ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย รุ่นเจริญพร  (อ่าน 2965 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

resolution

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 17
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย รุ่นเจริญพร
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 10:54:59 am »
0
หลวงพ่อทวด หลวงพ่อทอง รุ่นสุดท้าย รุ่นเจริญพร



ประวัติหลวงพ่อทอง

พระศีลมงคล หรือ หลวงพ่อทอง สีลสุวณฺโณ หรือหลวงพ่อทองอิน เจ้าอาวาสวัดสำเภาเชย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์เจ้าคณะอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี อายุ 94 ปี พรรษา 73 (พ.ศ.2554) เดิมชื่อ ทอง หรือ อินทอง ศรีชาติ เกิดในบ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ตำบล ดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันศุกร์แรม 2 ค่ำ เดือน 5 ปีมะแม นักษัตรเอกศก ตรงกับวันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2461 จากโยมบิดา นายสีคง ศรีชาติ โยมมารดา นางแมะ ศรีชาติ มีพี่น้อง 3 คน เป็นลูกชายคนโต มีน้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน 3 มิถุนายน พ.ศ.2477 ได้บวชเป็นสามเณร ณ วัดดอนตะวันออก ตำบลดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ได้ 3 เดือนก็ลาสิกขาบทออกไปช่วยมารดาประกอบอาชีพทางบ้าน 27 มิถุนายน พ.ศ.2482 ได้บรรพชาอุปสมบท เป็นพระภิกษุ ณ วัดดอนตะวันออก ตำบลดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี โดยมีพระครูวิธานวัตต์ (คง) เจ้าคณะตำบลปะนาเระ และเจ้าอาวาสสำเภาเชยเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวุฒิชัยธรรมธาดา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูพิพัฒน์สมณกิจ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ 26 เมษายน พ.ศ.2554 มรณภาพอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ด้วยวัย 94 ปี พรรษา 76 ด้วยโรคชราภาพ

หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เป็นพระสุปฎิปันโนและมีอาคมขลัง มีประสบการณ์มากมาย วัตถุมงคลของท่านมีหลายอย่าง เช่น ตะกรุด ผ้ายันต์ เรือสำเภาทองเรียกทรัพย์ และวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ มีทั้งท่านลงมือสร้างเอง เช่น หลวงพ่อทวด รุ่นปี 05,รุ่นสุวรรณมงคล ปี 48, รุ่นพระธาตุเจดีย์ ปี 50, รุ่นพิทักษ์แผ่นดิน ปี51, รุ่นทองฉลองเจดีย์ ปี 52, รุ่นแซยิด 93 ปี 53 และ รุ่นทองบารมี 93ปี 53 รวมถึงศิษยานุศิษย์ที่จัดสร้างและมาขอความเมตตา ให้แผ่บารมีจากหลวงพ่อแล้ว เป็นที่เชื่อถือได้ทั้งโชคลาภ เมตตา แคล้วคลาด และเสริมสิริมงคล ความเจริญก้าวหน้าอยู่เย็นเป็นสุข ดีพร้อมทุกประการ


วัตถุประสงค์ :
1.ร่วมสมทบทุนสร้างทางขึ้นเขาบางมะรวด ที่ประดิษฐานสถูปหลวงพ่อทวดหนอนเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พระศีลมงคล (หลวงพ่อทอง)
2.ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารเอนกประสงค์อนุสรณ์พระศีลมงคล ณ ที่ทำการอำเภอปะนาเระ และมอบอุปกรณ์การศึกษาแก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร

ร่วมบูชา วัตถุมงคล หลวงพ่อทอง รุ่นสุดท้าย รุ่นเจริญพร ได้แล้วที่นี่ >>> หลวงพ่อทองรุ่นเจริญพร

“รุ่นเจริญพร” เป็นวัตถุมงคลที่...“หลวงพ่อทอง”จัดสร้างเป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนมรณภาพ โดยได้รวบรวมแผ่นจาร ทอง นาก เงิน ชนวนมวลสารเก่าที่หลวงพ่อ เก็บรักษาไว้หลายสิบปีและวัตถุมงคลที่หลวงพ่อสร้าง เช่น รุ่นหลวงพ่อทวด ปี 05, รุ่นสุวรรณมงคล ปี 48, รุ่นพระธาตุเจดีย์ปี 49, รุ่นพิทักษ์แผ่นดิน ปี 51, รุ่นทองฉลองเจดีย์ ปี 52,รุ่นแซยิด 93 ปี 53 และ รุ่นทองบารมี 93 ปี 53 เรียกได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่เป็นสุดยอดชนวนมวลสาร มีทั้งบารมีและความศักดิ์สิทธิ์...ควรค่าแก่การสักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง

พิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ วัดสำเภาเชย ณ อุโบสถวัดสำเภาเชย จ.ปัตตานี วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.49 น.



พระเกจิคณาจารย์ที่ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต



ชนวนมวลสาร



บันทึกการเข้า
เชิญร่วมบูชาเช่าพระวัตถุมงคลจากเกจิชื่อดัง ผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์โดย 7-Eleven..