ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าคณะอำเภอ สุราษฎร์ฯ ผูกคอมรณภาพปริศนา เผย นอนไม่หลับมา 2 เดือนแล้ว  (อ่าน 743 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เจ้าคณะอำเภอ สุราษฎร์ฯ ผูกคอมรณภาพปริศนา เผย นอนไม่หลับมา 2 เดือนแล้ว

พระศรีปริยัตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดใหม่พัฒนา (วัดหลวงพ่อพัฒน์) เจ้าคณะอำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี ผูกคอมรณภาพปริศนาคากุฏิ ญาติไม่เชื่อ หลวงพ่อ จะทำอัตวินิบาตกรรม

เมื่อเวลา 06.05 น. วันที่ 30 ส.ค. 58 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต ที่วัดใหม่พัฒนาราม ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จากนั้น ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ มาศมาลัย ร้อยเวร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สนธิชัย อาจวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมือง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี แพทย์เวรโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุบนกุฏิเจ้าอาวาส ทราบผู้เสียชีวิตคือ พระศรีปริยัตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดใหม่พัฒนา (วัดหลวงพ่อพัฒน์) เจ้าคณะอำเภอ เมือง สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นน่าจะเป็นเหตุฆ่าตัวตาย (ผูกคอตาย) นำชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลอื่นตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ สภาพข้าวของเครื่องใช้ในที่เกิดเหตุปกติ สอบถามพระลูกวัด แจ้งว่า ท่านอาพาธมาประมาณ 2 เดือนแล้ว (นอนไม่หลับ) เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


 :96: :96: :96: :96: :96:

ด้าน พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ตร.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้กัน หรือ ถูกทำร้าย หรือ ฆาตกรรม ประตูกุฏิและบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยงัดแงะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจดีเอ็นเอ ของผู้ใกล้ชิดด้วย ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติตามกฎหมาย แต่จะทำให้รัดกุม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย โดยญาติของพระศรีปริยัตยาภรณ์ ยังมีข้อติดใจสงสัย และไม่เชื่อว่า หลวงพ่อ จะทำอัตวินิบากกรรม

หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ได้นำศพของพระศรีปริยัตยาภรณ์ไปผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคนใกล้ชิดระบุว่า หลวงพ่อ มีอาการเครียด และนอนไม่หลับมาประมาณ 2 เดือนแล้ว และเมื่อวานนี้ ยังเทศนาให้ญาติโยมฟัง และทำกิจวัตรตามปกติ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ลูกศิษย์เข้ามาดูที่กุฏิ ยังเห็นหลวงพ่อนอนอยู่ตามปกติ จนกระทั่งมาพบศพเมื่อเช้านี้


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/521738
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