ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - วรรณา
หน้า: 1 2 [3] 4
81  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: บ้านบอล อันตราย ... ภัยเด็กวันนี้ พ่อแม่ อย่า นิ่งเฉย นะคะ เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:47:45 am
พ่อแม่ ต้องช่วยสอดส่องดู ห้ามไว้ใจ ในเรื่องนี้
 ???
82  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อึ้ง! หนุ่มจีนวัย 17 ยอมขายไต เพื่อซื้อไอแพด เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:47:12 am
เป็นไปได้นะนี่ ยอมถึงสละอวัยวะ เพื่อสิ่งนี้
 :'(
83  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / อึ้ง! หนุ่มจีนวัย 17 ยอมขายไต เพื่อซื้อไอแพด เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:43:53 am
อึ้ง! หนุ่มจีนวัย 17 ยอมขายไต เพื่อซื้อไอแพด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มชาวจีนวัย 17 ปี ตัดสินใจขายไตของตัวเอง เพื่อนำเงินสด

มาซื้อไอแพด 2 จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในขณะนี้

โดยสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในมณฑลกวางตุ้งได้พูดคุยกับ เจิ้งเสี่ยว หนุ่มวัย 17 ที่ตัดสินใจขายไตของตัว

เอง เพื่อนำเงินมาซื้อไอแพดที่เขาอยากได้มากที่สุด "ผมแค่อยากได้ไอแพด 2 มาใช้ แต่ผมไม่มีเงินเลย พอ

ผมเห็นโฆษณาต้องการไตด่วนในอินเตอร์เนต ผมจึงไม่รีรอ" เจิ้งเสี่ยวกล่าว

หลังจากที่ติดต่อกับผู้ต้องการไต เด็กหนุ่มจึงเดินทางไปที่เมืองเฉินซู ในมณฑลหูหนาน เพื่อเข้ารับการผ่า

ตัดนำไตออกมาปลูกถ่ายให้กับผู้ที่ต้องการ โดยภายหลังจากนั้นเพียง 3 วัน เขาก็ได้รับเงินสด 20,000

หยวน หรือราว 93,000 บาท และรีบนำไปซื้อไอแพด 2 รวมทั้งโทรศัพท์ไอโฟน ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

จนกระทั่งแม่ของเขาสงสัยว่าลูกชายซื้อของดังกล่าวได้อย่างไร

แม่ของเด็กหนุ่มตกใจทันที ที่ลูกชายยอมรับสารภาพ พร้อมกับเปิดรอยแผลจากการผ่าตัดด้านหลังให้ดู "เขา

กลับมาบ้าน พร้อมกับโทรศัพท์ไอโฟนและคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ฉันเค้นถามเขาอยู่นาน เขาจึงยอมรับ

สารภาพกับฉันว่าเขาขายไตขายหนึ่งให้คนอื่นแล้ว" แม่ของเจิ้งเสี่ยวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นพบบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกรณีดัง

กล่าว 3 ราย แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีใดๆ ได้ สำหรับกรณีนี้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ไปทั่วโลก โดยหลายฝ่ายมองว่าเทคโนโลยีเหล่านี้ เป็นการมอมเมาและสร้างค่านิยมที่ผิดให้แก่เยาวชน ซึ่ง

เป็นการเผยแพร่เทคโนโลยีแบบไร้ขอบเขตและไร้การควบคุม


Credit :  news sanook.com
84  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / บ้านบอล อันตราย ... ภัยเด็กวันนี้ พ่อแม่ อย่า นิ่งเฉย นะคะ เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:41:17 am
แม่เด็ก 5 ขวบสุดทนพาลูกเล่นบ้านบอลห้างดังเมืองศรีราชา ถูกล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง บุกร้อง “ปวีณา” ประสานตร.ท้องที่รวบตัวได้ทันควัน "เจ๊ปิ๊ก"เตือนผู้ปกครองอย่าวางใจมุมลับตาคน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่สภ.ศรีราชา นาง ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีได้เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.มนตรี   รอดปราณี ผกก.สภ.ศรีราชา เพื่อสอบถามคดีที่นายชัยญา   อินทร์โพสา อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุข่มขืนด.ญ. ปู  (นามสมมุติ) อายุ 5 ปีบุตรสาวของนางปิ่น (นามสมมุติ) หลังจากที่ได้เข้ารองเรียนที่มูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมาว่าน้องปูถูกข่มขืนหลังจากที่แม่พาไปเล่นเครื่องเล่นในห้างดังกลาง เมืองศรีราชาจนอวัยวะเพศบวมแดงและเป็นหนอง

 นางปิ่น กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนพ.ค.ได้พาน้องปูลูกสาวไปที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมือง ศรีราชาแล้วพาลูกไปเล่นที่ชั้น 4 บริเวณเครื่องเล่นสำหรับเด็ก และได้ส่งลูกเข้าไปเล่นที่บ้านบอล หลังจากนั้นก็เดินออกไปซื้อของ หลังจากซื้อของเสร็จก็พบว่าลูกสาวนั่งร้องให้อยู่ด้านนอก พอลูกสาวเห็นตนไปรับก็โผเข้ากอดไว้แน่นตัวสั่น ซึ่งในตอนอุ้มลูกสาวก็พบว่ากางเกงชั้นในของลูกสาวมีเจลแอลกอฮอล์ติดอยู่ เมื่อถึงบ้านลูกสาวไปปัสสาวะพบว่ามีคราบสีขาวขุ่นลักษระคล้ายอสุจิและมีคราบ เลือดติดอยู่ที่กางเกงในลูก

 กรณีต่อมาลูกก็นอนปวดท้อง นอนซม และกลัวการไปเที่ยวที่ห้างดังกล่าว ซึ่งได้คิดทบทวนพบว่าก่อนออกไปซื้อของแล้วให้ลูกไปเล่นในบ้านบอลเห็นนายบอย ลูกชายของพนักงานโซนเครื่องเล่นเด็กเปิดกระโปรงลูกสาวแล้วจับก้น ซึ่งตอนนั้นคิดว่านายบอยช่วยยกตัวเด็กออกจากเครื่องเล่น จากนั้นอีกไม่กี่วันตอนพาน้องปูไปที่ห้างอีกนายบอยก็ได้มาเรียกลูกสาวไปเล่น ด้วยลูกสาวก็ไม่ยอมไป

 หลังจากนั้นนายบอยก็ได้มาชวนลูกสาวไปเล่นด้วยอีกหลายครั้งแต่เด็กก็ไม่ยอม จน มาวันที่ 21 พ.ค. ตนพาลูกส่าวไปเล่นที่บ้านบอลอีกนายบอยก็ได้เรียกลูกสาวออกไปจากบ้านบอล อีกโดยอ้างว่าหมดเวลาซึ่งลูกสาวเข้าไปเล่นไม่ถึง 10 นาที แต่เมื่อตนตามไปพบว่านายบอยจับมือลูกสาวไว้แน่นและชี้หน้าน้องปูเหมือนข่ม ขู่ ตนจึงแน่ใจว่าลูกสาวถูกนายบอยข่มขืนอย่างแน่นอน หลังจากนั้นได้ติดต่อรปภ.ของห้างดังกล่าวเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจึงตัดสินใจประสานงานกับทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อ เด็กและสตรี ให้ประสานงานกับทางตำรวจสภ.ศรีราชา นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

 จากนั้นนางปวีณาได้ประสานงานไปยังพ.ต.อ.มนตรีเพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง  โดยพ.ต.อ.มนตรีได้มอบหมายให้พ.ต.ท.สมชาติ   มณีรัตน์ พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำนางปิ่นและด.ญ.ปู ผู้เสียหายเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งเด็กผู้เสียหายสามารถชี้ภาพนายบอยได้อย่างถูกต้องและได้บอกว่าได้ล่วง ละเมิดทางเพศมา 3 ครั้งตอนที่ไปเล่นเครื่องเล่นในห้างดังกล่าวและศาลจังหวัดพัทยาก็ได้อนุมัติ ออกหมายจับนายชัยญา ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.ปูแต่อย่างไร ขอไปให้การในชั้นศาลโดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง

 นางปวีณาได้กล่าวว่าอยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองว่าให้ดแลลูกหลานอย่างใกล้ ชิดเพราะอาจ เกิดเหตุสลดใจเช่นนี้ได้ สำหรับในห้างสรรพสินค้าต่างๆควรจัดระบบรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้ให้ ระมัดระวังจุดที่เป็นมุมลับตาคน

