐบาลของจอมพล ป.พิบูลสงคราม ถูกรัฐประหารและยึดอำนาจ โดยจอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2500 การกำหนดวันธรรมสวนะให้เป็นวันหยุดราชการจึงได้ถูกยกเลิกไป ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2500 ซึ่งรัฐบาลในสมัยของนายพจน์ สารสิน ให้เหตุผลว่า การหยุดราชการในวันธรรมสวนะไม่สะดวกแก่การปฏิบัติราชการ

52  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: หมายกำหนดการวันเสด็จฯ อยุธยา 25 พ.ค. 55 ( ในหลวงเสด็จ ) เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:52:06 pm
เผยปูมหลังที่ดินประวัติศาสตร์ “ในหลวง” เคยเสด็จฯ เกี่ยวข้าวเมื่อปี 2539 พบเคยเปลี่ยนมือหลายทอด คุณยายวัย 79 ปีโอดถูกทิ้งร้างไร้การดูแล ก่อนตกเป็นของนายทุนตระกูล “เตชะศิริวรรณ” แต่ปล่อยให้ทำนาโดยไม่คิดค่าเช่าที่ พบ “อำพน” เลขาธิการ ครม.ดอดขอซื้อที่ดิน 20 ล้าน แฉนายกฯ ใช้ทีมงานโทร.แจ้งสื่อขอแก้ข่าวเป็นถวายในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับตระกูลชินวัตร


X คุณยายสวัสดิ์ พรหมทัต อายุ 79 ปี ชาว ต.บ้านใหม่ ชี้ให้เห็นถึงพื้นที่แปลงนาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยทรงเกี่ยวข้าวเมื่อปี 2539 (ภาพจากมติชนออนไลน์) X


หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) เปิดเผยว่าจะทูลเกล้าฯ ถวายโฉนดที่ดินแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่ดินแปลงนาที่เคยทรงเกี่ยวข้าวที่บริเวณทุ่งมะขามหย่อง ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในการเสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ระบุว่าการถวายครั้งนี้เป็นการถวายในนามของครอบครัวชินวัตร ที่ดินผืนนี้เป็นที่ดินประวัติศาสตร์ เป็นที่ดินที่อยู่บริเวณใกล้กับทุ่งมะขามหย่อง และเราก็อยากรักษาไว้ รอให้เรียบร้อยก่อนค่อยเปิดเผยรายละเอียดในภายหลัง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ รายงานในวันเดียวกันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์มาแก้ข่าวกับสื่อมวลชน ถึงการให้สัมภาษณ์เรื่องการถวายที่ดินดังกล่าว ที่ตอนแรกระบุว่า ถวายในนาม “ตระกูลชินวัตร” แต่ขอแก้เป็น “ถวายในนามส่วนตัว” ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตระกูลชินวัตร โดยทีมงานให้เหตุผลว่า ตัวนายกฯ พูดผิด ซึ่งทำให้สื่อมวลชนต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางคนมีการเปรียบเทียบกับกรณีของนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ที่ถูกคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปลดออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ด้วยเหตุผลว่าสื่อสารกันไม่เข้าใจ ถึงขนาดระบุว่าควรปลดตัวนายกฯ ตามนายปิยสวัสดิ์ไปด้วยข้อหาสื่อสารกับสื่อมวลชนและประชาชนไม่รู้เรื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของที่มาที่ไปของที่ดินผืนดังกล่าว พบว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์มติชนออนไลน์ ได้สัมภาษณ์คุณยายสวัสดิ์ พรหมทัต อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งบ้านอยู่ติดกับทุ่งมะขามหย่อง ได้ลงไปในพื้นที่แปลงนาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยทรงเกี่ยวข้าวเมื่อปี 2539 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนของทุ่งมะขามหย่อง ติดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 347 (ถนนปทุมธานี-บางปะหัน) ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ พร้อมชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบันไม่มีเหลือสภาพเค้าโครงหรือสิ่งใดที่แสดงว่าเคยเป็นที่พระองค์ท่านทรงเกี่ยวข้าวเลย โดยเป็นเพียงแค่ข้าวนาปรังของเกษตรกรที่เช่าที่จากนายทุนทำนาเท่านั้น แต่ส่วนด้านหน้ายังเหลือคลองขนาดเล็กกว่าประมาณ 1.5 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ที่ราดคอนกรีตสำหรับนำน้ำจากทุ่งมะขามหย่องเข้ามาในทุ่งนาที่พระองค์ท่านเคยเสด็จมาเท่านั้น ส่วนป้ายที่บ่งบอกว่าเป็นที่ดินประวัติศาสตร์ไม่มีให้เหลือให้เห็นแล้วเช่นกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีป้ายขนาดใหญ่จัดข้อความและมีเสาหัวกลึงงดงามเป็นจุดที่ติดป้านไว้ ทั้งหมดไม่เหลือให้เห็น

