ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านทำป้ายในนครพนม ผลิตหน้ากากใสหมื่นชิ้น มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ฟรี  (อ่าน 504 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ร้านทำป้ายในนครพนม ผลิตหน้ากากใสหมื่นชิ้น มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ฟรี

เหตุเพราะหน้ากากอนามัยหาซื้อยาก เจ้าของร้านนครองค์เจ็ท ร้านทำป้ายสื่อโฆษณาในอำเภอเมือง จังหวัดนครพนม จึงผลิตหน้ากากใสให้ลูกจ้างใส่ในขณะทำงาน ไป ๆ มา ๆ จึงคิดทำแจกหน่วยงานทางการแพทย์ด้วย

เจ้าของร้านคือ น.ส.ลัดดาวัลย์ คำสงค์ อายุ 43 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดรับทำป้ายทุกชนิดมานาน 10 ปี มีลูกน้อง 18 คน ช่วงที่ไวรัสกำลังแพร่ระบาดในเวลานี้ ทำให้หาซื้อหน้ากากอนามัยได้ยากและมีราคาแพง  ลูกน้องต้องใช้สวมใส่ทำงานในห้องแอร์ทุกวัน มีอยู่วันหนึ่งดูรายการโทรทัศน์เป็นการสาธิตวิธีทำหน้ากากใส จึงปิ๊งไอเดียทำให้ลูกน้องใส่แทนหน้ากากอนามัยที่ขาดแคลนอย่างหนัก





หลังจากนั้นก็มีความคิดว่าเราทำให้ลูกน้องใส่ได้ ก็น่าจะทำแจกลูกค้าที่มาทำป้าย และมีความคิดทำแจกบุคลากรทางการแพทย์ จึงชักชวนลูกน้องใช้เวลาว่างทำหน้ากากใสด้วยเงินทุนของเธอเอง และนำร่องแจกที่โรงพยาบาลศรีสงคราม บ้านเกิดก่อน 50 ชิ้น และทำแจกโรงพยาบาลนครพนม สำนักงานสาธารณสุขนครพนม และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม 13 แห่ง

สำหรับหน่วยงานหรือร้านค้า ที่ประสงค์จะให้ผลิตหน้ากากใส ทางร้านจะผลิตให้ฟรี แต่ขอให้ซื้อวัสดุอุปกรณ์ เช่น ฟองน้ำชิ้นละ 5 บาท ยางยืดกว้าง 1 นิ้ว ม้วนละ 150-180 บาท หน้าปกใสห่อสมุดตามร้านเครื่องเขียนแพ็กละ 130 บาท กาว 2 หน้ายี่ห้อ 3 M มาให้ ทางร้านจะผลิตไปเรื่อยไม่มีวันหยุด ตั้งเป้าผลิตได้วันละ 1,500 ชิ้น ส่วนร้านค้าหรือห้างร้านและหน่วยงาน ทางร้านจะพิมพ์สติ๊กเกอร์ติดให้ในราคาแผ่นละ 3 บาทฟรีอีกด้วย เพื่อช่วยป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนจะปิดรับงานที่ร้านนาน 15 วัน และเก็บตัวลูกน้องในร้านเพื่อผลิตหน้ากากใสทุกวัน





ทางร้านตั้งเป้าทำแจก 10,000 ชิ้น หลังแจกให้หน่วยงานแห่งละ 50-100 ชิ้น ที่เหลือก็จะแจกให้ประชาชนที่ร้านรายละ 1 ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.เป็นต้นไป ให้ไปรับในร้านได้ฟรีคนละ 1 ชิ้นได้ทุกวัน แต่จะไม่มีการเข้าคิวแจก เพราะเกรงว่าชาวบ้านจะแห่มารับมากมาย อาจเกิดความวุ่นวายแออัดและเป็นจุดเสี่ยงแพร่เชื้อ

ทางร้านตั้งใจว่าจะผลิตจนกว่าสถานการณ์โควิดจะหมดสิ้นไป ส่วนลูกน้องที่ทำงานในร้าน จะไม่ให้กลับบ้านแต่ให้เงินเดือนตามเดิม และยังจัดหอพักให้นอนใกล้ร้าน โดยจะขอรับจิตอาสามาช่วยวันละ 4-5 คน สอบถามได้ที่โทร.08-6225-4607



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  ข่าวนครทีวีออนไลน์, มติชน
Secret Magazine (Thailand)
ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/healthy-mind/199796.html
By ying ,27 March 2020
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