ที่มา : www.komchadluek.net
85  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / สุดปาฎิหาริย์ของทารกน้อยสุดอึด หัวใจวายสามครั้ง แต่กลับมีชีวิตรอดมาได้ เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:34:02 am
  เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดปาฎิหาริย์ของทารกน้อยสุดอึด หัวใจวายสามครั้ง แต่กลับมีชีวิตรอดมาได้ โดยที่สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนใด ๆ เลย

           โดยทารกน้อยคนนี้ มีชื่อว่า อัลฟี แบรตต์ จากเมืองวูลฟ์แฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ ได้หยุดหายใจถึง 3 ครั้งภายใน 3 ชั่วโมง ขณะที่มีอายุได้เพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น แต่กลับมีชีวิตรอดและสุขภาพแข็งแรงดี สร้างความฉงนงงงวยให้กับทีมแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเด็กที่อายุน้อยเช่นนี้ ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต หรือหากรอดก็จะมีสมองที่ไม่สมบูรณ์

           จากเหตุการณ์สุดทึ่งดังกล่าว ลีโอนาร์ด และสเตซี่ แบรตต์ พ่อและแม่ของหนูน้อย ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่น่าตกใจนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ขณะที่หนูน้อยอัลฟีอายุได้เพียง 3 สัปดาห์ พวกเขาได้พาหนูน้อยไปเดินห้าง และจู่ ๆ หนูน้อยก็หยุดหายใจขึ้นมาดื้อ ๆ ขณะที่ปากก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง ทำให้พวกเขาตกใจเป็นอย่างมาก จนต้องรีบนำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งเมื่อไปถึง แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ จนในที่สุด 3 ชั่วโมงต่อมา หนูน้อยก็กลับมาหายใจได้อีกครั้ง และแข็งแรงเหมือนปกติ

            หลังจากการช่วยชีวิตหนูน้อยได้สิ้นสุดลง แพทย์ได้เปิดเผยว่า หนูน้อยอัลฟีเกิดอาการหัวใจวาย ทำให้หัวใจหยุดเต้นไปนานถึง 17 นาที ซึ่งในตอนแรกทีมแพทย์เกือบจะยกเลิกการรักษาเด็กน้อยรายนี้แล้ว เพราะคาดว่าด้วยอายุเพียงแค่นี้คงไม่น่าทนไหว แต่เมื่อสังเกตกลับพบว่าสมองของทารกน้อยรายนี้ดูเหมือนจะซ่อมแซมตนเองได้ จึงได้ทำการช่วยชีวิต จนในที่สุดหัวใจก็กลับมาเต้นอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นอีกสองชั่วโมง หนูน้อยอัลฟีก็มีอาการหัวใจวายอีก 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งหัวใจหยุดเต้นไป 10 นาทีและ 2 นาทีตามลำดับ สรุป แล้วภายในเวลา 3 ชั่วโมง หนูน้อยอัลฟีมีอาการหัวใจวายถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น สมองของหนูน้อยก็ยังทำงานได้อย่างปกติ สร้างความประหลาดใจให้กับทีมแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะโดยปกติแล้ว เด็กที่มีอาการเช่นนี้จะเสียชีวิตหรือหากรอดก็จะสูญเสียสมองบางส่วนไป และนอกจากนี้ มันยังน่าประหลาดใจตรงที่ ผลซีทีสแกนแสดงให้เห็นว่าสมองด้านซ้ายมีเลือดออกหลายแห่ง แต่หนูน้อยกลับหายดีเป็นปกติอย่างไม่น่าเชื่อ

            อย่างไรก็ดี แม้ว่าแพทย์จะอัลตราซาวด์พบว่าสมองของหนูน้อยอัลฟีทำงานปกติ แต่หนูน้อยต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและต้องใช้เครื่องช่วย หายใจถึง 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาหายใจด้วยตัวเองได้ตามปกติ และในที่สุดแพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า "ถ้าหนูน้อยสามารถมีชีวิตรอดจากอาการหัวใจวายถึงสามครั้งในสามชั่วโมง ขณะที่มีอายุได้เพียง 3 สัปดาห์เช่นนี้แล้วล่ะก็ เขาก็แข็งแรงพอที่จะมีชีวิตรอดจากอาการอื่น ๆ เช่นกัน"


Credit :  Kapook.com
86  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ไทยแพล็งกิ้ง พวกพิลึก กึกกึ๊ย ( ครับ ) เอามาให้ชม ผ่อนคลายครับ เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:33:06 am
คนไทย ก็เป็นไปกับเขาด้วย หรือ นี่

 :hee20hee20hee:
87  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / นกน้อย อุไรพรหน.วงเสียงอีสาน บวชชี!! ( แก้บน ) เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 09:32:21 am
นกน้อย อุไรพรหน.วงเสียงอีสาน บวชชี!!


"นกน้อย อุไรพร" โกนหัวบวชชีแก้บน 15 วัน หลังงานหด ท้อแท้ถึงขั้นยุบวง แต่โชคดีอธิษฐานจิตกับหลวงพ่อนาคจนมีคนช่วย ด้านผู้จัดการวงเผย เศรษฐกิจแย่ ส่งผลไม่มีคนจ้าง
 

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน นางอุไร ฉิมหลวง หรือ " นกน้อย อุไรพร " อายุ 53 ปี หัวหน้าวงลูกทุ่งหมอลำเสียงอิสาน เข้าพิธีบวชชีที่วัดดงสระพังทอง บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระเทพรัตนมุนี เจ้าอาวาสวัดมัฌชิมาวาส และเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ทำพิธีบวชชีให้ ซึ่งมีนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรืออาวทิดหลอด สามี พร้อมด้วยญาติ และลูกวงเสียงเข้าอิสานร่วมพิธี

 หลังเสร็จพิธี แม่ชีนกน้อยเปิดเผยว่า การบวชครั้งนี้เป็นการบวชแก้บน 15 วัน สาเหตุที่ต้องบนบาน เพราะเดือนตุลาคม 2553 วงดนตรีเสียงอิสานเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ คิวที่มีเจ้าภาพจองไว้ล่วงหน้า 40 งาน เจ้าภาพโทรศัพท์มาขอยกเลิก ซึ่งโดยปกติวงเสียงอิสานจะมีการจองคิวการแสดงข้ามปี เมื่อเจ้าภาพยกเลิกกะทันหัน ไม่มีคิวแสดง ทำให้วงระส่ำระสาย เพราะไม่มีรายได้

 “เรายังมีปัจจัยอื่นๆ อีก เช่น น้ำมันแพง เพราะต้องใช้รถบรรทุกขนอุปกรณ์และนักแสดงออกเดินสายแสดงทั่วประเทศ 35 คัน ส่วนข้าวสารอาหารก็แพงขึ้น ขึ้นเหนือลงใต้ก็ขาดทุนตลอด เพราะเจอภัยธรรมชาติ ทำให้วงย่ำแย่แทบจะยุบวงเลยก็ว่าได้ เพราะจะต้องรับผิดชอบลูกวงกว่า 500 ชีวิต สิ่งเดียวที่เป็นที่พึ่งยึดเหนี่ยวจิตใจก็คือพระพุทธรูปปางนาคปรก หรือหลวงพ่อนาค ที่ประดิษฐานอยู่หน้าโบสถ์วัดมัฌชิมาวาส เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงไปบนบานกับท่านว่า ขอให้คิวงานกลับมา แล้วจะบำรุงวัดและศาสนา อุปถัมภ์ค้ำชูทางสายบุญ และจะบวชชี 15 วัน หลังจากนั้นก็พาวงออกเดินสายไปทางอีสานใต้”

 แม่ชีนกน้อย กล่าวอีกว่า วันที่ 11 มีนาคม ไปแสดงที่ จ.ศรีสะเกษ คิวงานก็ยังไม่ดีขึ้น เงินในทุกบัญชีนำออกมาใช้จ่ายจนหมดไม่เหลือ ขณะกำลังนั่งอยู่หลังเวทีก็มีแฟนคลับชื่อ นายศรีสุข รุ่งวิสัย วุฒิสมาชิก จ.ศรีสะเกษ เข้ามาหา จึงเล่าปัญหาให้ฟัง นายศรีสุขจึงขอเหมาคิวการแสดงที่เหลือ 35 คิว ให้ไปแสดงการกุศลให้ประชาชนชมฟรีตามวัด โรงเรียน อนามัย เมื่อแสดงเสร็จตนพร้อมลูกวงได้ถือบาตรรับบริจาคเงินให้วัด โรงเรียน อนามัย และแสดงปลอบขวัญทหารหาญที่กำลังทำหน้าที่ป้องกันชายแดนติดประเทศกัมพูชา นับเป็นการต่อลมหายใจให้วงเสียงอีสานได้อยู่ต่อไป

