ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: โปรโมทเว็บไซต์กลูต้าไธโอนทำให้ผิวขาว  (อ่าน 1290 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับผู้มาเยือนทุกท่านวันนี้ผมจะมานำเสนอเกี่ยวกับกลูต้าไธโอนอ่านได้จากเนื้อหาสาระนี้สารกลูต้าไธโอนเป็นสารที่เซลล์ในร่างกายเราและคุณทุกคนย่อมสังเคราะห์ขึ้นได้เอง มีคุณสมบัติ (Property) เป็นโปรตีนแผนกหนึ่ง มีหน้าที่ปกป้องเนื้อเยื่อของอวัยวะทุกส่วนโดยการต่อต้านอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายสังขาร ที่ Significant ยังช่วยตับในการปฏิบัติงานลายและขจัดสารพิษออกจากสรีระ เช่น ตัวยาหรือสารพิษที่ไม่ละลายน้ำ เมื่อรวมตัวกับสารกลูต้าไธโอนจะช่วยให้ละรูปลายน้ำได้และถูกกำจัดออกจากรูปร่างร่างกายได้ในที่สุด สารพิษจำพวกโลหะหนักหรือสารกำจัดแมลง ย่อมถูกขจัดออกจากร่างกายได้โดยการทำงานที่ตัวเองชอบของกลูต้าไธโอนร่วมกับตับ กลูต้าไธโอนเป็นพันธะเปปไทด์ของกรดอะมิโน 3 ตัว กล่าวคือ ซีสเตอีน กลูตาเมต และไกลซีน กลูต้าไธโอนอยู่ในรูป reduced (GSH) และ oxidized (GSSG) โดย GSSG ถูก reduced ด้วย Glutathione reductase สาร ascorbic acid จะเพิ่มการออกฤทธิ์ของ GSH ซึ่ง alpha lipoic acid (ALA) เพิ่มการออกฤทธิ์ของกลูต้าไธโอนอาจกลับมาเป็น GSSG

หน้าที่หลักของกลูต้าไธโอนเด่นมีอยู่ 3 ประการ คือ

1. Detoxification : กลูต้าไธโอนช่วยสร้างเอ็นไซม์ชนิด (Type) ต่าง ๆ ในรูปร่างร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Glutathion-S-transferase ที่ช่วยในการกำจัดพิษออกจากร่างกายสังขารโดยไปเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเก่าสารพิษรูปแบบไม่ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางรูปแบบ ให้เป็นสารที่ละภาพลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วย Prevent ตับ1 จากการถูกทำลายโดย แอลกอฮอล์ (สุรา) สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาด (Overdose) ฯลฯ

2. Antioxidant : กลูต้าไธโอนมี Property เป็นสารต้านปฏิกิริยาอ๊อกซิเดชั่น (Antioxidant) ที่มีสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆตัวหนึ่งในร่างกาย และหากขาดไป วิตามินซีและอี อาจจะทำ Work ได้ไม่เต็มที่

3. Immune Enhancer : กลูต้าไธโอนช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย2 โดยปลุกเร้าการกระทำ Work ของเอ็นไซม์หลายชนิด (Type) เพื่อให้ร่างกายสังขารต่อต้านสิ่งแปลกปลอม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและไวรัส นอกจากนั้นกลูตาไทโอน ยังช่วยสร้างและซ่อมแซม DNA สร้างโปรตีนและ protaglandin

ลักษณะของกลูต้าไธโอน
1. กลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสิ่งที่อยู่ข้างในเซลล์พบมากโดยเฉพาะ (Especially) อย่างยิ่งในเซลล์ตับ (จนถึง 5 mM)
2. กลูต้าไธโอนถูกสังเคราะห์โดย Glutathione synthase โดยการใช้กรดอะมิโน 3 รูปแบบ : L-cysteine, L-glutamate และ glycine
3. ตามอย่างเป็นธรรมชาติมี 2 ประเภทที่แตกต่าง ดังเช่น reduced Glutathione (GSH) และ oxidized Glutathione disulphide (GSSG)
4. อำนวยความ Convenience ต่อการดำเนินงาน Work ของภูมิคุ้มกัน
5. เป็นสาร mitochondrial antioxidant
6. เป็นสาร co-factor/ เอนไซม์ใน phase I enzymatic detoxification pathway
7. Phase II detoxification pathway
8. การปกป้องคุ้มครองระบบประสาท

การลดลงของกลูต้าไธโอน
- แสดงให้เห็นให้เห็นเด่นชัดอย่างเฉียบพลันในการขาดกลูต้าไธโอนเมื่อรับประทานยาพาราเซตามอลเกินขนาดที่ประมาณด้วยสายตา
- ผลของการน้อยลงของกลูต้านี้เกิดใน hepatocyte ชักนำให้ตับวายและเสียชีวิตที่มีคุณค่าได้
- การขาดกลูต้าไธโอนเรื้อรังมีความมีความเชื่อมโยงระหว่างกันกับความผิดปกติทางภูมิคุ้มกัน เพิ่มการเกิดเนื้อร้าย และในเคสตัวอย่างโรคเอดส์ อาจเร่งให้เกิดโรคขึ้นมาได้
- การขาดกลูต้าไธโอนเป็นผลใน tissue oxidative stress ย่อมเกิดโรคได้ ยกยกตัวอย่างให้ผู้อ่านเห็นภาพอย่างชัดเจนเช่น ผู้ที่เป็น G6PD (glucose 6-phosphate dehydrogenase deficiency) ทำให้เกิดปริมาณ NADPH และ reduced Glutathione ถดถอย
- Oxidative stress เป็นต้นเหตุให้ขาดกลูต้าไธโอนใน fragile erythrocyte membranes

ข้อบ่งใช้และการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์
สารนี้บางประเทศขึ้นทะเบียนเป็นยา และบางประเทศที่มีความสงบสุขใช้เป็นอาหารเสริมที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย แต่ใน Country ไทยสารนี้ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานที่เหมาะสมกับตัวเองคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีรายงานที่ใช้ความรู้การใช้สารกลูต้าไทโอนในหลายกรณี เช่น โรคทางระบบประสาท เช่น พาร์กินสัน โดยใช้ฉีดเข้าทางเส้นเลือดดำ ใช้ดูแลเอาใจใส่ภาวะการเป็นพิษจากโลหะหนัก พิษจากยาพาราเซ็ทตามอล ทำลายพิษในตับ ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในคนไข้ AIDS, มะเร็ง และใช้ต้านความชรา แต่ ข้อมูลที่มีคุณค่าและสามารถอ้างอิงได้ที่ใช้การบำรุงรักษาฝ้า และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเหมือนมีแสงออร่า นั้นยังไม่มีข้อมูลที่มีประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ Confirm พบว่าเป็นผลข้างเคียงจากการใช้สารนี้ที่ใช้การดูแลรักษาโรคอื่นแล้วผิวใสขึ้น จึงมีการนำมาใช้ทำให้ผิวขาวเป็นธรรมชาติขึ้น
- รักษาทะนุถนอมพิษจากยาพาราเซตามอล
- ใช้พื้นฐานของ : มะเร็งบางแผนก โรคไขมันอุดตันที่ผนังหลอดเลือด (atherosclerosis) โรคเบาหวาน ปอดมีความผิดปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคปอดอุดกั้น สูญเสียการได้ยินเนื่องมาจากเสียง ผู้ชายที่เป็นหมัน ป้องกันภัยอันตรายหรือทำให้พิษดีขึ้น ต้านเชื้อไวรัส ยากำพร้าในการดูแลรักษาเอาใจใส่เอดส์ที่มีความเชื่อมโยงกันกับภาวะขาดสารอาหาร

ปัญหาที่เกิดจากปัจจัยภายในของกลูต้าไธโอนที่พบบ่อย คือ

1. ผลข้างเคียงที่น่ากลัว คือการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำ มีโอกาสและความน่าจะเป็นที่จะแพ้ได้ ทั้งการแพ้สารกลูต้าไธโอน เอง หรืออาจจะแพ้ สารฆ่าเชื้อ หรือ สารกันเสีย หรือ สารปนเปื้อน ขณะนี้มีรายงานที่ตัวเองถนัดในต่างประเทศที่มีความสงบสุขว่าผู้ ที่ได้รับการฉีดกลูต้าไธโอนขนาด (Size) สูงที่ใช้กันอยู่มีอาการช็อค ความดันต่ำ หายหัวใจไม่ออก และเสียชีวิตที่มีสีสันได้ ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือ (Help) อย่างทันท่วงที

2. สารกลูต้าไธโอนที่ใช้อยู่เป็นการลักลอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎที่กำหนดให้ทุกคนปฏิบัติตามหมาย ไม่ผ่านการรับรองตามกฎหมายจากสำนักงาน (Work) Faculty ผู้ที่มีสิทธิ์ในการตัดสินอาหารและยา (อย.) สารนี้ที่ใช้ในการแพทย์ มีชื่อว่า Tationil ซึ่งผลิตโดยบริษัทที่มีจุดประสงค์ทางด้านผลกำไร Roche ประเทศที่เป็นปึกแผ่นอิตาลี แต่ Company Roche ประเทศที่มีความมั่นคงไทย ได้รับรองมาว่าบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนหนึ่งล้านบาทไม่ได้เป็นผู้นำเข้าและจัดกระบวนการขาย และยังพบว่ามียาปลอมมีที่ผลิตที่เวียดนามและจีน โดยที่พิพม์สัมผัสว่าผลิตในอิตาลี ทำให้เกิดผลข้างเคียงในการฉีดได้

3. การที่ฉีดมักจะให้วิตามินซีในขนาด (Size) สูงร่วมด้วย ซึ่งการฉีดวิตามินซี ในขนาดที่สูงและเร็วเกินไปอาจทำให้เกิดอาการมึนศีรษะ คล้ายจะเป็นลมได้

4. พบว่าการที่ได้รับสารกลูต้าไธโอนเป็นช่วงของวันเวลานานๆ ซึ่งจะทำให้เม็ดสีที่จอตาถดถอย ทำให้รับแสงได้น้อยลง เสี่ยงต่อการมองเห็นอย่างเข้าใจเกี่ยวกับได้ในอนาคตที่ไม่ไกล ทางวารสารส่งเสริมทางวิชาการทางการแพทย์สหรัฐอเมริกาจัดว่าเป็นสารที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงทางตา

5. การใช้สารกลูต้าไธโอนในผู้ไมสบายมะเร็งทำให้ประสิทธิภาพ (Efficiency) ในการดูแลรักษาด้วยยาวิชาที่สอนเกี่ยวกับเคมีบำบัดน้อยลง

6. การได้รับสารกลูต้าไธโอนปริมาณมาก มีผลต่อแร่ธาตุในขบวนการเมตาบอลิซึม และตัวมันเองย่อมกลายเป็นอนุมูลอิสระ มาทำร้ายสรีระได้

7. ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดเท่าที่ทำได้ในเรื่อง “กลูต้าไธโอน” นั้น เท่าที่ทราบมีการขายเกลื่อนตามเว็บไซต์ ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงเป็นหมื่นบาท และมีการแนะนำกลยุทธ์ฉีด และอวดอ้างสรรพท่านจนทำให้คนที่อยากขาวเกิดความสนใจ และ Buy หาไปทดลองค้นคว้าทั้งฉีดกันเองซึ่งอาจทำให้เกิดการแพ้ การติดเชื้อ และอุปสรรคอื่น ๆ อีกมากมายเกินคาด

ประชาชนพลเมืองดีผู้บริโภคไม่ควรหลงเชื่อสื่อโฆษณาออนไลน์ที่อ้างว่าสามารถช่วยให้ผิวขาวใสไร้ริ้วรอยขึ้น เพราะไม่มี Products ใดที่ซึ่งจะทำผิวนวลสวยงามขึ้นได้อย่างถาวร สินค้าที่มีชื่อเสียง หรือยาอาจจะช่วยได้ชั่วคราว แต่เมื่อหมดฤทธิ์ร่างกายก็จะผลิตเม็ดสีตามปกติ เพราะฉะนั้นการที่พลเมืองดีในแถบเอเชียมีผิวคล้ำถือเป็นเรื่องที่มีสร้างสิ่งตอบแทนที่ดี เพราะย่อมป้องกันสิ่งไม่ดีแสงอัลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์ได้ ทำให้แนวทางที่เป็นไปได้การเกิดมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนผิวขาว จึงไม่ควรมีค่าสนอกสนใจที่ผิดในการเปลี่ยนไปจากเดิมสีผิวให้ขาวผิดอย่างเป็นธรรมชาติ

