ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทอร์นาโดพัดถล่มญี่ปุ่น!! บ้านพังกว่า 500 หลัง  (อ่าน 1650 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วรรณา

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 158
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุพายุทอร์โด พัดถล่ม กรุงทสึกุบะ ห่างจากกรุงโตเกียว ทางตะวันออกราว 60 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอิทธิพลของลมได้พัดถล่มบ้านเรือนราษฎร 30-50 หลังคาเรือนพังเสียหาย รวมทั้งระบบไฟฟ้าของบ้านเรือนต่างๆ กว่า 20,000 ครัวเรือน ใช้การไม่ได้ โดยพายุที่ถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุมชน มีรายงานว่า ช่วงที่เกิดพายุ ได้พัดเอาร่างของ เด็กชายวัย 14 ปี ออกไปจากตัวบ้าน โดยที่เด็กชายคนดังกล่าว เสียชีวิตในขณะที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวกว่า 40 ราย
        จากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้เมืองใกล้เคียงอย่างอิยารากิใน จ.โตชิกิ มีฝนฟ้าคะนอง และลมพายุแรง ซึ่งมีรายงานว่า บ้านเรือนประชาชนภายในเมือง โดนพายุพัดได้รับความเสียหายกว่า 500 หลังคาเรือน
        ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาออกคำเตือนว่า จะเกิดพายุในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศด้วย และขอให้ประชาชนเข้าไปหลบภัย เพื่อหลีกเลี่ยงพายุฉับพลันและฟ้าผ่า




http://www.thairath.co.th


http://www.dailynews.co.th/

วันนี้ (6 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า พายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บกว่า 30 คน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 200 หลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมแพทย์รุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ หลังรับทราบรายงานว่ามีพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองซึคูบะ ซึ่งอยู่ 60 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว และยังเป็นเมืองศูนย์กลางด้านวิทยาศาสตร์ มีสถาบันวิจัยและหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ตั้งอยู่ด้วย แต่พายุกลับสร้างความเสียหายให้เฉพาะย่านที่อยู่อาศัยเท่านั้น

ศูนย์การแพทย์เมืองซึคูบะ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ เป็นเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสมา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกนั้นก็มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน ในจำนวนนี้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 10 คน

ส่วนโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานและแพร่ภาพข่าว บ้านเรือนราษฎรถูกกระแสลมแรงของพายุ พัดหลังคาปลิวหาย บริเวณระเบียงของอาคารอพาร์ตเมนต์ถูกลมพัดเสียหาย กระจกหน้าต่างแตก เสาโทรศัพท์เอียงตั้งไม่อยู่เพราะความแรงของพายุทอร์นาโด มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหมดราว 200 หลัง

บริษัทโตเกียว อีเลคตริค เพาเวอร์ จำกัด แถลงว่า มีบ้านเรือนราษฎร 24,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และ ทอร์นาโดเป็นพายุที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนักในกรุงโตเกียว

http://www.dailynews.co.th/world/113247
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2012, 10:33:25 am โดย วรรณา »
บันทึกการเข้า