  "ในปี 2554 พบว่าวงเสียงอิสานมีคิวการแสดงแล้ว 70% จึงคิดว่าผ่านวิกฤติมาแล้ว จึงได้บอกกับสามีว่า หากวงมีคิวแสดงเหมือนเดิมจะบวชชี ซึ่งสามีก็อนุญาต และทำพิธีบวชในวันนี้" แม่ชีนกน้อย กล่าว

คม ชัด ลึก


 
88  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: อยากถามนักภาวนาทุกท่าน อะไรเป็นเหตุปัจจัยให้เราได้ภาวนาและภาวนาสำเร็จครับ เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2011, 11:13:10 am


   แบบที่ 1 เพิ่มบารมี ต้องมีทุนนะคะ จึงต้องมี เวลา ทุน กำลัง เพราะต้องทำแบบฝาก สะสมไปเรื่อย ๆ 

   แบบที่ 2 เพื่อบรรลุ อันนี้ต้องถอนทุนแล้วนะคะ ถึงบางครั้งก็ต้องระดมทุน ด้วยคะ


 ดังนั้นการภาวนา น่าจะมีเหตุ อิง 2 แบบอย่างนี้ คะ

 :s_hi:


   แบบที่ 1 น่าจะเป็น พุทธภูมิ

   แบบที่ 2 น่าจะเป็น สาวกภูมิ

  ใช่หรือไม่คะ

 :13:
89  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เมื่อเราถวายดอกไม้ แล้วปรากฏพอเราวางได้ไม่ถึงนาทีกำลังขอพรอยู่ ... เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 03:19:26 pm
ขอตั้งคำถามคะ หนูได้ไปไหว้พระทำบุญ และได้ซื้อดอกไม้จากตลาดไป พร้อมพวงมาลัย ระหว่างที่หนูได้วางดอกไม้ไปแล้วและปักธูปไปแล้ว ได้มีผู้ดูแลการถวายดอกไม้ มาเก็บดอกไม้ของหนูไปให้คนทำบุญบูชาต่อ

อยากถามว่า หนูยังกล่าวคำอธิษฐานไม่เสร็จ อย่างนี้หนูจะได้บุญหรือไม่คะ
และคนที่มาทำบุญใช้ดอกไม้ของหนู ทำบุญต่อจะได้บุญหรือไม่คะ

 :c017: :17:
90  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: อาการหมั่นไส้ คน ที่มารยา นี้จะแก้อย่างไรดีคะ เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 03:15:23 pm
เรื่องของความเข้าใจ เป็นเรื่องที่กำหนดได้ยาก คะ
ต้องมีความหนักแน่น และย้อนกลับไปมองความจริงให้มากที่สุด

 :021:
91  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: แม่ชีทศพร ขอโทษ สอนญาติโยมแก้กรรมพิสดาร เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 06:44:53 pm
เราว่าเรื่องนี้ น่าจะเกี่ยวกับการเมืองในขณะนี้ ด้วยนะ

เขมรกำลังถล่มไทย อยู่ น่าจะดูเรื่อง ชายแดนให้มากกว่านี้ หน่อยนะคะ

 :smiley_confused1:
92  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรม วันวิสาขบูชา ระหว่างวันที่ 14-15-16-17 พฤษภาคม 2554 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 07:51:27 am
คงจะได้ไปคะ อนุโมทนาสาธุคะ
 :25:
93  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สุดทึ่ง!พระชราขาขาด2ข้าง อดีตทหารกรมสรรพาวุธขี่"เอทีวี"จากอ่างทองธุดงค์ เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 09:05:04 am
unseen จริง ๆ คะ ดูแล้วอดจะสงสารท่านไม่ได้
ส่วนความตั้งใจของท่าน ก็เห็นว่ามีความตั้งใจ ที่ดี

แต่ถ้าท่านเดินทางไปถึงที่จุดหมายแล้ว จะหยุดเพียงเท่านี้หรือไม่ หรือ จะเดินทางต่อไปเหนือ ไปใต้ อิสาณอีกหรือไม่ ท่านรับประกันหรือไม่ ว่าจะทำเพียงแค่ครั้งนี้คึรั้งเดียวคะ

ไม่อยากให้พระพิการออกมาทำอย่างนี้ เพราะมีความรู้สึกว่า เหมือนญาติโยมจงใจปล่อยท่านให้ลำบากไม่ดูแลกัน
 :19:
94  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: จะไปสอบเอ็น... แต่ไม่มั่นใจ เลยไปบน สิ่งศักด์สิทธิ์ เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 05:39:53 pm
สู้ ๆ ๆ ถึงเราจะไปจุดธูป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วเราก็ต้องสู้ ต้องอ่าน ต้องเรียน ต้องติว ด้วยอย่าท้อ

เก่ง กับ เฮง อันไหนก็ได้ แต่ขอให้เก่งมาก่อน อย่างน้อยก็สัก 80 % ก็ยังดี นะคะ

เราก็เอ็นเหมือนกัน มช. จ้า

ไปถึง เชียงใหม่ ขึ้นดอยสุเทพ ไหว้พระธาตุก่อน ลงมาก็ไหว้สิ่งศักดิ์อีกหลายที

ขอบารมีด้วยเถิด ลูกจะพยายามให้ดีที่สุด จนสุดความสามารถ

ที่ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ตรงที่ พวกไหนใช้ ทริก ก็ขอให้พ่ายแพ้ นะจ๊ะ

 :88:
95  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: รายการ RDN ช่วงนี้ไม่ได้ยินเสียงครับ เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 12:38:36 pm
ชอบฟังเรื่อง กฏแห่งกรรม ที่เปิดคะฟังแล้ว เพลินดีคะ ได้ข้อคิด
วันนี้ชอบฟัง มีเปิดเพลงด้วย ปรับปรุงรายการอยู่หรือคะ

 :58:
96  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญชมภาพงานพุทธาภิเษก ใครไปมาแล้ว รำลึกภาพวันงาน ที่วัดพลับ ครับ เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 10:57:01 am
อนุโมทนา สาธุ คะ

 :25:
97  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: เชิญร่วมโพสต์ ภาพไทยๆ อวยพรในวันปีใหม่ไทยกันบ้าง เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 10:56:35 am


ขอให้สุขกาย สุขใจ ทุกท่านคะ
 :25:
98  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / แผนผังอธิบาย ปฏิจจสมุปบาท คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 07:40:20 pm


http://www.wattham.org/wattham_thama_flow.php
คลิกดูภาพใหญ่ที่เว็บนี้คะ ถ้าไม่ใช่สมาชิกโหลดไม่ได้นะคะ
99  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: เน็ตเข้าไม่ได้ 45 นาที ได้แจ้งพระอาจารย์ไปแล้วทางโทรศัพท์ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2011, 05:29:28 pm
ถึงว่า เมื่อสักครู่คลิ๋กอ่านอะไรไม่ได้เลย กำลังอ่านเรื่องหลวงปู่แหวนอยู่เลยคะ
 :13:
100  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล จะเปลี่ยนชีวิตได้จริงหรือ เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 03:13:58 pm
พี่ชายเรา คุณแม่ไปจัดการดูดวงเปลี่ยนชื่อให้เลย ตอนนั้นปัญหาเรื่องงานมีนิดหน่อย เรื่องส่วนตัวก็มี แม่เลยจัดการเลย

เปลี่ยนแล้ว ก็ยังทำงานที่เดิม ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นแต่งานก็ยังมากเหมือนเดิม เรื่องส่วนตัวดีขึ้นแล้วก้กลับไปเหมือนเดิม

สรุป ไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลงอะไรค่ะ เราว่านะ

ตอนแรกคุณแม่ก็คิดๆจะให้เราเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ส่วนตัวก็ชอบชื่อนี้ คะ วรรณา ไพเราะอยู่แล้วไม่เปลี่ยน

มีความสุข ดีอยู่แล้ว อีกอย่างรักคุณพ่อคะ ท่านตั้งให้ ท่านเสียแล้ว ก็ไม่อยากเปลี่ยนคะ

