ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: โลกอินเตอร์เน็ตมีแต่อะไรที่ไวๆ รวดเร็ว ต้องฉลาดรู้เท่าทัน และใช้ให้เป็น  (อ่าน 2244 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0



     โลกอินเตอร์เน็ตมีแต่อะไรที่ไวๆ รวดเร็ว  รวมถึงความรัก การมีเซ็กซ์  ติดต่อกันง่ายๆ รวมถึงการหาเงินจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ง่ายเช่นกันถ้าชอบสนุกก็คือไปนอนกับ ผู้ชาย ที่เค้าพร้อมที่จะออกค่าหน่วยกิจให้ ที่กรุงเทพก็มีอีกเยอะ ผู้ชายแบบนั้นติดไว้ข้างกระจกรถเลย

    “รับปรึกษาปัญหาหน่วยกิจ 082-252-1422” (เบอร์สมมุตินะ อย่าโทรไปล่ะ)

    ในเว็บก็มีโพสต์กระทู้สารพัดจะหลอกล่อให้เสียตัวเสียใจ อาจจะทิ้งอีเมลไว้แล้ว msn คุยกัน ถ้าถูกอกถูกใจก็นัดเจอกันมีเพศสัมพันธ์กัน แจกของแถมคือโรคต่างๆ ให้กัน ฆ่าหั่นศพมีให้เห็นก็เยอะแยะไป สาเหตุก็เพราะว่า เวลาคุยกันใน msn จะเอารูปใครมาใส่แทนรูปเราก็ได้ ฉะนั้นจึงไม่เห็นตัวจริง แต่พอนัดเจอกันตามบ้านตามโรงแรม มันเป็นคนละโลกกับที่แนะนำตัวในคอม ผู้หญิงเลยจะชิ่งหนีกลับบ้าน แต่ทางผู้ชายไม่ยอม มาถึงปากเสือก็ต้องเอาให้ได้ เมื่อเอาไม่ได้ก็ต้องเกิดการต่อสู้กันขึ้นถึงขั้นตาย อินเตอร์เน็ตมันเป็นแหล่งรวมความเลวทรามเลยโยม แต่ในความเลวทรามก็มีความดีไม่ได้เลวไปซะหมด ในดีมันมีเสีย ในความไม่เจ็บ มันมีความเจ็บอยู่ ในสว่างมันมีมืดอยู่ นี่คือสัจธรรม อยู่ที่ว่าเราจะหยิบอะไรออกมาใช้ก็เท่านั้น ซึ่งผลข้างต้นทั้งหมดที่อาตมาได้กล่าวมานี้ เป็นเพราะเข้าไม่ถึงเหตุ เป็นเพราะที่กรุงเทพขาดแคลนธรรม ห่างไกลซึ่งวัด อยู่ห่างพระ ธรรมะของพุทธองค์จึงเข้าไปไม่ถึง ถึงต้องได้รับทุกข์ไม่ต่างอะไรกับสัตว์นรก
      ไม่จำเป็นต้องนั่งทางในลงไปดูนรกหรอก นั่งรถไปสังคมกรุงเทพ หรือเข้าไปดูในอินเตอร์เน็ตก็พอ อนาคตข้างหน้าไม่รู้จะแย่ลงอีกสักแค่ไหน เพราะเท่าที่อาตมาสังเกต รุ่นของอาตมาแต่ก่อนไม่มีสิ่งเหล่านี้ สาเหตุหลักที่เป็นแบบนี้ เพราะเริ่มมาจากจุดเล็กๆ คือครอบครัวเองที่พลาด พ่อแม่ไม่รู้จักวิธีสอนลูก ธรรมเข้าไปไม่ถึงจิตใจของผู้ที่เป็นพ่อเป็นแม่ บางบ้านเอาแต่ด่า บางบ้านใช้มือใช้ตีนสอน บางบ้านเอาลูกบ้านอื่นมาพูดให้ลูกฟัง ดูซิลูกบ้านนั้นดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ต่อไปนี้ห้ามพูดแบบนี้เลย ยิ่งพูดมีแต่ลูกจะทำไปอีกทางตะเลิดกันไปใหญ่ การสอนลูกที่ดีที่สุดพ่อแม่ต้องปฏิบัติตัว เป็นตัวอย่างที่ดีให้เห็น แบ่งเวลาให้ลูกบ้างเพราะส่วนใหญ่พ่อแม่อาจจะไม่มีเวลาอยู่กับลูก มัวแต่หาเงินมาให้ลูกใช้ เหตุการณ์สังเวชใจเช่นนี้จึงเกิดขึ้น ถ้าโยมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ให้อยู่ใกล้ๆ ลูก เป็นทั้งพ่อและแม่ เป็นทั้งพี่ชายพี่สาว เป็นทั้งเพื่อนที่พร้อมให้การปรึกษากับลูกได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าลูกพลาดไปแล้ว เสียตัวเสียใจไปแล้ว ก็อย่าไปซ้ำเติมเค้าอีก แค่นี้เค้าก็จะต้องได้รับกรรมต่อไปอีกนาน อยู่ให้กำลังใจเค้าหรืออาจจะต้องเลี้ยงหลานก็ต้องเลี้ยงต่อไป


       อย่าให้ไปทำแท้ง เพราะการฆ่ามนุษย์ด้วยกันเป็นบาปมหันต์จะต้องได้รับทุกข์ในโลกนี้และในโลก หน้าอย่างแสนสาหัส วิธีที่แก้ปัญหาที่ดีที่สุด พุทธองค์ได้วางแนวทางไว้แล้ว กาเมสุมิจฉาจาราฯ “ผู้ชายต้องมีเมียเดียว” ทำให้ได้ ถือแค่ข้อเดียวเท่านั้น ปัญหาดังกล่าวข้างต้นจะไม่เกิดขึ้น อย่าเห็นแก่ตัวอย่าเอาแต่สนุกอย่างเดียว เหนื่อยอย่างเดียวไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ที่เค้าเรียกน้ำแตกแล้วก็แยกกัน แถมยังต้องเสียใจ เสียเงิน เสียเวลาอีก เหมือนกับที่พุทธองค์ทรงสอนว่า “การเสพกาม มันก็เหมือนหมาที่ยืนอยู่ข้างร้านขายวัว ที่เค้าแร่เนื้อออกจนหมดแล้วเหลือแต่กระดูก แล้วหมาตัวนั้นก็แทะกระดูกซึ่งเปื้อนไปด้วยเลือด แทะเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอิ่มมีแต่ตัวจะเลอะเต็มไปด้วยเลือด ท้ายสุดมันก็ไม่หายหิว” ใช่หรือไม่ มันยังต้องหิวอยู่ร่ำไป เหนื่อยเปล่าเสียประโยชน์เปล่า ถ้าเรารู้จักนำธรรมที่พุทธองค์สอนมาใช้ชีวิตครอบครัวเราจะมีความสุข รักกันหวานฉ่ำทุกภพทุกชาติ จริงมั้ย
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง