ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 วิธี จัดการกับความเหงา – คนที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว ลองอ่าน  (อ่าน 578 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




5 วิธี จัดการกับความเหงา – คนที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว ลองอ่าน


ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้เหงา ลองมาดูวิธีแก้ปัญหาความเหงาในเบื้องต้นเหล่านี้กันดีกว่าจ้า แล้วลองนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงกันดูนะคะ รับรองได้ผลแน่นอน

@@@@@@@

5 วิธี จัดการกับความเหงา

ทุกคนเหงาได้
1. ทำความเข้าใจเป็นอันดับแรกก่อนว่า ไม่ว่าใครก็ตาม ย่อมที่จะเกิดความรู้สึกเหงาได้เหมือนกัน ดังนั้น ความเหงาจึงไม่ได้เป็นสิ่งผิดปกติในตัวคุณ มันเป็นแค่การเปลี่ยนแปลงในช่วงหนึ่งของชีวิตและมันอาจเกิดขึ้นจากกรณีอย่างเช่น คุณเอาใจของตัวคุณเองนั้น ไปผูกพันกับสิ่งหนึ่งสิ่งใด ( เมื่อใจของคุณ ผูกพันอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ของของคุณ ก็จะทำให้คุณรู้สึกเหงานั่นเอง)

@@@@

โทรหาใครสักคน
2. โทรศัพท์ และออกไปหาคนที่คุณรู้จัก… ลองโทรศัพท์ไปหาคนที่ไม่เคยได้คุยกันเป็นเวลานานแล้วนัดมาพบกัน คนๆ นั้น อาจจะเป็นเพื่อนของคุณสมัยเรียนมหาวิทยาลัย หรือเป็นเพื่อนที่เคยร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน หลังจากนั้นจึง หากิจกรรมทำกับกลุ่มเพื่อน เช่นนัดกันไปดูหนัง ไปเที่ยวสวนสนุกเที่ยวสวนสัตว์ หรือดีที่สุด ก็กลับไปเยี่ยมอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย ที่คุณเรียนจบมา

@@@@

เปิดใจ
3. เปิดเผยตนเอง และรู้จักสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง คุณอาจเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการพูดสิ่งที่อยู่ในใจคุณออกมา เช่น คุณพบคนๆ หนึ่ง ซึ่งยืนอยู่ข้างๆ คุณที่ป้ายรถเมล์ และกำลังอ่านหนังสือเล่มที่คุณชอบ คุณอาจถามเขาว่า คนเขียนหนังสือเล่มนี้ ได้เขียนงานเล่มอื่นออกมาอีกไหม การได้ทำเรื่องง่ายๆ เช่นนี้ เป็นสิ่งที่ดี เพราะคุณก็จะได้เพื่อนใหม่ และจำเอาไว้ว่า คุณไม่จำเป็นที่จะต้องรู้สึกแย่ หากพูดไปแล้วไม่มีสัญญาณตอบรับกลับมา

@@@@

กิจกรรมต่างๆ
4. หากิจกรรมทำแบบง่ายๆ สนุกๆ เช่น ออกไปเดินเล่นใกล้ๆ บ้าน หรือปั่นจักรยานในวันเสาร์อาทิตย์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่คุณสามารถหาข้อมูลได้ในอินเตอร์เนท ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม การเล่นดนตรีในสวนสาธารณะ กิจกรรมการออกกำลังกาย กิจกรรมการนัดรวมกลุ่มของแม่บ้านเพื่อทำงานประดิษฐ์ กิจกรรมเรียนตัดผมและออกเป็นอาสาสมัครตัดผมให้เด็กๆ ฟรีกิจกรรมนั่งสมาธิและปฏิบัติธรรม กิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาชุมชน และกิจกรรมอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก เพียงแค่คุณลองหากิจกรรมที่เหมาะสมกับตัวเองดู ก็จะช่วยให้คุณก็จะหายเหงาได้

@@@@

ทัศนคติด้านบวกสำคัญมาก
5. ทำตัวเองให้มีความสุข ด้วยการมีทัศนคติในด้านบวก.. เพราะทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้น ก็แค่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตีค่าให้กับมันอย่างไร จะว่าไปแล้ว เรานั้นก็เกิดมาตัวคนเดียว เวลาที่จากโลกนี้ไป ก็ไปเพียงคนเดียว ดังนั้น ถึงแม้เราต้องใช้ชีวิตตัวคนเดียว ก็ไม่ควรจะเสียเวลาไปกับความเหงามากนักเพราะความเหงาจะเข้ามาแย่งพื้นที่ความสุขส่วนหนึ่งของชีวิตเราไป



ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก
https://today.line.me/th/pc/article/5+วิธี+จัดการกับความเหงา+–+คนที่รู้สึกเหงา+โดดเดี่ยว+ลองอ่าน-3L8XPk/?utm_source=oa&utm_medium=all&utm_campaign=1809080632&utm_term=3 
Campus Star . เผยแพร่ 7 กันยายน 2561 เวลา 14.30 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