101  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทึ่งฝรั่งหัวใจไทยก่อนเข้าบ้านเช่า-ทำบุญเลี้ยงพระ เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 12:45:27 pm
คนต่างชาติ เดี๋ยวนี้พยายามเข้ามาศึกษาหลักธรรม ในประเทศไทยกันขึ้น แต่ก็จัดว่าเป็นส่วนน้อยอยู่คะ
เพราะถ้าเทียบกับประชากรของเขาแล้ว จัดว่าเป็น 1 ใน 10000 เลยคะ

 :25:
102  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / คน 3 คน ในตัวคนเรา เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 11:50:59 am
คน 3 คน ในตัวคนเรา

ณ วัดบ้านไร่แห่งหนึ่ง

หลวง ตาเพิ่งกลับจากการบิณฑบาตเห็นลูกศิษย์วัดนั่งร้องไห้สะอึกสะอื้น จึงเข้าไปถามไถ่ว่าเป็นอะไร ลูกศิษย์ตอบกลับมาว่า "ผมถูกใส่ร้าย ผมไม่ได้ขโมยเงินในหอพระ แต่

 

ผมเข้าไปปัดกวาดเช็ดถูบ่อย ๆ ทุกคนก็หาว่าผมเป็นขโมย ไม่มีใครเชื่อผมเลย ฮือ ฮือ"

หลวงตานั่งลงข้าง ๆ พยักหน้าเข้าใจแล้วสอนลูกศิษย์ว่า

" เจ้ารู้ไหม ในตัวเรามีคนอยู่สามคน คนแรกคือ คนที่เราอยากจะเป็น คนที่สองคือ คนที่คนอื่นคิดว่าเราเป็น คนที่สามคือ ตัวเราที่เป็นเราจริงๆ" ลูกศิษย์หยุด

 

ร้องไห้ นิ่งฟังหลวงตา


" คนเราล้วนมีความฝัน ความทะยานอยาก ตามประสาปุถุชนทั่วไป ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย บางครั้งความฝันก็เป็นสิ่งสวยงาม เป็นพลังที่ทำให้เราก้าวเดิน เช่น บางคนอยากเป็นนัก

 

ร้อง เป็นนักมวย เป็นดารา ถ้าถึงจุดหมายเราก็จะรู้สึกว่าโลกนี้ช่างสว่างไสวสวยงาม ดังนั้นเราควรมีความฝันไว้ประดับตน เพื่อเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงหัวใจ "

" มาถึงไอ้ตัวที่สอง จะเป็นเราแบบที่คนอื่นยัดเยียดให้เป็น บางครั้งก็ยัดเยียดว่าเราดีเลิศ จนเราอาย เพราะจิตสำนึกเรารู้ดีว่ามันไม่จริงหรอก แต่เราก็ยิ้มรับ แต่บางครั้งไอ้ตัวที่

 

สอง นี้ก็มหาอัปลักษณ์ จนไม่อยากจะนึกถึง ซ้ำร้ายยังเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะมันเป็นโลกในมือคนอื่น มันเป็นสิ่งแปลกปลอมที่คนอื่นยื่นให้ "

" อย่างคนขับสิบล้อจอดรถอยู่ข้างทางเฉย ๆ เช้ามาพบศพใต้ท้องรถ ก็ต้องขับรถหนี ทั้งที่ศพนั้น ถูกรถชนตายอีกฝั่งแล้วดันถลามาใต้ท้องรถ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขับสิบล้อ

 

บางคนก็ตัดสินไปแล้วว่าเขาเป็นฆาตกร "

" สมัยที่หลวงตายังไม่ได้บวชเคยไปส่งเพื่อนผู้หญิงที่มีผัวแล้ว เพราะเห็นว่าบ้านเป็นซอยเปลี่ยว ส่งได้สองครั้งก็เป็นเรื่อง ชาวบ้านซุบซิบนินทา หาว่าเป็นชู้กับเมียชาวบ้าน คน

 

ที่เห็นนั้นมองคนอื่นด้วยใจที่หยาบช้า ไร้วิจารณญาณ ใจแคบ มองคนอื่นผ่านกระจกสีดำแห่งใจตัวเอง คนเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปในสังคม

เจ้าต้องจำไว้นะ ทุกครั้งที่เราว่าคนอื่นเลว คนอื่นไม่ดี ก็เท่ากับเราประจานความมืดดำในใจตัวเองออกมา

เห็นสิ่งไม่ดีของใครจงเตือนตัวเองว่าอย่าทำ อย่าเลียนแบบ นั่นแหละวิถีของนักปราชญ์ ถ้าเอาไปว่าร้ายนินทาเรียกว่าวิถีของคนพาล "

"แล้วเราต้องทำตัวอย่างไรละครับในเมื่อเราต้องเจอคนเหล่านั้นเรื่อย ๆ" ลูกศิษย์หยุดร้องไห้แล้วเริ่มสนทนาโต้ตอบหลวงตา

" เจ้าต้องทำความเข้าใจจิตใจมนุษย์ เรียนรู้ว่าความเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้ เราห้ามใจใครไม่ได้ สิ่งใดที่เราไม่ได้ทำ ไม่ได้คิด ไม่ได้เป็น แต่คนอื่นคอยยัดเยียดให้

 

เรา เราก็ไม่ควรให้ความสำคัญ เพราะเราสัมผัสได้ว่าสิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง ใจเราควรสงบนิ่ง ยังไม่ต้องชำระ ใจคนอื่นต่างหากที่ควรซักฟอกให้ขาวสะอาดกว่าที่

 

เป็นอยู่ เขาเหล่านั้นเป็นบุคคลที่น่าสงสารมีเวลามองคนอื่น แต่ไม่มีเวลามองตัวเอง จงแผ่เมตตาให้เขาไปเข้าใจใช่ไหม"

"เข้าใจครับหลวงตา" เด็กน้อยยิ้มมีความสุขอีกครั้ง

ที่มา http://board.palungjit.com/showthread.php?t=80005
103  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: จิตปภัสสร เป็นเช่นไร เมื่อ: มกราคม 17, 2011, 02:35:41 pm
คุณนัยนา มากล่าวเรื่อง อุปกิเลส หรือ วิปัสสนูกิเลส คะ


๑. อภิชฌาวิสมโลภะ (คิดเพ่งเล็งอยากได้ โลภไม่สมควร, โลภกล้า จ้องจะเอาไม่เลือกควรไม่ควร)
๒. พยาบาท (คิดร้ายเขา)
๓. โกธะ (ความโกรธ)
๔. อุปนาหะ (ความผูกโกรธ)
๕. มักขะ (ความลบหลู่คุณท่าน, ความหลู่ความดีของผู้อื่น, การลบล้างปิดซ่อนคุณค่าความดีของผู้อื่น)
๖. ปลาสะ (ความตีเสมอ, ยกตัวเทียมท่าน, เอาตัวขึ้นตั้งขวางไว้ ไม่ยอมยกให้ใครดีกว่าตน)
๗. อิสสา (ความริษยา)
๘. มัจฉริยะ (ความตระหนี่)
๙. มายา (มารยา)
๑๐. สาเถยยะ (ความโอ้อวดหลอกเขา, หลอกด้วยคำโอ้อวด)
๑๑. ถัมภะ (ความหัวดื้อ, กระด้าง)
๑๒. สารัมภะ (ความแข่งดี, ไม่ยอมลดละ มุ่งแต่จะเอาชนะกัน)
๑๓. มานะ (ความถือตัว, ทะนงตน)
๑๔. อติมานะ (ความถือตัวว่ายิ่งกว่าเขา, ดูหมิ่นเขา)
๑๕. มทะ (ความมัวเมา)
๑๖. ปมาทะ (ความประมาท, ละเลย, เลินเล่อ)


น่าจะเป็นชุดนี้มากกว่า ที่ทำให้ จิตไม่ผุดผ่อง คะ
 ???
104  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: งานเทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และอีกสารพัดงาน ตามเข้ามาอ่านครับ เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 12:39:36 pm
มีป้ายประกาศ ที่น่าสนใจ มาก ๆ เลยคะ มารวมอยู่ตรงนี้ ถ้าไม่ตามอ่านไม่เจอ คะ

