ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จิตแพทย์สแกนสมองหลวงปู่พิมพ์ รอผล 3-4 วัน - ตำรวจสอบบัญชีวัดมีเงิน 5.2 แสน  (อ่าน 774 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


จิตแพทย์สแกนสมองหลวงปู่พิมพ์ รอผล 3-4 วัน - ตำรวจสอบบัญชีวัดมีเงิน 5.2 แสน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีพระครูเวฬุวันจันทรังษี หรือหลวงปู่พิมพ์ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน อายุ 65 ปี ที่ประกาศละสังขารในโลง ที่กุฏิวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการอาพาธจากโรครุ้มเร้า ซึ่งได้รับความห่วงใยจากเถรสมาคมและส่วนราชการจังหวัด จนกระทั่งพระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ และพล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รุดเข้าเยี่ยมและทำการเจรจาถึงกุฏิส่วนตัว จากนั้นเชิญตัวมารักษาอาการอาพาธที่ รพ.คอนสาร ตั้งแต่วันที่ 10-11 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดหลวงปู่พิมพ์ได้ถูกส่งตัวมาทำการรักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ แล้ว โดยมี นพ.สกล ด่านภักดี รอง ผอ.รพ.ชัยภูมิ ในฐานะจิตแพทย์ เจ้าของไข้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสั่งห้ามคนนอกเข้าเยี่ยมอย่างเด็ดขาด

นพ.สกล กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วง จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยนำหลวงปู่พิมพ์ ที่กำลังอาพาธด้วยโรคกรดไหลย้อน โรคความดันโลหิตสูง และโรคเก๊าท์ อีกทั้งยังมีสภาพร่างกายที่อ่อนแรง จากการไม่ฉันอาหาร ซึ่งเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อโรคประจำตัวที่มีอยู่ มารักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งคณะแพทย์จะให้การรักษาอย่างละเอียดต่อไป

 :41: :41: :41: :41:

นพ.สกล กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ทำการตรวจวัดชีพจรและความดัน พบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งหลวงปู่พิมพ์ฉันอาหารได้นิดหน่อย ทั้งนี้ทางแพทย์ยังทำการเอ็กซ์ซเรย์สมอง ด้วยวิธีซีทีสแกน เพื่อตรวจหาความผิดปกติของสมอง ซึ่งอยู่ในระหว่างการรอผลตรวจอีกครั้ง ทั้งนี้การรักษาอาการหลวงปู่พิมพ์เป็นการร่วมมือกันทั้งด้านจิตแพทย์และแพทย์อายุรเวช เบื้องต้นคณะแพทย์จะใช้เวลาสังเกตอาการประมาณ 3-4 วัน หากไม่พบความผิดปกติก็จะอนุญาตให้กลับวัดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พิมพ์พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องหมายเลข 1704 ชั้น 7 ตึก 10 ชั้น โดยมีญาติเป็นลูกสาว 2 คน และหลานชายกับหลานสาวอีก 2 คน เป็นผู้เฝ้าอาการ ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าหลวงปู่พิมพ์เคยมีครอบครัวมาก่อนออกผนวช โดยมีภรรยาเป็นชาวปทุมธานี มีลูกทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน


 :96: :96: :96: :96:

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร กล่าวว่า ล่าสุดได้ให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเวฬุวัน จากกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบธรรมของเงินบริจาค พบว่าบัญชีเงินฝากของวัดมีผู้ร่วมถือบัญชีทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ พระมหาบัว ปิยวัณโณ รองเจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน นายหมื่น อ่องมา ไวยาวัจกรวัดเวฬุวัน นายธนดุล สอนเงิน สมาชิก อบต.หมู่ 4 ต.ทุ่งพระ

พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ กล่าวต่อมา บัญชีวัดมีรายรับและรายจ่ายในช่วงเดือนสิงหาคม คือมีรายรับเข้ามา 140,000 บาท จากนั้นมีการถอนเงินไป 2 งวด งวดละ 5 หมื่นบาท เพื่อใช้ในการสร้างโรงครัวและห้องน้ำ ต่อมาวันที่ 9 ก.ย.มีรายรับ จำนวน 232,130 บาท และวันที่ 10 ก.ย. จำนวน 295,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเงินบริจาคจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ศรัทธาวัดเวฬุวันทั่วไป ไม่พบพิรุธที่มาของเงินแต่อย่างใด อีกทั้งไม่ได้มีผู้เสียหายรายใดมาร้องเรียนเจ้าหน้าที่จึงยุติการสอบสวนดังกล่าว

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1EVXlPRFUwTXc9PQ==&subcatid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