• คุณยายงงถูกนายทุนฮุบที่ดิน-เผยสำนักพระราชวังเคยติดต่อขอซื้อที่ก่อนน้ำท่วม

คุณยายสวัสดิ์เปิดเผยว่า เดิมที่แปลงนาแห่งนี้เป็นของนางมณี เสถียรพจน์ ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ และต่อมามีการซื้อขายเปลี่ยนมือหลายทอด โดยช่วงปี 2539 มีนายทวี พันธุ์เสือ ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ เป็นคนเช่าที่นาแปลงนี้ทำกิน ต่อจากนั้นทราบว่าล่าสุดที่นาแปลงนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของนายทุนคนหนึ่งใน จ.ระยอง ตนเองในฐานะชาวบ้านก็งงกับทางราชการ เพราะสถานที่นี้เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของชาติไทย แต่ทำไมไม่มีใครคิดจะทำให้สถานที่แห่งนี้สมเกียรติ ทรงคุณค่าแก่ลูกหลาน และประวัติศาสตร์การทำนาของประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา ก็ถูกทิ้งร้างไร้การดูแล ซึ่งก็มีการทำนาปลูกข้าว เข้าใจว่าเป็นที่นากรรมสิทธิ์ของเจ้าของ ไม่ใช่ที่ดินของหลวง แต่ราชการก็ควรติดต่อซื้อคืนมาเพื่อทำ อีกทั้งตรงจุดนี้ติดทุ่งมะขามหย่อง และติดถนนสายสำคัญ เป็นถนนสายหลักของการเดินทางไปภาคเหนือที่ผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา หากพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ก็จะดีมาก

นอกจากนี้ คุณยายสวัสดิ์เปิดเผยอีกว่า เมื่อก่อนน้ำท่วมปี 2554 สำนักพระราชวังติดต่อผ่าน อบต.ภูเขาทอง และ อบต.บ้านใหม่ มาว่าที่นาที่ในหลวงเกี่ยวข้าวอยู่ตรงไหน ตนเองก็มาดูและทุกฝ่ายในชุมชนก็พยายามที่จะตามหาเจ้าของที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่แท้จริง โดยสำนักพระราชวังแจ้งว่า อยากจะขอติดต่อซื้อที่ดินจำนวน 10 ไร่ตรงที่ในหลวงทรงเกี่ยวข้าวเพื่อมาทำสถานที่รำลึกถึงพระองค์ท่านที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรโดยเฉพาะชาวนา แต่ทุกอย่างก็อยู่ระหว่าประสานงานและเงียบกันไปถึงวันนี้

• “อำพน” ซื้อที่ดิน 20 ล้าน โอนกรรมสิทธิ์ก่อนนายกฯ ออกข่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ประสานกับกรมที่ดินให้ติดต่อเจ้าของแปลงนาเพื่อซื้อพื้นที่แปลงนาดังกล่าว ให้นายกรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จพระราชดำเนิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง และทุ่งภูเขาทอง โดยสำหรับพื้นที่แปลงนาเป็นของตระกูล “เตชะศิริวรรณ” เป็นเจ้าของร่วม รวม 4 คน ประกอบด้วยนายมานิตย์ เตชะศิริวรรณ, นายทวีศักดิ์ เตชะศิริวรรณ, นางสาวพรพัฒน์ เตชะศิริวรรณ และนางสาวปัทมา เตชะศิริวรรณ

โดยที่ดินดังกล่าว มีพื้นที่ทั้งหมด 7 ไร่ 3 งาน แต่ถูกเวนคืนที่ดินเพื่อทำถนนสายปทุมธานี-บางปะหัน ไป 1 งาน คงเหลือ 7 ไร่ 2 งาน ปัจจุบันมีนายทวี พันธุ์เสือ อยู่บ้านเลขที่ 77/13 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ใช้พื้นที่นาปลูกข้าวมาตั้งแต่ปี 2537 และไม่เคยจ่ายค่าเช่าที่นา เนื่องจากไม่มีบุคคลใดในตระกูลเตชะศิริวรรณมาเก็บค่าเช่าที่นา ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายทวีมีโอกาสพบกับผู้แทนของตระกูลเตชะศิริวรรณ พร้อมแจ้งให้ทราบว่าได้เข้ามาทำนาตั้งแต่ปี 2537 และยังไม่เคยพบกับเจ้าของที่ดินเลย อย่างไรก็ตาม พื้นที่แปลงนาจำนวน 7 ไร่ 2 งาน ได้มีการติดต่อซื้อขายในวงเงิน 20 ล้านบาท และจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ในวันที่ 22 พ.ค. ก่อนจะเป็นข่าวไปเมื่อวานนี้

อนึ่ง เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าพนักงานที่ดิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้อำนวยการแขวงการทางพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่แปลงนาอยู่ตรงข้ามกับทุ่งมะขามหย่อง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงเกี่ยวข้าวและเปิดประตูน้ำเข้านา
53  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ถ้าเด็กนักเรียน ขาดธรรมะ แล้วจะเป็นอย่าง หลวงพี่ หลวงพ่อ อย่าหลับกับ ศีลธรรมครับ เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:49:40 pm



ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะนี้มีภาพถ่ายที่โพสต์อยู่ในเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก และถูกส่งต่ออย่างรวดเร็ว

โดยเป็นภาพเด็กนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาก้มกราบแทบเท้า นักเรียนหญิงอีกคนที่สวมชุดพละศึกษา ซึ่งเอาเท้าซ้ายเหยียบอยู่บนหัวนร.ที่กำลังก้มกราบ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุที่มาหรือต้นตอดังกล่าวว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก่อนหน้านั้น

ขณะที่นักท่องอินเตอร์เน็ตบางส่วน แสดงความเห็นว่าเป็นพฤติกรรมก้าวร้าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง




คือเห็นภาพแล้ว นำมาให้เพื่อน ๆ ได้เห็นกันครับว่าถ้าปัจจุบันเราไม่ส่งเสริม ศีลธรรมให้กับเยาวชน รุ่นนี้แล้วเหตุอย่างนี้จะมีอีกมากขึ้นนะครับ ผมอยากจะบอกว่า เว็บธรรมะ เฟคบุ๊คธรรมะ มีประโยชน์นะครับ เพราะเป็นการเผยแพร่ พระธรรมเชิงรุก ซึ่งตรงกับความรู้ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ นะครับ

 ตอนนี้โลกเริ่มร้อน และ จะร้อนมากขึ้น ถ้าคนขาดศีลธรรม กันนะครับ


 
54  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / กทม.เปิดใช้"ไวไฟ"ฟรี 2 หมื่นจุดทั่วกรุง ความเร็วสูงสุด 2 เม็ค เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:46:10 pm

ขอบคุณภาพจาก http://tnews.teenee.com

กทม.เปิดใช้"ไวไฟ"ฟรี 2 หมื่นจุดทั่วกรุง ความเร็วสูงสุด 2 เม็ค คาดปชช.แห่ใช้ 1.5 แสนคนใน 6 เดือน

24พ.ค.2555 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กทม. ครั้งที่ 5 /2555 โดยสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ได้มีการรายงานการจัดทำโครงการแบงค์คอกไวไฟ ที่ กทม. ร่วมกับบริษัททรูอินเทอร์เน็ต จำกัด ติดตั้งระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีกว่า 20,000 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ใน 2 รูปแบบ คือ ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 2 Mbps./512 Kbps. ฟรี 5 ชั่วโมงต่อเดือน โดยต่ออายุทุก 6 เดือน และความเร็ว 256 Kbps./128Kbps. โดยไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน และต่ออายุทุก 6 เดือน เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตกรุงเทพฯ โดยจะเป็นการสร้างโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้สะดวกในทุกที่ทุกเวลา
นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวในที่ประชุมด้วยว่า โครงการดังกล่าวเป็นการขยายผลจากเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งมีจุดให้บริการ 14,000 จุด โดยกทม.จะเพิ่มจุดให้บริการให้เป็น 20,000 จุด โดยจะทำให้สามารถใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วเพิ่มมากขึ้น และประชาชนสามารถใช้งานได้จำนวนมากขึ้นประมาณ 150,000 คน ภายในช่วง 6 เดือน ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งครบแล้วทั้ง 20,000 จุด โดยพื้นที่ให้บริการจะครอบคลุมสถานที่ที่ผู้ใช้บริการอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานีบริการขนส่งมวลชน สนามบิน ป้ายรถประจำทาง เป็นต้น ทั้งนี้ได้สั่งการให้มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าจุดใดมีสัญญาณwi-fi บ้าง รวมถึงขั้นตอนการใช้งานอย่างละเอียด

นอกจากนี้ กทม. จะมีการติดตั้งเพิ่มเติมอีกประมาณ 1,000 จุด ในหน่วยงาน กทม.

อาทิ ศาลาว่าการกทม. 1 และ 2 สำนักงานเขต บริเวณศูนย์บริการ กทม. โรงพยาบาล โรงเรียน ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์กีฬา ห้องสมุด เป็นต้น ซึ่งจะให้มีการกำหนดจุดและติดตั้งให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม กทม. ไม่ได้ปิดโอกาสให้บริษัทเอกชนรายอื่นมาติดตั้งระบบไวไฟ ยังมีการเชิญชวนอย่างต่อเนื่อง
55  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรในการหา ที่ปฏิบัติธรรม เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 03:13:29 pm