 ขอบคุณ ทุก ๆ คนที่ช่วยโพสต์งาน ต่าง ๆ ให้ทราบคะ
105  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: แบทแมน (batman) เมืองไทย เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 03:03:10 pm
พี่เค้ากล้า นะยังทำเพื่อความสงบ
 :88:
106  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ดูมันเถียงพระ เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 01:55:57 pm
ดูมันเถียงพระ
ณ วันนั้น ไปเทศน์ที่จังหวัดหนึ่ง..เทศน์ให้ครูฟัง...ครูนั่งกั นเต็มห้องประชุม... ๒-๓ ร้อยคน...พวกครูผู้ใหญ่...พวกผู้อำนวยการ... ก็นั่งโซฟาข้างหน้า...
มีครูผู้ชายคนหนึ่ง... นั่งเก้าอี้ข้างหน้า...เหยียดขา...ตาแดง...โงนไป...โ งนมา...เมา....?
ชาวบ้านเวลาฟังพระเทศน์.เขาพนมมือกันหมด...มันไม่พนม มือ...แถมเวลาพระเทศน์...มันกระดิกขา...เคาะจังหวะอี ก.
ผู้อำนวยการอยู่ข้างหน้า...พยายามจ้องหน้ามัน... มันหันหนี...ไม่สบตา...ทำเป็นไม่รู้ ไม่ชี้...
อาตมาเทศน์ไปสักพัก...ทนไม่ไหว...เลยถามว่า...
โยม...ทำไมไม่ไหว้พระล่ะ...
พระเดี๋ยวนี้ประพฤติตัวไม่ค่อยดี...ไหว้แล้วเสียมือ. ..
แน๊ะ...มันเมาเหล้ากลิ่นคลุ้ง...จนโงหัวไม่ขึ้น... ยังสะเออะมาสอนพระอีก...
โยม... ที่พระเทศน์นี่...ท่านเอาธรรมะของพระพุทธเจ้า.มาสอนเ รา...ไม่ใช่ความคิดของ ท่าน...การที่เราไหว้...เวลาพระเทศน์...เป็นการบูชาธ รรม... เป็นการแสดงความเคารพพระพุทธเจ้า...
ไม่ไหว้...
โยม...อาตมาขอถามอะไรหน่อยได้ไหม?
ถามอะไร...?
ระหว่างเรายกมือไหว้พระเอง...กับมีคนจับมือให้ไหว้พร ะ...อันไหนดีกว่ากัน...?
ระหว่างสวดมนต์เอง...กับนอนให้พระสวดให้...อันไหนดีก ว่ากัน..?
มันเงียบ...ไม่ตอบ...คงเริ่มสำนึกบาปแล้วล่ะ... อาตมารีบถามต่อเลย...เดี๋ยวจะช้าไป.....
โยม...เคยไปวัดบ้างไหม...?
ไม่ไป...ไม่ชอบวัด...
โยม...ระหว่างเดินไปวัดเอง...กับเขาหามไปวัด...อันไห นดีกว่ากัน...?
มันจ้องตาเขม็งเลย...แล้วลุกขึ้นยืน....
นี่...หลวงพี่...ผมขอถามอะไรหน่อยได้ไหม...?
ได้...
ระหว่างเดินกลับวัดเอง...กับมีคนหามกลับวัด...อันไหน ดีกว่ากัน...?
107  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: อวยพรส่งท้ายปีเก่า 2553 และ ต้อนรับปีใหม่ 2554 กันเถอะคร้า.... เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 06:21:04 pm


108  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ฝึกหายใจ....ให้หายง่วง / ฝึกหายใจ....ให้หายง่วง เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 04:31:09 pm
แต่ที่พระอาจารย์ แนะนำไว้ในเรื่องกรรมฐาน คือ หายใจให้น้อยลง หรือ อัดนิ่งนะคะ ไม่ใช่ให้สปีดลมหายใจคะ

 :88:
109  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เวลาภาวนา เราเปลี่ยนคำภาวนา ได้หรือป่าวคะ เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 04:55:54 pm
เคยได้ฟัง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอนหนึ่งว่า คำภาวนา จะได้ผล ต้องใข้คำภาวนาถึงคนที่เราชอบ ถึงจะได้สมาธิไว

อันนี้หนูชอบแม่ที่สุด หนูเปลี่ยนจากพุทโธ เป็น คุณแม่ ๆ  อย่างนี้ได้หรือป่าวคะ

 :smiley_confused1:

( ไม่รู้ว่าตั้งคำถามแบบโง่หรือป่าวคะ )

 :25:
110  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นำไตเติ้ล ตัวอย่าง วีดีโอ กรรมฐาน ชุดพิเศษ จะจัดทำเดือน ก.พ. หรือ มี.ค. เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 11:56:26 am
ไตเติ้ล ดูดีคะ น่าสนใจมากคะ ใครเป็นคนทำให้คะ
 :25:
111  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: อุทาหรณ์ สอนใจผู้หญิงในเรื่องความรัก ที่ยึดมั่น ถือมั่น ผิดทาง ขาดหลักธรรม เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 01:20:48 pm
ส่งสารเธอจังเลย แต่ ก็ไม่อยากให้ ทำร้ายตัวเองอย่างนี้

เพราะการได้เกิดมาเป็นมนุษย์ก็เป็นเรื่องยาก แล้ว

 :25:
112  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ศีล กับ กรรมฐาน เมื่อ: ธันวาคม 16, 2010, 03:15:48 pm
หนูไปคุณพ่อ เมื่อ 2 เดือนก่อน ที่วัดราชสิทธาราม คณะ 5

ได้ไปขึ้นกรรมฐาน ที่นั่นคะ

ตอนขึ้นกรรมฐาน หลวงพ่อให้รับศีล สมาทานศีล ก่อนคะ

แล้วไปทำวัตรพระตามหนังสือ

และนั่งกรรมฐาน


เรื่องที่สงสัย อยู่ ถึงทุกวันนี้ก็คือ

 1. เวลานั่งกรรมฐาน แล้ว เราควรจะต้องสมาทานศีล รับศีล ทุกครั้งหรือป่าวคะ

 2. เราต้องถวาย ถาด ขัน 5 ทุกครั้งหรือป่าว คะ

3. เราต้องปฏิบัติ กรรมฐาน เป็นเวลาเท่าไหร่ คะ ทุกครั้ง
 :25:

113  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ทำยังไงเมื่อถูกลวนลามบนรถเมล์ เมื่อ: ธันวาคม 16, 2010, 03:11:48 pm
ทำยังไงเมื่อถูกลวนลามบนรถเมล์
เดี๋ยวนี้จะไปไหนมาไหน "ความปลอดภัย" ในชีวิตและทรัพย์สินของเรานั้นมีน้อยเหลือเกิน ขนาดบางครั้งยอมเสียสตางค์นั่งแท็กซี่ แต่ก็ยังเสี่ยงโดนจี้โดนปล้นอีก ...

หรือแม้กระทั่งขึ้นรถโดยสารประจำทางที่เพื่อน ๆ ก็รู้กันดีว่าคนแน่นเอี๊ยดขนาดไหน ก็ยังไม่วายมีพวกโรคจิตวิตถารมาลวนลามอีก อย่าคิดว่าจะโดนแต่สาวๆ เดี๋ยวนี้หนุ่มๆ ก็โดนเหมือนกัน ... น่ากลัวจริงๆ

เมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เราคาดไม่ถึงได้ ดังนั้นเราก็ควรรู้จักวิธีปฏิบัติเมื่อถูกลวนลามบนรถเมล์ ว่าเราควรจะต้องทำยังไงบ้างถึงจะจัดการกับเจ้าโรคจิตพวกนี้ได้

สิ่งแรกที่ควรทำ คือ เพื่อน ๆ ต้องตั้งสติให้ดีก่อน ถ้าถูกผู้ชายกระทำอนาจาร หรือลวนลามทำให้เราตกใจ โกรธ ขยะแขยง หรืออับอายจนทำอะไรไม่ถูก เพื่อน ๆ ควรปฏิบัติดังนี้

เริ่มจากเพื่อน ๆ ควรรีบเดินหนีหรือเปลี่ยนที่ยืนเสียใหม่ เพื่อน ๆ จะต้องจงใจให้คนอื่นเห็นเลยว่า เราพยายามหนีจากผู้ชายคนนั้นเพื่อให้คนอื่นๆ เอะใจ และอาจช่วยเหลือเรา หรืออย่างน้อยก็เป็นการเตือนให้คนอื่นรู้ตัว และระวังตัวเองมากขึ้น ส่วนใหญ่แล้วการทำเช่นนี้จะช่วยทำให้ผู้ชายต้นเหตุต้องหยุดการกระทำของเค้า ลงด้วย

