เรื่องทั่วไป > forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน

ชาวบ้านประท้วง ทวงคืนสะพานมอญ วอน คสช.ช่วย หลังซ่อมแซมไม่คืบหน้า

(1/1)

raponsan:

ภาพชาวบ้านประท้วงทวงคืนสะพานมอญ(ภาพจากเพจ สะพานมอญ โมเดล)

ชาวบ้านประท้วง ทวงคืนสะพานมอญ วอน คสช.ช่วย หลังซ่อมแซมไม่คืบหน้า
       ชาวบ้านสังขละบุรี กว่า 100 คน รวมตัวปิดสะพานมอญประท้วง หลังเอกชนที่ทำสัญญากบทางจังหวัดซ่อมแซมไม่คืบหน้า เรียกร้องขอทวงพื้นที่ก่อสร้างคืนทั้งหมดยืนยันจะดำเนินการสร้างเอง ด้วยงบประมาณที่ร่วมบริจาค จำนวน 3 ล้านบาท พร้อมเปิดเพจ “สะพานมอญ โมเดล” ให้แสดงความคิดเห็น
       
       วันนี้ 6 ส.ค. 57 เป็นวันครบกำหนดสัญญาจ้าง 120 วัน ที่ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ทำสัญญากับภาคเอกชน เพื่อซ่อมแซมบูรณะ “สะพานอุตตมานุสรณ์” หรือ “สะพานมอญ” ในวงเงิน16,347,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาการซ่อมแซมสะพานไม่คืบหน้าทำไปได้เพียง 10 % (บางข้อมูลบอก 30 %) ส่งผลให้ทางจังหวัดต้องออกหนังสือชี้แจง ว่าจะบังคับให้ผู้รับจ้างทำไปตามเงื่อนไขของสัญญาจ้างจนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยต้องเสียค่าปรับ อัตราวันละ 16,347 บาทต่อวันนั้น


ภาพชาวบ้านประท้วงทวงคืนสะพานมอญ(ภาพจากเพจ สะพานมอญ โมเดล)
       ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าวได้ปรากฏเป็นข่าวดังออกสื่อไปในหลายสำนัก ซึ่งทาง พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ได้ออกมาขอบิณฑบาต ขอให้ทางวัดและชาวบ้านบูรณะเข้ามาซ่อมแซมสะพานมอญเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนพร้อมที่ทำด้วยใจและด้วยแรงศรัทธา
       
       อย่างไรก็ดีในช่วงสายของวันนี้(6 ส.ค.) ได้มีชาวบ้านสังขละบุรีกว่า 100 คน ข้ามไปรวมตัวยืนบริเวณปลายสะพานมอญ บ้านวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อประท้วงและขวางไม่ให้ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างต่อ พร้อมร้องขอทวงคืนสะพานมอญ เพื่อมาดำเนินการซ่อมแซมกันเอง โดยบางป้ายได้วอนให้คสช.เข้ามาช่วยเหลือ


ภาพชาวบ้านประท้วงทวงคืนสะพานมอญ(ภาพจากเพจ สะพานมอญ โมเดล)
       สำหรับการซ่อมแซมสะพานมอญไม่คืบหน้าซึ่งหลังปรากฏเป็นข่าวดัง ก็ได้มีกลุ่มบุคคลชาวจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งเพจ Facebook ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “สะพานมอญ โมเดล” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และตั้งคำถามเกี่ยวกับสะพานมอญ ซึ่งก็ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางตำหนิ หรืออยากทราบเหตุผลที่แท้จริง บางรายตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ยอมให้ทางวัดและชุมชนเข้ามาซ่อมแซมกันเองตามวิถีชีวิตดั้งเดิมเหมือนเช่นที่ผ่านมา

      ผู้สนใจสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นแสดงได้ที่ “สะพานมอญ โมเดล”
      https://www.facebook.com/sangkraburiwoodbridge

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000089346

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