ผลข้างเคียงต่อผู้ใช้ทั่วไปColly Pink มีเช่นนี้
- ผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการผิวหนังแดง
- อีกอาการหนึ่งที่พบบ่อยในผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนคือมีความดันโลหิตต่ำ
- บางครั้งผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการหอบหืดเฉียบพลัน
- สิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดและควรระมัดระวังอย่างเคร่งครัดอย่างยิ่งคือ อาจเกิด anaphylactic reaction จากการปนเปื้อนหรือความไม่บริสุทธิ์

ข้อต้องห้ามและควรระวังเป็นแปลกไปจากสามัญในการใช้กลูต้าไธโอน มีดังนี้
- ผู้ที่แพ้ยาไม่ควรฉีดกลูต้าไธโอนเข้าสู่ร่างกายสังขารและควร Consult แพทย์เฉพาะทางทุกช่วงเวลาก่อนเพื่อความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์
- ผู้ที่ปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อผู้ที่กำลังรับการปลูกถ่ายอวัยวะไม่ควรใช้อย่างยิ่ง เพราะอาจได้รับผลข้างเคียงได้
- เพื่อผู้ที่่มีอาการแพ้และเป็นโรคหอบหืดห้ามไม่ให้ใช้งานที่ใช้ความรู้ ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้

การใช้ประโยชน์ (Usefull) ทางการแพทย์จากสารกลูต้าไธโอน
สารกลูต้าไธโอนมีการนำมาใช้เป็นยาดูแลรักษาเอาใจใส่โรคเกี่ยวกับระบบเส้นประสาทบกพร่อง เช่น โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์หรือโรคสมองเสื่อม โรคปลายเส้นประสาทอักเสบ มะเร็งกระเพาะ และมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยได้รับการรับประกันตามเงื่อนไขสัญญาให้ใช้เป็นยามามากกว่า 30 ปี การการดูแลรักษามักจะให้โดยการฉีดเข้าเส้นหรือเข้าที่กล้ามเนื้อ อาการข้างเคียงของยาดังกล่าวตอนนี้ยังไม่พบ แต่อย่างไรก็ตาม (However) พบว่า สารกลูตาไธโอนมีผลข้างเคียงในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งทำให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิมจากเม็ดสีน้ำตาล (Brown) ดำเป็นเม็ดสีชมพูขาว ผลข้างเคียงนี้จึงทำให้มีการแตกตื่นและนำกลูต้าไธโอนมาเตรียมเป็นยาเม็ดเพื่อใช้เป็นอาหารเสริมที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อชะลอวัย และหวังผลให้ผิวขาวใสไร้ริ้วรอยใสหรือผิวใสอมชมพู

ยาเม็ดกลูต้าไธโอนได้ผลจริงหรือ?
ในวงการของอาหารเสริมที่จำเป็นต่อร่างกาย มีการนำสารกลูต้าไธโอนมาทำเป็นยาเม็ดในขนาด (Size) ความแรงต่างๆ กัน เพื่อใช้ในการรับประทานเป็นอาหารรับประทานเพื่อสุขภาพ โดยหวังผลว่า จะย่อมเสริมและทดแทนปริมาณกลูตาไธโอนที่ร่างกายสังขารมีไม่พอหรือบกพร่องไป อันเนื่องมาจากสาเหตุของโรคต่างๆ จากการสั่งสมข้อมูลที่เป็นประโยชน์พบว่า สารกลูตาไธโอนจะไม่ย่อมถูกดูดซึมจากกระเพาะอาหารได้ เพราะจะถูกย่อยสลายและขับออกทางลำไส้ สรุปได้ดังนี้การรับประทานยาเม็ดกลูต้าไธโอนจึงไม่ได้รับประโยชน์เลย ไม่ว่าจะกินครั้งละหลายๆ เม็ดหรือในขนาดที่วัดได้ที่สูงมากๆ ก็ตาม

กลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวขาวเป็นธรรมชาติได้จริงหรือ?
ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น อาการข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ของการใช้ยากลูต้าไธโอนคือ การยับยั้งการสร้างเซลล์เม็ดสีให้ผิวหนัง รวมทั้งการเปลี่ยนผันตามกาลเวลาเม็ดสีที่สร้างให้เป็นรูปเป็นร่างจากสีน้ำตาล (Brown) ดำเป็นเม็ดชมพูขาว จึงมีการคิดนำเอาสาร Type นี้มาใช้เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยหวังว่า จะสามารถเสริมและเพิ่ม Concentration ของกลูต้าไธโอนในกระแสเลือดให้มากๆ เพื่อหวังผลให้ผิวหน้าใสอมชมพู แต่ในความเป็นจริงยาเม็ดที่เป็นอาหารเสริมที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายนั้น ทานมากเท่าไหร่ก็จะไม่ได้ผล เพราะสารชนิดนี้จะถูกย่อยสลายและกำจัดออกจากสรีระ ไม่ถูกดูดซึม แพทย์หลายสำนักจึงได้มีการดัดแปลงโดยทำการฉีดเข้าเส้นหรือเข้ากล้ามเนื้อเช่นเดียวกับการรักษาเป็นอย่างดีโรคต่างๆ However อาการข้างเคียงของผิวขาวเป็นธรรมชาติเป็นอาการชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่ควรใช้ยานี้ในทางที่ผิด

ภาวะที่ร่างกายสังขารขาดกลูต้าไธโอน
เพราะว่าสารดังกล่าวร่างกายสังขารสร้างได้เอง แต่สถานะสภาวะที่ร่างกายอาจขาดหรือมีกลูต้าไธโอนไม่เพียงพอ เช่น เมื่อร่างกายสังขารมีโรคแทรกซ้อน ทำให้กลูต้าไธโอนลดน้อยลงด้วยต้นเหตุการถูกทำลายด้วยยารักษาหรือด้วยตัวโรคเอง หากร่างกายขาดหรือมีกลูตาไธโอนน้อย จะมีผลทำให้เกิดโรคตับอักเสบง่ายๆแบบไม่ยาก ทำให้ตับทำงานที่ตัวเองชอบได้ไม่เต็มที่ มีโอกาสและเส้นทางสู่ความสำเร็จในการเกิดภาวะแทรกซ้อนของระบบทางเดินหายหัวใจ โรคหืด ผู้ที่มีกรรมพันธุ์เกี่ยวกับความบกพร่องของกลูต้าไธโอนมักจะมี Problem โรคแทรกซ้อนทางระบบประสาท ผู้ที่ป่วยเป็นไข้หวัดด้วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือโรคเอดส์ ปริมาณกลูต้าไธโอนในระบบเลือดจะต่ำมากๆ ผู้ที่สูบบุหรี่จัดก็เช่นกัน สรุปคือบุคคลเหล่านี้จะเกิดโรคแทรกซ้อนได้ Easy

กลูต้าไธโอนในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติทั่วไป
พบมากในผลไม้ เช่น แตงโม สตรอเบอรี่ องุ่น ผลอโวกาโด ส่วนในผักพบมากใน หน่อไม้ฝรั่ง สำหรับเนื้อสัตว์จะพบได้ใน ปลา และเนื้อแดง เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว จะพบมากใน Asparagus อะโวกาโด และ Walnut สรีระเราและผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บก็ย่อมสร้างกลูต้าไทโอนได้และมีสารหลาย Type ที่ช่วยเพิ่มการสร้างดังเช่น Alpha lipoic acid, Glutamine3, Methionine, Whey Protein, Vitamin B-6, Vitamin B-2 , Vitamin C4 และ Seleniumภูมิใจเสนอเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกลูต้าไธโอนบทความที่ได้รับความนิยมกลูต้าไธโอนบล็อกที่ได้กรั่งกรองข้อมูลแล้วเกินคำบรรยาย

อ้างอิงจาก: กลูต้าไธโอน
คำที่เกี่ยวข้อง: กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาหารเสริมผิวขาว กลูต้า ขายกลูต้า Colly Pink DHC Ele Cream PICO OK Collagen
อ้างจาก: กลูต้าไธโอน
โปรโมทเว็บไซต์กลูต้าไธโอนทำให้ผิวขาว
หมวดหมู่: อาหารเสริม
ผู้เผยแพร่: lcysplus
Home Page: http://www.lcysplus.com
รายละเอียด: http://www.lcysplus.com/store/product
ติดต่อ: http://www.lcysplus.com/store/contact
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: http://bangkokweeklypost.com
หมวดหมู่เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: http://bangkokweeklypost.com/category/อาหารเสริม
แท็กเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: http://bangkokweeklypost.com/tag/กลูต้าไธโอน
บันทึกการเข้า