และเมื่อเราเดินหนีแล้ว ให้พยายามจดจำหน้าตาของคนนั้นไว้ เพราะคนพวกนี้มักขึ้นรถเมล์ หาเหยื่อในเส้นทางเดิม ๆ ถ้าเราจำหน้าเค้าได้เราจะได้หาทางหลีกเลี่ยงได้ทัน และถ้าเป็นไปได้ควรแจ้งตำรวจให้จับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายไปเลย จะได้ไม่ต้องไปทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่นๆ ในสังคม

แต่ถ้าในกรณีที่เราพยายามหนีแล้ว แต่เค้ายังตามอยู่ ให้เพื่อน ๆ เอะอะโวยวายให้คนรอบข้างรู้ไปเลย ไม่ต้องอาย เพราะถ้าเรายิ่งอาย เจ้าโรคจิตก็จะยิ่งได้ใจและจะทำพฤติกรรมแบบนั้นต่อไปค่ะ ให้ตะโกนเลย ... "เฮ้ย ทำไรอ่ะ" หรือไม่ก็ "ช่วยด้วย คนนี้โรคจิตชอบโชว์" อะไรก็ว่าไป

หรือไม่ถ้ายังไม่ไปอีกล่ะก็ ต้องใช้ท่าไม้ตายซึ่งพี่เหมี่ยวเคยใช้มาแล้ว ... ถ้าเราเจอพวกชอบโชว์มาโชว์ของไม่พึงประสงค์ให้เราดูล่ะก็ให้ตะโกนดังๆ ให้ชาวโลกได้ยินเลยว่า "โห! ถ้ามีแค่นี้อย่ามาโชว์เลยอายเด็ก 2 ขวบ ไปๆ จะไปไหนก็ไปไม่อยากดู" การที่เราทำให้เจ้าพวกนี้หมดความมั่นใจจะทำให้พวกโรคจิตไม่กล้าทำพฤติกรรม ดังกล่าวอีก

มีนักจิตวิทยาเคยให้ความรู้เกี่ยวกับกรณีการลวนลามทางเพศว่า ผู้ที่ก่อเหตุประเภทนี้ส่วนใหญ่มักมีความเบี่ยงเบนทางเพศ เพราะมีปมด้อยบางอย่าง ทำให้กลัวการมีสัมพันธ์ทางเพศแบบปกติ จึงต้องหาทางออกให้ตัวเองโดยการลวนลามผู้อื่นแทน

ดังนั้น นอกจากผู้ก่อเหตุเหล่านี้จะต้องรับโทษทางกฎหมายแล้ว ยังสมควรได้รับการบำบัดรักษาจากจิตแพทย์ด้วยเพื่อจะได้ไม่ก่อปัญหาต่อไปอีก ด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว เวลาเราใช้บริการรถโดยประจำทาง เพื่อน ๆ ชาว teenee.com ก็ต้องรู้จักระวังตัวและสังเกตความผิดปกติของคนรอบข้างด้วยนะคะ ถ้าเจอเจ้าโรคจิตล่ะก็จัดการงัดท่าไม้ตายมาใช้ได้เลย
114  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เมื่อเพื่อน ย้อนคำถามว่า มีเหตุผลดี ๆ ที่จะปฏิบัติกรรมฐาน หรือไม่ ? เมื่อ: ธันวาคม 16, 2010, 03:02:11 pm
ทำไม ฉันจะต้อง ปฏิบัติกรรมฐาน ?

เธอ มีเหตุผลดี ๆ ให้ฉันฟัง หรือ ไม่ที่จะให้ฉัน ปฏิบัติ กรรมฐาน ?
 :25: :25: :c017:
115  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ภาพเกี่ยวกับอาชีพ เสี่ยง ( ตาย ) เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:58:59 am











116  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / อักษรแรก ของชื่อ กับโรแมนติก ( ดราม่า ) เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:45:25 am
ความโรแมนติก จากตัวอักษรตัวแรก ของชื่อคุณ
  ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร A นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยจะโรแมนติกสักเท่าไหร่ คุณจะแสดงออกทางการกระทำอยู่บ่อยๆ ดูออกจะเป็นนักธุรกิจเสียมากกว่าประมาณว่าคุณจะต้องได้ในสิ่งที่คุณปรารถนา เสมอ แต่ดูท่าคุณจะไม่ค่อยมีความอดทนในการจีบใครสักเท่าไหร่หรอกนะ(จริงหรือ เปล่า) คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะเปิดเผยและชอบมองคนที่รูปร่าง มีสัญชาติญาณในการไล่ล่าสิ่งที่ท้าทาย เป็นคนที่ติดอยู่ในความลุ่มหลงงมงาย และชอบผจญภัยมากซะด้วยสิ แต่ก็อย่าไปอวดสรรพคุณเหล่านี้ให้ใครฟังเลยนะ เพราะความต้ องการของคุณเป็นสิ่งสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใดอยู่แล้ว มิใช่หรือ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร B นั่นหมายความว่า

คุณดูเป็นนักโรแมนติคตัวยงเชียวล่ะ ชอบงานสังสรรค์ คุณดูมีความสุขมากเวลาที่คุณได้รับของขวัญของกำนัลจากคนที่คุณรัก เพราะมันเป็นวิธีการบอกรักแบบประทับใจคุณมากเลย คุณชอบที่จะถูกตามใจและตามใจคนอื่น ชอบที่จะแสดงความรักกันแบบสองต่อสอง คนอื่นไม่เกี่ยว ชอบที่จะหาประสบการณ์อะไรใหม่ๆ ให้กับความรักของคุณ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร C นั่นหมายความว่า

คุณเรียกได้ว่าเป็นนักสังคมเลยนะ ชอบที่จะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้อื่น คุณชอบที่จะได้รับการยอมรับจากสังคมรอบข้าง และตัวคุณเอง จะต้องดูดีเสมอ คุณมองคนรักเหมือนเพื่อน คุณชอบที่จะให้คนอื่นยกยอปอปั้นเทิดทูนคุณ คุณสามารถบังคับความรู้สึกและจิตใจคุณเองได้เป็นอย่างดี เวลาคุณออกสังคม

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร D นั่นหมายความว่า

เมื่อคุณรู้สึกว่า คนนี้แหละใช่เลย คุณจะใส่เกียร์เร่งสปีดพุ่งเข้าหาเธออย่างเต็มเหนี่ยว คุณมิอาจห้ามจิตใจของคุณได้ง่ายๆ เพราะคุณเติบโตขึ้นมาอย่างถูกดูแลเอาใจมาโดยตลอด คุณค่อนข้างที่จะจริงจังกับสิ่งที่คุณกำลังทำและบางทีก็ออกจะหวงในสิ่งที่ คุณมีแบบชนิดที่ว่า คนอื่นแตะต้องไม่ได้เลยนอกจากคุณคนเดียว

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร E นั่นหมายความว่า

ความต้องการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณคือ การที่ได้พูด เพราะฉะนั้น คู่ของคุณก็จะต้องเป็นผู้ฟังที่ดี และก็จะต้องฉลาดๆเลยนะ คุณต้องการเพื่อนที่สามารถเป็นคนรักได้ด้วยภายในคนๆเดียวกัน คุณเกลียดความยุ่งวุ่นวายแต่คุณกลับสนุกกับการทะเลาะโต้เถียง.. แปลกจัง!!! คุณชอบที่จะจีบไปทั่ว เพราะคุณคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณให้ใจไปกับใครแ ล้ว คุณก็จะซื่อสัตย์ต่อรักนั้น แต่ถ้าคุณยังไม่เจอใครที่ใช่เลยแล้วล่ะก็ คุณก็จะมีชีวิตที่มีความสุขได้กับหนังสือดีๆสักเล่ม แค่นี้ก็ทำให้คุณสบายใจแล้ว..