ปฏิบัติธรรมต้องแบบนี้หรือไม่ครับ

ถ้าอย่างนี้ต้องไปบวช เลยนะครับ อยู่บ้านไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะว่าบ้า นะครับ
 :smiley_confused1: :13: :13: :13:
56  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: ถ้าเก็บพระ/พระธาตุไว้ในห้องนอน พระจะเสื่อมไหมครับ เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 11:10:40 am
ผมสนับสนุน ทุกท่านครับ อำนาจพระพุทธ พระรรรม พระสงฆ์ ไม่มีวันเสื่อม ข้อห้ามต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางไสยฯ เพราะครูบาอาจารย์ท่านออกอุบายเพื่อให้ผู้ที่ได้ไปจะได้อยู่ในศีลในธรรม ไม่ไปเบียดเบียน ซึ่งกันและกัน ไงครับ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธาครับ คิดง่าย ๆ ถ้าหากพระเครื่องมีวันเสื่อมจริง พระสมเด็จฯ พระสกุลดัง ๆ เป็นล้าน สิบล้าน ที่มีประวัติยาวนานหลายสิบ หลายร้อยปี ย่อมจะมีผู้ใช้ในสมัยก่อนพลาดแบบเจ้าของกระทู้บ้างไม่มากก็น้อย เมื่อตกทอดมาอยู่กับพวกเซียนบ้าง มีเหตุให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์เล่าขานสืบทอดมาตลอดยังงี้จะอยู่ในความนิยมของผู้ศรัทธามาได้ไงครับ

57  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: อยากทราบพื้นฐาน การนั่งกรรมฐาน ในการปฏิบัติด้วยตนเอง คะ เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 02:38:46 pm
เคยเสนอ รวมลิงก์ สำคัญเกี่ยวกับ คำถามที่พระอาจารย์เคยได้ตอบและได้ประโยชน์ ในกรรมฐาน คะ ทำเป็นหมวดออกมาเลย จะดีนะคะ และ ทำลิงก์แบบสารบัญ index เข้าไป หา ติดหมุดไว้ในหัวใด หัวข้อหนึ่ง เพื่อประโยชน์แก่ผู้อ่าน จะได้อ่านง่าย ขึ้นคะ

  อาจจะเสนอมากไป ..... แต่ ก็อยากให้ทีมมัชฌิมา ช่วยพิจารณาไว้ด้วยคะ

  :25: :25: :25:

ขอเสนอด้วยอีกคนครับ

 :25: :c017:
58  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พุทธศาสนิกชนยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 07:10:36 pm
อนุโมทนา กับชาวพุทธที่ประสบปัญหาเรื่อง ภัยคุกคามจากมนุษย์ครับ ก็ยังได้เวียนเทียนนะครับ ยังดีกว่าคนที่มีโอกาสแล้วไม่ได้เวียนเทียนนะครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ

  :25: :25: :25:
59  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สร้างโบสถ์ดิน 4 ภาค ถวายในหลวง-สังฆราช เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:40:44 pm
อนุโมทนา สาธุ

  :25: :25: :25:
60  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: สงสัยว่าทำไม ? กรรมฐาน ทำไมจึงเสื่อมครับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:19:36 am
ทำไมพระอาจารย์ ยังไม่ตอบเลยครับ

  เรื่องนี้ผมเป็นผู้ถามเองครับ

   :91: :'(
61  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ประกาศเรื่องการ อ่าน ถาม ตอบทาง email เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:11:27 am


ผมนึกว่าพระอาจารย์ พูดเล่นเสียอีก ที่มีจดหมายเข้ามามาก

ผมเอง เิดือนละฉบับ ยังไม่มีเลยครับ


  :25:
62  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: การมีกัลยาณมิตร เพื่อส่งเสริม อริยะมรรค 8 ให้สมบูรณ์ มิได้มีเพื่อความโชคดี เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:20:49 pm
พระอาจารย์สนธยา เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบโดยเฉพาะกรรมฐาน นี้ผมยอมรับเคยนั่งกรรมฐาน กับท่านแล้วผมเองที่ว่าแน่ ๆ นั่งได้ 8 ชั่วโมง แต่พระอาจารย์สนธยา นั่งกรรมฐาน 3 วัน 2 คืน เคยนั่งสู้กับท่านมาแล้วครับ แพ้อย่างราบคาบครับ เคารพท่านจริงๆ ครับ ผมว่าผู้ที่กล่าวปรามาสครูอาจารย์อย่างนี้แล้ว ผมว่าเหยีบบนรกแล้วนะครับ

   :s_hi:
63  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๗ ม.ณ ยอดเกาะสมุยต้านภัยพิบัติ เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 01:38:43 pm
อนุโมทนา สาธุ ครับ

 :25:
64  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: การเปลี่ยนชื่อ จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจริงหรือ เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 04:27:26 pm
จารวี มีหมอดูบอกว่าชื่อจารุวรรณ
ขออภัย นะครับ ผมลองเทียบชือกับ user คุณแล้วผมอ่านมาตลอดหลายวันนี้ผมไม่ได้อ่านออกเสียงอย่างที่คุณเขียนนะครับ ผมกลับอ่านว่า jaravee  อ่านว่า  จะราวี  ซึ่งมีความหมาย หมายถึงการสู้รบ นะครับ

