ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าอาวาสวัดเกศเหนือ ยอมแพ้ประกาศขอรอวันตาย สงสารชาวบ้านต้องช่วยลงขันฟอกไต  (อ่าน 844 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



เจ้าอาวาสวัดเกศเหนือ ยอมแพ้ประกาศขอรอวันตาย สงสารชาวบ้านต้องช่วยลงขันฟอกไต

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกศเหนือ ต.บ้านตะโก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเจ้าอาวาสวัด ได้ประกาศรอวันตาย หลังจากไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการฟอกไตอีกแล้ว เพราะสงสารหมอและชาวบ้านที่พยายามช่วยเหลือมานานถึง 6 ปี จึงเดินทางไปที่วัดเกศเหนือ พบพระครูสุวรรณ จันทร์ศิริ อายุ 72 ปี ใช้ไม้เท้าพยุงเดินออกกำลังกายไปแบบช้าๆ ก่อนจะไปนั่งเก้าอี้ระนาด ในสภาพอาการอิดโรย เส้นเอ็นตามแขนปูดบวม เพราะเกิดจากรอยเข็มที่ถูกเจาะเป็นประจำ สอบถามทราบว่าพึ่งกลับมาจากการฟอกไตที่ศูนย์ไตโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

นางกิมลาน นิพานรัมย์ อายุ 67 ปี เปิดเผยว่า พระครูสุวรรณ จำอยู่วัดเกศเหนือ มานานกว่า 40 ปี จนกระทั่งได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดเกศเหนือ และเมื่อปี พ.ศ.2539 พระครูเริ่มเป็นเบาหวาน แต่สุขภาพยังแข็งแรง ซึ่งได้รักษาด้วยการทานยามาเป็นประจำ โดยเมื่อปี 2553 พระครูสุวรรณ ป่วยเป็นโรคไตวาย จะต้องฟอกไตด้วยเครื่องสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่ละครั้งจะเสียค่าฟอกไต 1,500 บาท เฉลี่ยเดือนละ 18,000 บาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางซึ่งต้องจ้างเหมารถไปทุกครั้ง (ค่าใช้จ่ายเดินทางครั้งละ 1,000 บาท) รวมค่าใช้จ่ายต่อเดือน 30,000 บาท หลังจากฟอกไตมาได้ 4 ปี หมดเงินไปกว่า 1,4000,000 บาท ต่อมาทางโรงพยาบาลจึงให้ฟอกไตฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย



นางกิมลาน กล่าวอีกว่า หลังจากไม่ได้เสียค่าฟอกไต มาตั้งแต่ปี 2557 พระครูสุวรรณ จะมีค่าใช้จ่ายเพียงค่าเหมารถและค่าอื่นๆครั้งละประมาณ 1,000 บาท สัปดาห์ละ 3 ครั้งเฉลี่ยเดือนละ 12,000 บาท แต่เริ่มไม่มีเงินไปเป็นค่าใช้จ่าย ชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน ได้พยายามบริจาคเงินมาเป็นค่ารักษาแต่ได้เงินเพียงเดือนละประมาณ 3,000-4,000 บาท ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอ จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ (10 ต.ค.) พระครูสุวรรณ ได้กลับมาจากการฟอกไต และประกาศว่าจะขอหยุดการรักษาเพราะไม่มีเงินเดินทาง ประกอบกับสงสารชาวบ้านและหมอที่พยายามช่วยเหลือมานาน ไม่อยากจะไปรบกวนใครอีก ขณะนี้ชาวบ้านไม่มีทางออก จึงอยากจะให้ผู้ใจบุญหรือหน่วยงานใด มาช่วยรักษาพระครูสุวรรณ ให้ยืนยาวต่อไปอีก

ด้านพระครูสุวรรณ จันทร์ศิริ บอกว่า ตอนนี้หมดกำลังใจแล้ว สงสารทั้งหมอและชาวบ้าน ที่พยายามช่วยเหลือ หลังจากนี้หากไม่มีเงินก็จะไม่ไปฟอกไตอีก ปล่อยให้เป็นไปตามบุญตามกรรม แต่หากมีคนมาช่วยเหลือ ก็ขอให้ผลบุญส่งกลับไปทั้งชาตินี้และชาติหน้า

หมายเหตุ.. ผู้สนใจช่วยเหลือค่าใช้จ่ายโอนเงินมาได้ที่ธนาคารกรุงเทพ (สาขาบุรีรัมย์) เลขบัญชี 297-230804-9 ชื่อบัญชี พระครูสุวรรณ จันทสิริ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_44629
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