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร F นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนช่างเพ้อฝันและโรแมนติกมากเลย ถ้าคุณรักใคร คุณก็จะเทิดทูนเธอจนหมดหัวใจเลย คุณพยายามที่จะค้นหา สิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวคุณ ชอบที่จะเฟิร์ทกับคนอื่นไปทั่ว แต่ถ้ารักใครแล้วก็จะรักจริงๆ โดยภายนอกแล้ว ดูคุณเป็นที่ชอบจะแสดงออก ติดหรู ดูเจ้าชู้ อย่างคุณนี่เรียกได้เลยว่าโรแมนติคมาตั้งแต่กำเนิด (ว้าว...!!!) คุณชอบดูหนังประเภทรักโรแมนติก

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่จู้จี้จุกจิก พิถีพิถันกับการค้นหาสิ่งที่ดีๆ??ห้ทั้งตัวคุณเองและคู่รักของคุณ คุณชอบที่จะให้คู่รักของคุณเป็นคนที่ฉลาดทัดเทียมหรือเก่งกว่าคุณเลยก็ได้ เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกว่า คุณได้สิ่งที่ดีๆมาคู่ครอง หน้าที่และการงานข องคุณ มาเป็นอันดับ 1 ยิ่งกว่าความรักเลยนะ คุณค่อนข้างขี้อายที่จะแสดงความรักต่อคู่ของคุณ อย่าอายเลยนะแสดงมัน เข้าไปเถอะ ถ้ามันจะทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร H นั่นหมายความว่า

คุณจะหาแต่คนรักที่สามารถเสริมสร้างชื่อเสียงของคุณ เรียกง่ายๆว่า ชอบคนดัง ว่างั้นเถอะ ถ้าคุณได้มีข้อตกลง ข้อผูกมัดกับเธอแล้ว คุณก็จะใจดีกับเธอเชียวล่ะ ของขวัญที่คุณให้กับคู่รักของคุณเรียกว่าเป็นเพียงการลงทุนอย่างนึง ตราบใดที่คุณยังไม่ได้มีข้อผูกมัดกับคนๆนั้นของคุณ คุณก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างมัถยัสถ์ อีกทั้งใจเย็นอีกต่างหาก

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร I นั่นหมายความว่า

คุณมีความต้องการที่จะได้รับความรัก การยกย่อง และเทิดทูน เป็นคนค่อนข้างฟุ่มเฟือย คุณจะค้นหาคู่รักที่สามารถรู้ว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณไม่สนใจพวกสมัครเล่นทั้งหลายหรอก นอกเสียจากเขาจะสอนอะไรคุณได้ คุณนะ จู้จี้น่าดูเลยและชอบทำตามที่ใจตัวเองปรารถนา ชอบที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ ต่างๆ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร J นั่นหมายความว่า

พลังงานที่เต็มเปี่ยมในตัวคุณ เป็นสิ่งพิเศษที่คุณมีมาตั้งแต่กำเนิด ชอบอะไรที่ตื่นเต้น คุณสามารถที่จะจินตนาการถึงสิ่งโรแมนติกต่างๆตลอดเวลา หัวใจคุณจะล่องลอยไปไม่มีพัก จนคุณเองจะต้องเป็นฝ่ายที่ดึงมันกลับมาเอง คุณสามารถที่จะรักษาความรักที่มีระยะทางอันไกลห่างๆได้เป็นอย่างดี เป็นคนที่ช่างเพ้อฝัน และเชื่อมั่นในความรัก

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร K นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะลึกลับ ไม่สุงสิงกับใครและขี้อาย แต่จริงๆแล้วคุณเป็นคนเซ็กซี่มากๆเลยล่ะ แต่คุณไม่ค่อยให้ใครเห็นหรอก คุณเป็นคนฉลาด รู้ทันเกม และจริงจังกับความรัก คุณใจเย็นและมีความอดทนที่จะรอใครสักคนที่ถูกบัญชามาจากเบื้องบนเพื่อเป็น คู่คุณ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร L นั่นหมายความว่า

เมื่อใดที่คุณถูกล้อมรอบด้วยรัศมีแห่งความรักแล้ว คุณก็จะโรแมนติกเอามากๆเลย การที่ได้มีคู่รัก เป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตคุณ คุณชอบที่จะแสดงความรักต่อคู่รักของคุณ ต้องการความรัก ความอบอุ่น การเอาใจและการยกย่อง จากคู่รักของคุณตลอดเวลา

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร M นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนอ่อนไหว เมื่อคุณเริ่มมีความสัมพันธ์กับใครสักคน คุณจะทุ่มเทกับมันมากเลย ไม่มีอะไรสามารถหยุดคุณได้ คุณชอบที่จะลองทุกสิ่งทุกอย่าง และแสดงตัวเป็น พ่อพระ –แม่พระกับคู่ของคุณ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร N นั่นหมายความว่า

โดยภายนอกของคุณดูอ่อนโยน ไม่อวดดี ขี้อาย แต่รูปลักษณ์ภายนอกสามารถหลอกกันได้ คุณก็รู้ใช่ป่ะ คุณมีความอยากได้ ไม่รู้จักพอ ชอบที่จะติ วิจารณ์คู่รักของคุณ และพยายามค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดทั้งในตัวเขาและตัวคุณ รู้มั๊ยว่า ยากมากเลยนะ ที่จะหาคนที่จะตรงตามสเป็กของคุณได้ เพราะคุณออกจะตั้งสเป็กไว้ซะเลิศเลอเพอเฟกซ์ซะ... ด้วยความขี้อายของคุณ จึงทำให้คุณไม่ค่อยกล้าที่จะแสดงความรักออกมาซักเท่าไหร่

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร O นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่ลึกลับและไม่กล้าที่จะทำตามที่ตัวเองต้องการ คุณพยายามที่จะค้นหาสิ่งต่างๆที่สามารถเสริมอำนาจบารมีคุณได้ คุณมีแนวโน้มที่จะครองโสดอีกนาน คุณต้องการคนที่มีเสน่ห์ และมีเมตตามาเป็น คู่ของคุณ บางทีความลุ่มหลงของคุณ ก็ทำให้คุณดูเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเชียวล่ะ แบบว่าของๆข้าใครอย่าแตะ!

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P นั่นหมายความว่า

อย่างคุณเรียก ได้ว่า เป็นหนุ่ม – สาวสังคมตัวยงเชียวล่ะ ประมาณที่ว่าไม่ยอมทำอะไรที่ทำให้ตัวเองขายหน้าหรื??เสียชื่อเสียงเป็นอัน ขาด และคุณก็ชอบคนที่มีบุคคลิกลักษณะภายนอกดูดีซะด้วย คู่ของคุณจะต้องเป็นคนฉลาด คุณชอบที่จะเฟิร์ทไปทั่วและชอบที่จะทำตามใจตัวเอง

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Q นั่นหมายความว่า

คุณเปี่ยมไปด้วยพลังงานในร่างกาย พร้อมที่จะทำอะไรๆตื่นเต้นให้ตัวเองตลอดเวลา เป็นคนที่กระตือรือร้นและน่าดึงดูดใจคนนึงเลยนะ รู้ตัวหรือเปล่า คุณชอบความโรแมนติก ชอบหัวใจและดอกไม้ ชอบที่จะพูดคุยกับคนรอบข้าง

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร R นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่มีสาระ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ชอบคนที่ตามคุณทัน ฉลาดเท่าทันคุณหรือเหนือกว่า คุณชอบที่จะใช้สมองมากกว่าที่จะลงมือทำเอง รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจมากเลยสำหรับคุณ โดยส่วนตัวคุณเองเป็นคนที่เซ็กซี่ แต่ไม่มีวันที่คุณจะให้คนอื่นเห็นหรอก

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร S นั่นหมายความว่า

ถ้ามีเรื่องการงานธุรกิจมาเกี่ยวข้อง คุณจะเครียดมากๆเลย แต่การงานก็คือ สิ่งบันเทิงใจสำหรับคุณ คุณเป็นคนที่มีจินตนาการในความรักมากมาย แต่คุณก็ควบคุมตัวเองได้เสมอ คุณค่อนข้างจะรอบคอบมากก่อนที่คุณจะรักใครสักคน แต่ถ้าคุณรักใครแล้ว คุณก็จะติดเขาหนึบยิ่งกว่ากาวตราช้างเชียวล่ะ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร T นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนอ่อนไหวและเก็บตัว ชอบคู่รักที่เป็นผู้นำ ชอบฟังเพลง จุดเทียนและนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ ช่างจินตนาการ และตกหลุมรัก ใครๆได้ง่าย เวลาที่คุณมีความรัก คุณจะเป็นคนที่สุดแสนจะโรแมนติก เพ้อฝันและเปลี่ยนตัวคุณเองอย่างสิ้นเชิง แต่คุณก ็ยังมีความเชื่อมั่นในตัวคุณและความรู้สึกของคุณเอง คุณสามารถที่จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้ทุกอย่าง มันอยู่ในหัวของคุณหมดแล้วหนิ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร U นั่นหมายความว่า

คุณมีความกระตือรือร้นและเพ้อฝันมาก เวลาคุณตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก แต่เวลาที่คุณไม่ได้รักใคร คุณก็จะพยายามที่จะค้นหาใครก็ตามที่ให้คุณอ้อนได้ คุณเห็นความโรแมนติกเป็นสิ่งที่น่าท้าทาย ชอบที่จะผจญภัย ความตื่นเต้นและอิสระ คุณชอบที่จะให้ของขวัญคนอื่น ชอบที่จะเห็นคนที่คุณรักดูดี มีความสุข คุณจะยอมให้คนที่คุณรักมีความสุข ถึงแม้ว่าคุณจะต้องทนทุกข์ก็ตาม บบเพื่อเธอ...อะไรทำนองเนี้ย..