 ขออภัยด้วยนะครับ ที่แสดงความคิดเห็นอาจจะไม่ถูกใจ


 :hee20hee20hee: :hee20hee20hee: :hee20hee20hee:
65  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญพระคุณเจ้า นักปฏิบัติธรรม ร่วมงานปริวาสกรรม วัดแก่งขนุน 11-20 ม.ค.55 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 03:10:50 pm
วัดแก่งขนุน ปรับปรุงขึ้นมากเลยนะครับ ที่ลานธรรม

อนุโมทนา กับข่าวสารนี้ ครับ

  :25: :25: :25:
66  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญสมัครร่วมปฏิบัิติธรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 30 - 31 ธ.ค.54 - 1 ม.ค.55 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 10:23:08 am
ปีนี้ มีกิจกรรม แต่ ไหน ๆ ไปถึงมวกเหล็ก ทำไมไม่ไปจัดที่ เขาใหญ่ เลยครับ

  :smiley_confused1: :25:

ขออนุญาตตอบใน โพสต์ ถาม เลยนะครับ เนื่องด้วย มีคำถามเยอะมากครับ

 ตอบคำถามนะครับ

    ไปได้ครับ แต่มีค่าใช่จ่ายเพิ่มขึ้นครับ ที่นี่ ถูกที่สุดแล้วครับ ที่อื่น คิด เป็นรายวันด้วยครับ ยิ่งถ้าเป็นเทศกาล ด้วยส่วนใหญ่ จะเต็ม นะครับ



 
67  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมอวยพร ส่งความสุข ด้วยการ์ด ดิจิตอล ต้อนรับปี 2555 / 2012 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2011, 04:20:08 pm
ใครนึกไม่ออก ใน ไอเดีย ผมว่าไปดูของเก่ากันบ้างก็ดีนะครับ


http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=2375.0
68  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมอวยพร ส่งความสุข ด้วยการ์ด ดิจิตอล ต้อนรับปี 2555 / 2012 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2011, 04:06:16 pm
69  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / โอกาสทอง ของคนที่ต้องสร้างกุศลบารมี มาแล้วรีบ คว้ากันเถิดครับ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 02:46:07 pm
อนุโมทนา กับข่าวครับ

 ช่วงนี้เป็นช่วง วิกฤต แต่ ก็เป็นช่วง โอกาสทอง ของคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะทำบุญอย่างไร ครับ
ตอนนี้มีวัด มีพระ มีชาวบ้าน ที่เดือดร้อน กันมากเลยนะครับ ขอให้ทุกท่านที่มีเวลา เสียสละ แรง
ทรัพย์ ใจ ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกันครับ

 โดยเฉพาะ ใครเป็นศิษย์ อาจารย์รูปไหน องค์ไหน ก็ควรเข้าไปดูแลทันทีไม่ต้องรอให้ครูอาจารย์
เรียกหานะครับ ..... เป็นช่วงโอกาสทอง แล้วครับ



70  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / กฏหมาย เอาผิดผู้ ส่ง msg หรือ sms ป่วนทาง mobile ที่อินเดีย เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 02:15:50 pm




ขณะนี้ที่ประเทศอินเดีย ได้ออกกฏหมาย เอาผิดกับผู้ส่งข้อความป่วน ทางมือถือ แล้ว

จริงๆ ไม่จริงอย่างไร ? ก็ถือว่า มีข้อดี เช่นกัน เพราะพวกที่ชอบป่วน จะได้รู้จักเห็นอกเห็นใจคนที่ถูกป่วนบ้าง

  :25: :85:

และนี่ก็คือ ตัวอย่าง sms ป่วน ๆ แบบน่ารัก

sms ป่วนๆ ส่งให้เพื่อน ระวังเพื่อนจะแว๊กเอานะจ๊ะ

@ ไม่สามารถติดต่อ(กระต่าย)ได้ในขณะนี้

@ วันนี้เป็นวันพระ อย่าลืมทำบุญ ตักบาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา แล้วที่สำคัญอย่าลืมปล่อย.....หมาออกจากปากด้วย ขอบคุณ

@ อยากจะบอกว่ารัก...รัก...รัก...ษาสิวด้วยนะ

@ ส่ง sms มันไม่เสียว ส่ง กระ.......... มาดีกว่า

@ ทำไมชอบเอาเราไปพูดลับหลังอยู่เรื่อยว่า " เราหน้าตาดี " เบี่ยจิงๆ

@ ความรักทำให้คนตาบอด แต่การมี sex ทำให้เราเป็นคนดี เพราะได้พาคนขึ้นสวรรค์

@ นิยามความรัก : ทุ่มเท:ทิ่มแทง:ทำแท้ง:ทอดทิ้ง

@ คนดี คืนนี้ อย่านอนดึกนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไม่มีแรงขวิค!!!

@ ลงมา!! ลงมา!! ลงมาเดี๋ยวนี้ ขึ้นไปอยู่ทำไมบนคานน่ะ!!

@ บางคนบอกว่าเธอไม่สวย รู้มั้ย พวกนี้ไม่มีสมอง แต่...สายตาดีมากเลย

@ ขอโทษทีนะ เมื่อคืนไม่ได้ฝันถึง เพราะเผลอห้อยพระไว้

@ ช่วงนี้ฤดูฝน ฝนตกหนัก...กรุณาจับผู้ชายไว้แน่นๆ

@ อย่านอนตื่นสาย ตลาดจะวาย ผู้ชายจะหมด อนาคตจะขึ้นคาน

@ วันนี้ขับรถชนหมา...เลยส่ง Massage มา ถามว่าเจ็บหรือเปล่า

@ จงซื่อสัตย์กับแฟนตนเอง แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น

@ คิดถึงมากอยากเจอจังให้ไปรับได้ไหม เผื่อคุณจะเหงา จากเฮียปอ ( เต็กตึ้ง )

@ เฮ้ย! ไม่ต้องจ้องขนาดนั้น...โทรศัพท์นะ ไม่ใช่ = กระ......... =

@ ขณะนี้ได้ส่งความคิดถึงผ่านสายไฟ กรุณาเอานิ้วแหย่ปลั้กไฟรับความคิดถึงด้วย

@ อากาศร้อน รักษาสุขภาพด้วยนะ สัญญาว่าถ้าว่างจะพาไปฉีดยา

@ เชื่อมั๊ย! ปัจจุบันกระต่ายไม่ใช้ไถนา แต่เอาเวลามาอ่าน Massage

@ วันนี้อากาศร้อนเป็นบ้า ถ้าได้ดูเธอแก้ผ้าฉันคงหายซ่าไปเยอะ

@ มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

@ ส่งพิซซ่าหน้าความรัก สลัดผัดความคิดถึง เฟรนช์ฟรายความคำนึง คิดถึงและห่วงใย

@ อยากจะฆ่าผมหรอ.....ได้ ยิงเลย....ยิงเลยซิครับ ยิงเข้ามาที่กลางหัวใจผม แต่คุณจะเจ็บหน่อยนะ เพราะในนั้นน่ะ....มีคุณอยู่

@ ไม่ได้คิดถึงเธอทุกนาที แต่คิดถึงเธอตลอดเวลาที่ที่มีลมหายใจ ( จริงๆ นะ )

@ แม้ไม่ได้คิดถึงทุกครั้งที่หลับตา แต่ก็คิดถึงตลอดเวลาที่หายใจ....

@ แค่นี้ก็คิดถึงเธอทุกลมหายใจ มากกว่านี้คงไม่ไหวหายใจไม่ทัน

@ ผู้หญิงก็เหมือนยาคูลท์ ต้องรีบมีชู้ก่อนจะหมดอายุ

@ ผู้ชายมีน้อย โปรดใช้สอยอย่างประหยัด

@ กาเม มรณัง ทุกขัง โลเก @กามตายด้านเป็นทุกข์ทางโลก

@ พักนี้ไม่รู้เป็นอะไร ไม่ได้ส่ง msg หา เหมือนลืมให้อาหารหมาทุกที

@ เลขหมายที่ท่านเรียก ไม่สามารถให้บริการทางเพศได้ในขณะนี้

(ก๊อปมาน่ะ อาจมีบางคำไม่สุภาพขออภัย)
(b-evil) (b-evil) (b-evil)





ในทางชาวพุทธ นั้น การ ยกข้อความไม่มีจริง หรือ ไม่จริง นั้น จัดเป็น มุสา ด้วยนะครับ

  สัมผัปปลาปะ เพื้อเจ้อ ส่อเสียด โกหก คำหยาบ ด่าทอ


71  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ผลสำรวจความเสียหาย ข้าว เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 02:08:55 pm
6 - 9 ต.ค.2554 พายุ นาแก เข้าผู้ที่อยู่ในเขตน้ำท่วม และอยู่ใกล้เขื่อนด้านต้น
โดยเฉพาะเขื่อน ภูมิพล

 :smiley_confused1:
72  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ศอส.เตือน 8 จังหวัดรับมือเจ้าพระยาล้นตลิ่ง เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:52:29 pm
ศอส.เตือน 8 จังหวัดรับมือเจ้าพระยาล้นตลิ่ง

ศอ ส.เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 8 จังหวัดเตรียมรับมือน้ำล้นตลิ่งช่วง 18-20 ก.ย ขณะที่นายกรัฐมนตรี มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท เป็นพื้นที่แรกที่อำเภอชุมแสง และท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์

ศูนย์ สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) ระบุภาวะฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทางพื้นที่ภาคเหนือบริเวณท้ายเขื่อนภูมิพลเป็น บริเวณกว้าง ส่งผลให้ปริมาณน้ำใน ลุ่มน้ำปิงและลำน้ำสาขาในเขตจังหวัดกำแพงเพชร มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยคาดว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดนครสวรรค์ จะอยู่ในเกณฑ์สูงสุดประมาณ 3,800 – 3,900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ในช่วงวันที่ 18 – 19 กันยายน 2554 ซึ่งทำให้ระดับน้ำที่จังหวัดนครสวรรค์สูงขึ้นอีกประมาณ 1 เมตร

