ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอนการจ่ายเงินช่่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 5000 บาท  (อ่าน 2855 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

patra

  • RDNpromote
  • ผู้บริหารเว็บ
  • โยคาวจรมรรค
  • *
  • ผลบุญ: +100/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 971
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0


RT @thaiflood: @MrVop ขั้นตอนการจ่ายเงินช่วยน้ำท่วม บ้านละ 5000 บาท
 http://t.co/Jdzj7Zi0 #thaiflood
บันทึกการเข้า
ข้าพจ้า สนับสนุนการเผยแผ่ พระกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ

นักเดินทาง

  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 695
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่อนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม เหตุเกรงไม่มีข้าราชการไปช่วยน้ำท่วม พร้อมไฟเขียวจ่ายเงินชดเชยให้กับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมครอบครัวละ 5,000 บาท และขยายเวลาใช้ทางด่วนฟรีเพิ่ม

            วันนี้ (8 พฤศจิกายน) นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่อนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีข้าราชการอยู่ช่วยงานในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่ให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละหน่วยงาน พิจารณาอนุมัติหยุดงานได้ตามความเหมาะสม

             พร้อม กันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังอนุมัติให้ใช้ทางด่วนฟรีเพิ่มเติม พร้อมกับขยายระยะเวลาการใช้ทางด่วนฟรีออกไปอีก นอกจากนี้ ยังอนุมัติจ่ายเงินชดเชยให้กับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมครอบครัวละ 5,000 บาท

            นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี ยังมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอุทกภัย) ครัวเรือนละ 5,000 บาท ในเขตกรุงเทพมหานครรวม 30 เขต ครอบคลุมผู้ที่ได้รับผลกระทบกรณีน้ำท่วมถึงบ้านพักอาศัยโดยฉับพลันและ ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รวมทั้งกรณีบ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมขังติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย จำนวน 621,355 ครัวเรือน รวมเป็นเงินกว่า 3,106 ล้านบาท

            ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถแจ้งคำร้องได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ที่ประสบภัย โดย กรุงเทพมหานคร จะมีการตรวจสอบข้อมูล รับรองความถูกต้อง ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของครัวเรือนที่ประสบภัยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ก่อนจ่าย เงินช่วยเหลือ และ หากกรณีมีผู้ประสบภัยซ้ำซ้อนทั้ง 2 กรณีจะได้รับการช่วยเหลือเพียงกรณีเดียว ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ กทม.เร่งรัดการตรวจสอบข้อมูลรับรองความถูกต้องและจ่ายเงินช่วยเหลือในครั้ง แรกนี้ภายใน 2 สัปดาห์ และให้ช่วยเหลือให้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน

            สำหรับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ขอให้เตรียมเอกสารให้พร้อม เพื่อขอรับเงินชดเชย 5,000 บาท ดังนี้

            1. บัตรประจำตัวประชาชน

            2. ทะเบียนบ้าน

            3. สัญญาเช่า หรือ หนังสือรับรองการเช่าจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น

            เงื่อนไขการรับเงินชดเชยน้ำท่วม มีดังนี้

            1. เป็นบ้านพักที่มีทะเบียนบ้าน อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร หรือพื้นที่ประกาศภัยพิบัติฉุกเฉิน แต่หากไม่มีทะเบียนบ้าน เช่น บ้านพักคนงาน ก็มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเช่นกัน

            2. หากเป็นบ้านเช่า ผู้เช่าจะได้รับเงินช่วยเหลือ ในกรณีที่บ้านเช่ามีหลายชั้น จะมีเพียงชั้นที่น้ำท่วมถึงเท่านั้นที่ได้รับเงินช่วยเหลือ

            3. ต้องมีหนังสือรับรองผู้ประสบภัยจากอำเภอ หรือสำนักงานเขตในสังกัด กทม.ออกให้เท่านั้น

http://fb.kapook.com/hilight-64544.html
บันทึกการเข้า

drift-999

  • ศิษย์ตรง
  • พอพึ่งพาได้
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 239
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
บันทึกการเข้า