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร V นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนสันโดษ ชอบอิสระ และความตื่นเต้น คุณจะรอให้รู้จักเขาดีก่อนที่คุณจะยอมผูกมัดตัวเอง คุณอยากจะรู้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่ในหัวของเขา รู้มั๊ยว่า คุณน่ะ ดึงดูดพวกที่ประหลาดๆนะ บ่อยครั้งที่อายุของคุณกับคู่รักจะห่างกัน ความสนุกสนาน อะไรก็ตามจะทำให้คุณสนุกไปด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับมันก็ตามเถอะ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร W นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่ภาคภูมิใจในความเป็นตัวของคุณเอง มีอีโก้สูง ไม่ยอมให้ใครมาชักนำความรักของคุณ นอกจากตัวคุณเอง คุณโรแมนติกและช่างเพ้อฝัน บ่อยครั้งที่คุณจะตกหลุมรักโดยไม่สนใจว่าเขา หรือ เธอเป็นใคร มาจากไหน คุณจะจริงจังกับความสัมพันธ์มาก ไม่มีอะไรและสิ่งใดเลิศเลอไปกว่าคู่รักของคุณอีกแล้ว จงสนุกสนานกับเกมรักของคุณต่อไปเถอะ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร X นั่นหมายความว่า

คุณชอบสิ่งที่กระตุ้นเร้าอารมณ์คุณอยู่บ่อยๆ เพราะคุณเป็นคนที่ขี้เบื่อง่าย คุณสามารถที่จะจับปลายหลายมือและหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และทำได้ดีซะด้วยสิ คุณไม่ชอบที่จะปิดกั้นตัวเอง และชอบที่จะเป็นผู้นำ

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Y นั่นหมายความว่า

นิสัยที่รักอิสระ เป็นบุคคลิกที่โดดเด่นของคุณ ถ้าคุณทำอะไรไม่ได้ด้วยวิธีของคุณเองแล้วล่ะก็ คุณก็จะไม่สนใจมันอีกเลย คุณชอบที่จะเป็นผู้นำในความสัมพันธ์ของคุณ แต่มันก็ออกมาไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่อยู่บ่อยๆ ไม่ใช่หรือ?? คุณชอบที่จะเรียนรู้ สำรวจสิ่งต่างๆ ถ้าคุณมีโอกาสที่จะหาเงิน คุณก็จะยอมละทิ้งความสุขส่วนตัวของคุณไปเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าก่อน คุณต้องพิสูจน์ตัวคุณเองให้คนรักของคุณได้เห็น แต่ก็ยังดีนะที่คุณยังชอบฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้าง

ชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Z นั่นหมายความว่า

คุณเป็นคนที่โรแมนติกมากๆ ช่างเพ้อฝัน และบางครั้งคุณก็เชื่อว่า ความรักคือความเจ็บปวด คุณคิดว่า ตัวคุณเองเป็นคนที่เกิดมาเพื่อบูชาความรัก เป็นคนที่จริงใจ มีความทะเยอทะยาน คุณห้ามตัวเองที่จะตกหลุมรักใครสักคนไม่ ได้จินตนาการของคุณนั้น บ่อยครั้งที่มาจากภาพยนตร์หรือนิตยสารที่คุณดู คุณไม่มีวันที่จะเปิดเผยความลับของตัวเองให้คนอื่นรู้โดยเด็ดขาด
117  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / หลักกิโล อย่าง ใหญ่ เมืองลำปาง บ้านเฮา เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 10:02:06 am
[imghttp://www.oknation.net/blog/home/blog_data/846/27846/images/lampang/SANY0086.JPG[/img]http://ภาพของหลักกิโลเมตรที่มีความสูง 14 เมตร กว้าง 7 เมตร ด้วยงบประมาณก่อสร้างกว่า 3 ล้านบาท ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณสี่แยกก่อนจะเข้าตัวเมืองลำปาง อาจจะกล่าวได้ว่าเป็น Land Mark แห่งเดียวในประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุด  เป็นที่สะดุดตา และสร้างคำถามสำหรับนักท่องเที่ยว และผู้สัญจรผ่านว่าทำเพื่ออะไร

[imghttp://www.oknation.net/blog/home/blog_data/846/27846/images/lampang/SANY0086.JPG[/img]

นัย ยะของหลักกิโลเมตรที่ชื่อว่า “สี่แยก 5 เชียง ประตูสู่ล้านนา” นี่คงไม่ใช่เพียงสถาปัตยกรรมที่สร้างมาให้ใหญ่ที่สุดแน่นอน เพราะแนวคิดการสร้างนี้มีความเป็นมาและแสดงถึงการดิ้นค้นหาจุดขายของจังหวัด ลำปางที่ไม่ให้กลายเป็นเมือง “ทางผ่าน” ของภาคเหนืออีกต่อไป

            อดีต ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้มีแนวคิดก่อสร้างหลักกิโลเมตรดังกล่าวได้แจงความเป็นมาที่น่าสนใจไว้ว่า เดิมในแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติฉบับที่ 1 จังหวัดลำปาง เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคเหนือตอนบน ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์ เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือตอนล่าง

            ต่อ มาในแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ฉบับที่ 2 เปลี่ยนศูนย์กลางไปอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ลำปาง สูญเสียความเป็นศูนย์กลางตั้งแต่นั้นมา

            ดัง นั้น การสร้างสถาปัตยกรรมเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ จึงเป็นการทวงคืนศูนย์กลางภาคเหนือตอนบนย้อนกลับมาที่จังหวัดลำปาง ด้วยหลักคิดเชิง “ภูมิรัฐศาสตร์” ในการเดินทาง – ขนส่ง  เชื่อม โยงเมืองในเขตสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจทั้ง 5 เชียงคือ เชียงใหม่ เชียงราย เชียงตุง เชียงรุ่ง และเชียงทอง ขณะเดียวกันถ้าจะไปสี่แยกอินโดจีน หากมาจากทางจังหวัดเชียงใหม่ผ่านถนนเส้นนี้ก็จะไปสู่สี่แยกอินโดจีนได้


ที่มา
http://www.oknation.net/blog/sutida/2009/03/21/entry-1
118  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: คนที่ใส่แหวนทำงาน หรือ เล่นกีฬา พึงสังวรณ์ ( คนเป็นโรคหัวใจห้ามเข้าดู ) เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 09:08:05 pm
คุณ เจมส์บอร์น เป็นเอฟเฟ็ก ภาพยนต์ หรือป่าว

มีรายละเอียด ของเรื่อง หรือ ป่าวคะ

เห็นแล้ว หวาดเสียว นะนี่
 :smiley_confused1:
119  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: มาฝึกสายตา หน่อยนะครับ พี่น้องสมาชิกธรรม ( พักจิตนิด ) เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 08:55:42 pm
โห ไม่น่าเชื่อ นะนี้ คิดได้ไง
 :08:
120  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / พระอาจารย์ มีความคิดเห็นกับ ศิษย์ แบบนี้อย่างไร คะ เมื่อ: ธันวาคม 08, 2010, 10:55:30 am
สมมุต นะคะ พระอาจารย์ ได้รับ ศิษย์ขึ้นกรรมฐาน เรียนกรรมฐาน และ ปฏิบัติพระกรรมฐาน กับพระอาจารย์

ในขณะปฏิบัติอยู่กับพระอาจารย์ นั้นก็ขยันฝึกกรรมฐาน ดี

 แต่เวลา ไม่พบเจอ พระอาจารย์ นั้นก็ไม่ได้ปฏิบัติ กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ คะ

 :25:
หน้า: 1 2 [3] 4