นอก จากนี้ ยังมีปริมาณน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังไหลมาสมทบกับแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเหนือ เขื่อนเจ้าพระยา ทำให้มีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ คาดว่าเขื่อนเจ้าพระยาจะมีปริมาณน้ำไหลผ่านสูงสุด ในเกณฑ์ประมาณ 3,700 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีในช่วงวันที่ 19 – 20 กันยายน 2554 ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตั้งแต่ด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมาในเขตจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 10 – 15 เซนติเมตรต่อเนื่องหลายวัน โดยจะมีระดับน้ำสูงใกล้เคียงกับปี 2553

จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร เสริม แนวคันกั้นน้ำให้สูงขึ้นไม่ต่ำกว่าหรือเท่ากับปี พ.ศ. 2553 รวมทั้งให้ขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ได้ประสานให้ทั้ง 8 จังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ในทุกระยะ พร้อมเร่งจัดกระสอบทรายเสริมเป็นแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่ น้ำ เพื่อป้องกันภาวะน้ำล้นตลิ่ง

ทั้ง นี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 18,954 ราย ในพื้นที่อำเภอชุมแสง และอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพื้นที่แรก ในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2554 ณ อาคารอเนกประสงค์ อำเภอชุมแสง และโรงสีบุญเหลืออินเตอร์ไรซ์ อำเภอท่าตะโก ซึ่งธนาคารออมสินจะบริการตั้งโต๊ะจ่ายเงินแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว ด้วย












http://www.krobkruakao.com/ข่าว/44595
73  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เวลาทำอกุศล แล้ว เกิด ปีติ สุข เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 06:44:00 pm

สัตว์นรก


เปตร


อสุรกาย

ตัวอย่างครับ ตัวอย่าง
 :hee20hee20hee: :hee20hee20hee: :hee20hee20hee:
74  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เวลาทำอกุศล แล้ว เกิด ปีติ สุข เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 06:41:09 pm
เวลา ทำ อกุศล แล้ว เกิดความยินดี แสดงว่าเป็นคนที่ หยาบครับ เป็นคนชั่ว
ส่วนสมาธิ ที่เรียกว่า มิจฉาสมาธิ ก็เป็นไปได้ครับ บรรดาพวกพ่อมด หมอผี ต่าง ๆ ที่ปรารถนาลามก ก็ยังมีอยู่
เมื่อกระทำสมาธิ เช่นนี้แล้วย่อมมีหนทางให้เลือก 4 เส้นทางครับ

 1.สัตว์นรก 2.เปตร 3.อสุรกาย 4.สัตว์ดิรัจฉาน

แต่ถ้าภาวนา กุศล จนเกิดปีติ เป็นสัมมาทิฏฐิ แล้ว ผลตรงกันข้ามครับ
เพราะที่สุดเป็นไปเพื่อ ความพ้นจากความทุกข์ ( สังสารวัฏ ) ครับ

ต้องเลือกครับ ว่าควรจะเอาแบบไหนดีครับ เพราะถึงสาธยาย คุณและโทษ เพียงใด
ก็ยังมีคนเลือก 4 เส้นทางนั้นอยู่มาก ครับ

 :41:
75  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากทราบเรื่อง จิตสัมผัส คะ เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 06:20:34 pm
จิตสัมผัส ในการภาวนา หน้าจะหมายถึง จิต ที่สัมผัส กิเลส รู้เท่าทัน แล้ว ดับกิเลสไม่ให้เกิดขึ้น
ส่วน จิตสัมผัส ลักษณะของ ญาณ คือ เจโตปริยญาณ หรือ ทิพยจักษุ นั้นเป็นเรื่องเฉพาะตน

เข้าใจยาก มาก ๆ ครับตรงนี้

 :coffee2:
76  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เห็นเพื่อน นั่งกรรมฐาน คนหนึ่ง รู้สึก นิ่งมาก..... เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 09:57:08 am
เห็นเพื่อน นั่งกรรมฐาน คนหนึ่ง รู้สึก นิ่งมาก..... นั่งได้เป็นวัน ๆ

อย่างนี้จัดว่าได้บรรลุธรรม หรือยัง ครับ

   :c017:
77  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เวลาฟุ้งซ่าน มาก ๆ ควรทำอย่างไร ควรพิจารณาธรรม อย่างไรดีครับ เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 09:55:15 am
อยากได้คำแนะนำเวลา การภาวนา ผมได้ภาวนาไปแล้วมีคววมรู้สึกฟุ้งซ่านมาก ๆ

