ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระสมเด็จไผ่ ตะกรุดตี๋ใหญ่ หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก  (อ่าน 3522 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

resolution

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 17
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
สุดยอดวัตถุมงคล หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก

เปิดกรุ สมเด็จไผ่ ตะกรุดตี๋ใหญ่ ปี26



ตะกรุดตี๋ใหญ่ - พระสมเด็จไผ่  - เหรียญล้อแม็กแร่ปรอทหลวงพ่อมาลัย

ดำเนินการจัดสร้าง โดย
พระครูอุทัยธรรมสาคร หรือ หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก

วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
1. เพื่อสมทบทุนจัดสร้างกุฏิเจ้าอาวาส
2. เพื่อบูรณะเสนาสนะภายในวัดบางหญ้าแพรก


ร่วมบูชาได้แล้วที่นี่ >> หลวงพ่อมาลัย

โครงการก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาสและบูรณะซ่อมแซมกุฏิสงฆ์วัดบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เริ่มดำเนินการแล้ว โดยออกแบบเป็นกุฏิทรงไทย เพื่อเป็นการทดแทนกุฏิเจ้าอาวาสหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากสภาพที่เก่าแก่มานาน และกุฏิสงฆ์ที่ก่อสร้างมาหลายปีแล้วก็ชำรุดทรุดโทรม จึงควรได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป และเพื่อให้การดำเนินการตามโครงการนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้“พระครูอุทัยธรรมสาคร” หรือ “หลวงพ่อมาลัย อุทโย” เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เจ้าคณะตำบลท่าฉลอม เปิดเผยว่า วัดจะได้ดำเนินการสร้างกุฏิเจ้าอาวาส เป็นแบบกุฏิทรงไทย ชั้นเดียว และเป็นเรือนไม้ทั้งหลัง ขนาดทรงไทย 2 ห้อง พร้อมทั้งการบูรณะซ่อมแซมกุฏิสงฆ์หลังที่ 2 ซึ่งหลังที่ 1 บูรณะซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว โดยประมาณการก่อสร้างในโครงการนี้ใช้งบประมาณ 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้ “หลวงพ่อมาลัย” จึงเห็นสมควรว่า น่าจะถึงเวลาแล้วที่จะต้องนำวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ที่ท่านเก็บสะสมไว้ออกให้ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปร่วมบุญบูชา อย่างเช่น “สมเด็จไผ่” และ “พระปิดตามหาลาภ” ด้านหลังยันต์รามัญตามแบบฉบับของหลวงพ่อมาลัย สร้างประมาณปี 2526 โดยเจ้าพิธีในขณะนั้นคือพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง “หลวงพ่ออุตตมะ” วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ซึ่งปัจจุบันท่านละสังขารไปแล้ว

วัตถุมงคลปี 2526 ในปีนั้นหลังจากเปิดให้ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปร่วมบุญบูชาไปบางส่วน หลวงพ่อมาลัยก็ได้นำวัตถุมงคลส่วนที่เหลือทั้งหมดเก็บรักษาไว้ภายในใต้ฐานพระอุโบสถจนถูกลืม ต่อมาในปี 2554 มีพระภายในวัดบางหญ้าแพรกไปค้นเจอโดยบังเอิญ และนำความมาบอกหลวงพ่อมาลัย ท่านจึงประสงค์อยากให้ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสบูชาสิ่งมงคลนี้

หลวงพ่อมาลัยได้กำหนดพิธีเปิดกรุอย่างเป็นทางการ และประกอบพิธีสมโภช มหาพุทธาภิเษกอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. 2554 เริ่มเวลา 09.09 น. โหรบัณฑิตประกอบพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ เวลา 14.49 น. พระสงฆ์ 9 รูป จากวัดปากนํ้าภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักร พระคาถาเมตตาใหญ่ พระคาถาภาณวาร หลังจากนั้นเวลา 16.09 น. จุดเทียนชัย มีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ เป็นประธาน พระราชปัญญาสุธี เจ้าคณะจังหวัดพังงา เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี เป็นประธานดับเทียนชัย พระพิธีธรรมเจริญบทพุทธาภิเษก 4 รูป จากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กรุงเทพฯ

พิธีพุทธาภิเษก 29 พ.ค.54


พระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก


 
บันทึกการเข้า
เชิญร่วมบูชาเช่าพระวัตถุมงคลจากเกจิชื่อดัง ผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์โดย 7-Eleven..