สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => IT สาระประโยชน์ชาวธรรม => ข้อความที่เริ่มโดย: raponsan ที่ ธันวาคม 03, 2019, 05:30:04 am



หัวข้อ: การมาถึงของ "สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง" ในพื้นที่ชนบทและทุรกันดาร
เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ ธันวาคม 03, 2019, 05:30:04 am

(https://www.thairath.co.th/media/dFQROr7oWzulq5FZYjufFzomJ1jDdts8nLmko2Gw6UM53bWsSftAEs6OFNkcwfZGfvz.webp)


การมาถึงของ "สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง" ในพื้นที่ชนบทและทุรกันดาร

ความเปลี่ยนแปลงของชุมชนในชนบทและทุรกันดารเมื่อมีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากสํานักงาน กสทช.

การมาถึงของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชนบทและทุรกันดารภายใต้โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ และโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล ของสำนักงานกสทช. ทำให้วันที่ประชาชนในพื้นที่เป้าหมายมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกและยังได้รับบริการสำคัญๆ ฟรีที่สำนักงาน กสทช.จัดไว้ให้ในโครงการได้แก่บริการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้านอินเทอร์เน็ตฟรีที่ทุกคนในชุมชนได้ใช้สื่อสารได้อย่างสะดวกรวดเร็วมีประสิทธิภาพ


(https://www.thairath.co.th/media/dFQROr7oWzulq5FZYjufFzomJ1jDdts93WT4mWsLitjpopdn42YkEybvtWXyH46XbJX.webp)

บริการศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชนหรือศูนย์ USO Net ที่มาพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อครูและนักเรียน ได้ใช้ประโยชน์จากการค้นคว้าพัฒนาการเรียนการสอนต่อยอดการศึกษาใช้เป็นช่องทางในการศึกษาต่อและเข้าถึงสิทธิและทุนตามคุณสมบัติที่พึงได้รับ รวมถึงประชาชนที่สามารถเข้ามาใช้บริการเพื่อต่อยอดพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ได้ นอกจากนี้ ศูนย์ USO Net ยังเป็นพื้นที่ศูนย์รวมของชุมชนเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนเช่น จัดประชุมอบรมด้วยศูนย์ USO Net เป็นอาคารอเนกประสงค์ที่มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอื่นๆ ที่ครบครันรองรับการใช้งานให้กับชุมชน รวมไปถึงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเชื่อมไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

(https://www.thairath.co.th/media/dFQROr7oWzulq5FZYjufFzomJ1jDdts9iCKaczE6g5QkGBTUHk5jwozFFe3q54TNS5C.webp)

นอกเหนือจากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การขยายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชนบทและทุรกันดารของสำนักงาน กสทช. นั้น ยังมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่เป้าหมายสามารถใช้บริการด้านโทรคมนาคมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพและเป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้สูงสุดในโลกดิจิทัลทั้งในปัจจุบันและอนาคต เกิดเป็นชุมชนเข้มแข็งดูแลตนเองได้ เพื่อเป็นรากฐานกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศต่อไป และต่อจากนี้สำนักงาน กสทช. จะยังคงเดินหน้าและมุ่งมั่นและพัฒนาระบบโครงข่ายโทรคมนาคมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ครอบคลุมและทัดเทียมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย


ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/news/tech/1713973 (https://www.thairath.co.th/news/tech/1713973)
ข่าวไอที , 29 พ.ย. 2562 06:01 น.