ดังนั้น เวลาฟุ้งซ่าน มาก ๆ ควรทำอย่างไร ควรพิจารณาธรรม อย่างไรดีครับ

จึงจะแก้ ความฟุ้งซ่าน ได้ครับ

 :c017:
78  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากทราบเรื่อง จิตสัมผัส คะ เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 10:41:52 am


จิตสัมผัส น่าจะเป็น จิตของคนที่พลัง พิิเศษ เหนือมนุษย์ นะครับ

อาจจะเป็นมาแต่กำเนิด ประเภท x-man ก็ได้นะครับ

  ดังนั้น พวกที่มาสัมผัสพิเศษ เรียกว่า พวกจิตสัมผัส ก็น่าจะได้นะครับ
ที่นี้ เรื่องที่สัมผัส ได้ ก็จะเป็นเรื่องที่คนทั่วไไปไม่สามารถ สัมผัสได้

เช่น บางคนอาจจะมีสัมผัส พิเศษ ที่สามารถสื่อกับวิญญาณ ต่าง ๆ ได้ เป็นต้น ( อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล )
จึงเป็นเรื่องที่พิสูจน์ ยาก มาก ๆ ที่จะจริง หรือ ไม่จริง เพราะผมเคยทดสอบมา บางทีก็แม่น บางทีก็ไม่แม่น
จึงไม่อยากให้เป็นผลสรุป นะครับ

 :49:
79  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / ความเสื่อม ๕ ประการ เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 09:18:00 am
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๒  พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๔
             อังคุตตรนิกาย ปัญจก-ฉักกนิบาต
             สัมปทาสูตร
             [๑๓๐] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ความเสื่อม ๕ ประการนี้
             ๕ ประการเป็นไฉน คือ
                  ความเสื่อมญาติ ๑
                  ความเสื่อมเพราะโภคะ ๑
                  ความเสื่อมเพราะโรค ๑
                  ความเสื่อมศีล ๑
                  ความเสื่อมทิฐิ ๑
             ดูกรภิกษุทั้งหลาย สัตว์ทั้งหลาย เมื่อตายไปแล้ว ย่อมไม่เข้าถึงอบาย
ทุคติ วินิบาต นรก เพราะเหตุแห่งความเสื่อมญาติ เพราะเหตุแห่งความเสื่อมโภคะ
หรือเพราะเหตุแห่งความเสื่อมเพราะโรค
             (แต่ว่า) สัตว์ทั้งหลาย เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงอบาย ทุคติ วินิบาต
นรก เพราะเหตุแห่งความเสื่อมศีล หรือเพราะเหตุแห่งความเสื่อมทิฐิ
             ดูกรภิกษุทั้งหลาย ความเสื่อม ๕ ประการ

             ดูกรภิกษุทั้งหลาย สมบัติ ๕ ประการนี้
             ๕ ประการเป็นไฉน คือ
                  สมบัติคือญาติ ๑
                  สมบัติคือโภคะ ๑
                  สมบัติคือความไม่มีโรค ๑
                  สมบัติคือศีล ๑
                  สมบัติคือทิฐิ ๑
             ดูกรภิกษุทั้งหลาย สัตว์ทั้งหลาย เมื่อตายไปแล้ว ย่อมไม่เข้าถึงสุคติ
โลกสวรรค์ เพราะเหตุแห่งสมบัติคือญาติ เพราะเหตุแห่งสมบัติคือโภคะ หรือ
เพราะเหตุแห่งสมบัติคือความไม่มีโรค
             (แต่ว่า) สัตว์ทั้งหลาย เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงสุคติโลกสวรรค์
เพราะเหตุแห่งสมบัติคือศีล หรือเพราะเหตุแห่งสมบัติคือทิฐิ
             ดูกรภิกษุทั้งหลาย สมบัติ ๕ ประการนี้แล ฯ
             จบสูตรที่ ๑๐
             จบคิลานวรรคที่ ๓

http://84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=22&A=3439&Z=3462     
80  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ถ้ากรูไม่ทำแล้วใครจะทำ เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 09:10:40 am
สมัยปี ๒๕๓๘ คุณเจิมศักดิ์  ปิ่นทอง (ขออภัยต้องเอ่ยนาม)  เคยสัมภาษหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ ว่า
หลวงพ่อไม่รู้หรือว่า  การสร้างวัตถุมงคล  เป็นพุทธพานิชย์  เป็นการทำให้ฆราวาสญาติโยมยึดติดในวัตถุ
หลวงพ่อคูณท่านตอบว่า  กรูรู้  กรูรู้ก่อน มรึง โน่น  แต่กรูก็ทำ
เพราะกรูทำแล้ว  กรูได้เงินมาสร้างโรงเรียน  สร้างโรงพยาบาลให้คนยากคนจนมัน
ถ้ากรูไม่ทำแล้วใครจะทำ
หรือ มรึง จะทำ  ถ้า มรึง จะทำแล้ว กรู จะเลิก

จากคุณ : คอแก้ง
หน้า: 1 [2] 3