เรื่องทั่วไป > forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน

จับจริง 100 ราย วันแรก'แชท-ขับ' ส่วนใหญ่คาไฟแดง

(1/1)

raponsan:

จับจริง 100 ราย วันแรก'แชท-ขับ' ส่วนใหญ่คาไฟแดง
รอง ผบช.น. เผยจับ "จอมแชท" ขณะขับรถวันแรกยอดรวมกว่า 100 ราย โดยส่วนใหญ่ถูกจับขณะติดไฟแดง...

วันนี้ 5 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยภายหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำความผิดตามมาตรการ "จับจริงจอมแชท" ที่เริ่มดีเดย์วันนี้เป็นวันแรก ว่า หลังจากที่ได้กำชับให้ บก.น.1-9 และ สน.ในพื้นที่เข้มงวดในการจับกุมผู้กระทำความผิดใน 90 ทางแยก

เบื้องต้นตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาในการลงพื้นที่ พบผู้ฝ่าฝืนแชตขณะขับรถ โทรขณะขับรถ ที่บริเวณแยกซังฮี้ จำนวน 6 ราย แยกบางลำพู 8 ราย แยกประชานุกุล 4 ราย แยกรัชโยธิน 8 ราย แยกอโศก 2 ราย แยกราชประสงค์ 6 ราย แยกปทุมวัน 2 ราย แยกสาทร 2 ราย แยกคลองตัน 6 ราย รวมทั้ง 9 แยกมีผู้กระทำความผิด 44 ราย ทั้งนี้ คาดว่าทั้ง 90 แยกอาจจะมีถึงผู้กระทำความผิดถึง 100 กว่าราย

 :96: :96: :96:

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า จากการจับกุมพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ มักจะใช้โทรศัพท์ หรือแชต ขณะที่รถติดไฟแดง ซึ่งภายหลังจากการชี้แจงและเปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่ ให้ความร่วมมือ ไม่ได้โต้แย้งแต่อย่างใด เนื่องจากการปฏิบัติงานของตำรวจจราจร จะใช้วิธีการบันทึกภาพด้วยกล้องถ่ายรูป เพื่อเป็นหลักฐานก่อนเข้าไปเปรียบเทียบปรับ

นอกจากนี้ ข้ออุปสรรคสำหรับการกวดขันวินัยกับพวก "จอมแชท" ในทางแยกขนาดใหญ่ ต้องมีการประสานงานในการปล่อยสัญญาณไฟจราจรเพื่อให้มีความสอดคล้องกัน ด้านเจ้าหน้าที่เองก็จะพยายามดำเนินการให้ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเป็นการแก้ไขจราจรอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ทุก สน. จะต้องรายงานผลการดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ บก.จร. www.Trafficpolice.go.th เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ โดยจะมีการประมวลผล ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/441328

Hero:
  >:( >:( >:(

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